10 đặc điểm chỉ có ở điện thoại "cục gạch"

14:34, 10/12/2015
|

(VnMedia) - Không phải là một chiếc điện thoại thông minh, nhưng những dòng sản phẩm di động "cục gạch" cũng có nhiều tính năng đặc biệt. Dưới đây là 10 điểm khác biệt giữa chúng với một smartphone hiện giờ.

1. Pin chạy rất lâu (trong nhiều ngày liên tục)

Ngày nay chúng ta làm rất nhiều điều, trong đó có việc cài đặt các tiết kiệm pin với hy vọng sẽ kéo dài tuổi thọ của điện thoại thông minh thêm một vài giờ trước khi phải sạc thiết bị hàng đêm... Trong những năm 1990 của thế kỷ trước, bạn có thể sạc điện thoại của mình và gần một tuần sau bạn mới phải làm lại động tác này.

2. Điện thoại không giống nhau

Ngày nay, tất cả các điện thoại, nhất là điện thoại thông minh cơ bản giống nhau. Tất nhiên, logo hay màu sắc của vỏ máy có thể khác nhau, hoặc độ mỏng chỉ chênh nhau 0,01 mm. Nhưng về cơ bản chúng rất giống nhau. Chúng ta luôn luôn thấy một thiết bị với màn hình lớn và được bao quanh vỏ (bằng nhựa hoặc kim loại).

Đó không phải là những thiết bị sản xuất trước năm 2007 và trước khi mô hình iPhone đầu tiên ra đời. Trong quá khứ các điện thoại có hình thức hết sức đa dạng : gập, trượt, không bàn phím, có nhiều bàn phím, hai màn hình... Motorola RAZR V3 là một trong những thiết bị tốt nhất thời bấy giờ.

3. Không kết nối mạng Internet

Hãy tưởng tượng rằng kết nối Internet như việc viết tin nhắn trên một mảnh giấy, đính mảnh giấy này vào chú chim nhỏ, chờ chú chim này bay đi và quay về với thư trả lời 6 tháng sau đó. Tóm lại, đó là sự mô tả về mạng Internet di động trước khi có sự xuất hiện của mạng 3G. Chúng tôi không thể duyệt web như ngày nay, nghe nhạc trực tuyến hoặc xem các video clip. Chúng ta cũng không có cả Google. Những gì mà chúng ta có được gọi là WAP, cũng có nghĩa là "Hãy quên Internet di động trong vòng ít nhất 10 năm trước". Mạng này tải và chuyển các văn bản và duyệt web với tốc độ cực kỳ chậm, cần kiên nhẫn chờ.

4. Trò chơi phổ biến nhất và thu hút nhất là Snake

Đây là tình huống xảy ra tại một cửa hàng bán điện thoại di động.

Khách hàng : Xin chào, tôi muốn mua một chiếc điện thoại.

Nhân viên bán hàng : Tôi nghe đây. Quý khách cần loại nào ?

Khách hàng : Loại nào có cài trò Snake ?

Nhân viên bán hàng : Chúng tôi không có điện thoại cài trò này nhưng có trò ...

Khách hàng : Không có cài Snake sao ? Vậy tôi không mua nó đâu.

Điều này có thể khiến bạn buồn cười, nhưng đó là thực tế vào cuối những năm 90của thế kỷ trước. Trò chơi Snake của Nokia được xem là trò chơi đơn giản ngày nay, nhưng nó lại là một trong những tiêu chí quan trọng nhất đối với nhiều người sử dụng thời bấy giờ.

5. Không ai muốn màn hình cảm ứng

Có một lý do giải thích cho điều này: tất cả màn hình cảm ứng đều rất tồi. Màn hình cảm ứng điện dung mà chúng ta biết đến ngày nay rất nhạy, nhưng trước năm 2007, thiết bị di động được trang bị màn hình cảm ứng điện trở và việc sử dụng chúng đã trở thành nỗi “kinh hoàng” cho người sử dụng.

6. Windows là tương lai

Không, đó là sự thật. Chúng tôi xin lỗi khi nói đến Orange SPV, một điện thoại thông minh chạy Windows Mobile được HTC thiết kế. Microsoft đã đi trước tất cả mọi người, nhưng cuối cùng lại phải nhường bước trước đối thủ cạnh tranh của họ khi họ học các ý tưởng của Microsoft và phát triển chúng tốt hơn.

7. Nokia là Apple

Không thể phủ nhận tầm ảnh hưởng của Nokia trong quá khứ. Tất cả các thiết bị đầu cuối của hãng này tạo nên một sự “phấn khích thái quá” đối với những người đam mê công nghệ. Một chiếc điện thoại biến thành một chiếc máy tính!  Nếu cần một chiếc điện thoại với bàn phím, bạn chỉ việc nhấn một nút!  Thật không thể tin những người ở Phần Lan đã làm được điều này.

8. Chúng ta phải trả phí cho tất cả dịch vụ!

Hãy suy nghĩ về điều này ! Chúng ta phải trả phí cho tất cả mọi thứ ! Tin nhắn SMS, nhạc chuông, hình nền, trả lời, các cuộc gọi yêu cầu, đăng kí số ... Thế giới trước khi WhatsApp hoặc WiFi  xuất hiện thật cứng nhắc.

9. Crazy Frog trở thành hiện tượng

Thật kinh khủng. Ca khúc này đã rất phổ biến và nhiều người đã cài nó làm nhạc chuông điện thoại của họ. Đối với những người không biết gì về bài hát này, họ nên biết tầm ảnh hưởng của nó trong quá khứ, thậm chí nó trở thành rất quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày. 

10. Điện thoại không bao giờ bị “thương”

Trước đây, nếu bạn đánh rơi chiếc Nokia của mình xuống sàn nhà, có một thứ bị nứt nhưng không phải là điện thoại. Nếu bạn đặt điện thoại trên đường sắt, đoàn tàu sẽ bị trật bánh ... Điều tuyệt vời này đã là dĩ vãng và không bao giờ xảy ra với một chiếc điện thoại thông minh nào ngày nay !


Ý kiến bạn đọc