Dịch vụ di động VinaPhone sẽ có chất lượng tốt nhất

15:08, 24/12/2015
|

(VnMedia) - VNPT đặt mục tiêu tập trung nâng cao chất lượng mạng lưới, chất lượng dịch vụ di động VinaPhone; phấn đấu dịch vụ di động VinaPhone được khách hàng đánh giá có chất lượng tốt nhất trong năm 2016.

Trong bài phát biểu khai mạc Hội nghị Triển khai kế hoạch năm 2016 của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPT Trần Mạnh Hùng đã đánh giá, năm 2015, VNPT đã chuyển mình, thay đổi lớn nhất, mạnh mẽ nhất từ trước đến nay và quan trọng nhất là sự đổi mới đến từ từng người lao động. Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đã chính thức vận hành theo mô hình 3 lớp Kinh doanh - Hạ tầng - Dịch vụ với phương châm chỉ đạo Chuyên biệt - Khác biệt - Hiệu quả.

Và những “quả ngọt” có được từ kết quả Tái cơ cấu sẽ còn tiếp tục được phát huy cho các năm tiếp sau, đặc biệt là năm 2016 tới. 2016 sẽ là năm đầu tiên VNPT chính thức hoạt động với diện mạo mới và sức sống mới sau khi hoàn thành tái cơ cấu.

Năm 2016, tình hình kinh tế thế giới cũng như trong nước được dự báo sẽ có sự phục hồi tích cực hơn so với 2015, năm diễn ra Đại hội Đại biểu Đảng toàn quốc lần thứ XII. Nhu cầu sử dụng dịch vụ VT-CNTT dự báo sẽ tăng hơn so với năm 2015, tuy nhiên mức độ không nhiều. Với những khó khăn và thuận lợi này, trên cơ sở những kết quả đã đạt được của năm 2015, Tập đoàn VNPT đã đề ra chỉ tiêu SXKD năm 2016 gồm: Lợi nhuận tăng 15% so thực hiện năm 2015; Doanh thu tăng 8% so với thực hiện năm 2015; Hoàn thành và vượt chỉ tiêu kế hoạch nộp ngân sách năm 2016; Hoàn thành chỉ tiêu Tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu do Bộ TT&TT giao.

Trong năm 2016, VNPT đặt mục tiêu tập trung nâng cao chất lượng mạng lưới, chất lượng dịch vụ di động VinaPhone; phấn đấu dịch vụ di động VinaPhone được khách hàng đánh giá có chất lượng tốt nhất.

Năm 2016, VNPT sẽ tập trung nâng cao chất lượng mạng lưới, chất lượng dịch vụ di động để dịch vụ di động Vinaphone trở thành dịch vụ được khách hàng đánh giá có chất lượng tốt nhất. Song song với đó, VNPT sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển hệ thống kênh phân phối, điểm bán hàng, đổi mới mạnh mẽ công tác chăm sóc khách hàng để năm 2016 mạng VinaPhone trở thành mạng di động có chất lượng chăm sóc khách hàng tốt nhất.

Bên cạnh các chỉ tiêu SXKD, năm 2016, Tập đoàn VNPT cũng đề ra các mục tiêu trọng tâm khác như: Tập trung nghiên cứu, hoàn thiện các cơ chế kinh tế và cơ chế điều phối hoạt động SXKD trong toàn Tập đoàn phù hợp với mô hình mới và các quy định của pháp luật nhằm tạo động lực cho các đơn vị thành viên, thúc đẩy tăng trưởng bền vững, hiệu quả; Tập trung phát triển các dịch vụ mũi nhọn, chuyển dịch cơ cấu dịch vụ truyền thống sang dịch vụ CNTT và GTGT; Tiếp tục triển khai các giải pháp tối ưu hóa nhằm tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả SXKD, đảm bảo đời sống CBCNV.

VNPT cũng sẽ tập trung đầu tư phát triển mạng lưới theo phương án hiện đại hóa chuyển đổi đồng -quang và quang hóa đến nhà thuê bao, tối ưu năng lực và vùng phủ mạng vô tuyến 2G/3G/4G, mạng Core và truyền tải di động và cung cấp dịch vụ 4G khi được Bộ TT&TT cấp phép.

Năm 2015, VNPT mới hoàn thành tái cơ cấu khối dịch vụ viễn thông. Sang năm 2016, VNPT sẽ tập trung tái cơ cấu khối CNTT;  bám sát các định hướng, giải pháp về triển khai chính phủ điện tử, đẩy mạnh thuê ngoài ứng dụng CNTT với các dịch vụ công, lĩnh lực thuế, hải quan, y tế... của Chính phủ, các Bộ/Ngành để triển khai cung cấp các dịch vụ CNTT của VNPT; Phát triển hệ sinh thái các bộ giải pháp CNTT phục vụ chính quyền điện tử và các chuyên ngành giáo dục, y tế, bảo hiểm xã hội, thuế.

Đẩy mạnh việc phát triển, làm chủ kênh phân phối với dịch vụ di động VinaPhone; phát huy lợi thế về quy mô đội ngũ kinh doanh sau tái cơ cấu thành những lợi thế phát triển thị phần, khách hàng. Phấn đấu năm 2016 VinaPhone là mạng có chất lượng chăm sóc khách hàng tốt nhất trong các doanh nghiệp viễn thông. Tăng cường và thống nhất hoạt động truyền thông, quảng bá thương hiệu, dịch vụ nhằm thu hút khách hàng.

2016 cũng sẽ là năm VNPT tập trung triển khai các giải pháp kinh doanh tập trung vào các dịch vụ mũi nhọn: di động, băng rộng, dịch vụ CNTT và GTGT...; Tiếp tục triển khai chính sách chuyển đổi thuê bao đồng - quang đảm bảo giữ vững khách hàng, tăng trưởng thị phần dịch vụ di động, dịch vụ băng rộng cố định tại các địa bàn thành phố lớn; Ban hành các cơ chế kinh tế nhằm tạo động lực thúc đẩy các đơn vị khối sản xuất phần mềm. Đẩy mạnh cung cấp sản phẩm dịch vụ CNTT của VNPT đáp ứng định hướng thuê ngoài sản phẩm dịch vụ CNTT của Chính phủ, tập trung vào các lĩnh vực chính quyền điện tử, dịch vụ công, đặc biệt trong các lĩnh vực chuyên ngành giáo dục, y tế, bảo hiểm xã hội, thuế...

VNPT cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh triển khai các thỏa thuận hợp tác kinh doanh với các đối tác chiến lược đã ký kết, đồng thời tiếp tục tìm kiếm các đối tác mới, các khách hàng tổ chức, doanh nghiệp, đặc biệt là với 21 UBND tỉnh/thành phố chưa ký thỏa thuận với Tập đoàn.

Bên cạnh đó, VNPT sẽ thúc đẩy hoạt động của khối công nghiệp, xây dựng các đơn vị trụ cột sản xuất thiết bị ngoại vi phụ trợ, thiết bị điện tử, viễn thông và CNTT với mục tiêu không chỉ đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước mà còn xuất khẩu ra thị trường nước ngoài.

Năm 2016, VNPT cũng sẽ tiếp tục tìm kiếm các cơ hội đầu tư ra nước ngoài. thúc đẩy các hoạt động tìm kiếm đối tác và mở rộng hoạt động đầu tư và kinh doanh quốc tế tại các thị trường Campuchia, Lào và Myanmar.


Ý kiến bạn đọc