Kinh doanh smartphone bết bát, LG buộc phải cải tổ lãnh đạo

11:18, 27/11/2015
|

Công ty Hàn Quốc đang hy vọng hồi sinh lại các mảng kinh doanh bằng cách cải tổ lại đội ngũ lãnh đạo và trao cho họ quyền tự chủ cao hơn trước.

Hôm qua (26/11), LG Electronics đã tiết lộ về cuộc cải tổ lãnh đạo lớn với việc bổ nhiệm 3 Giám đốc mới. Họ hy vọng rằng, các giám đốc mới sẽ xốc vác công ty đi lên từ năm tới.

Năm 2015 là một năm tồi tệ đối với doanh số bán smartphone của LG.

Đội ngũ lãnh đạo của công ty sẽ chia làm ba gồm Jo Seong-jin – Chủ tịch kiêm CEO mảng thiết bị gia đình và giải pháp làm mát; Juno Cho – Chủ tịch kiêm CEO mảng truyền thông di động và David Jung, Chủ tịch kiêm Giám đốc tài chính (CFO). Việc tái cấu trúc này nhằm mục đích tạo cho mỗi bộ phận hoạt động năng động hơn và đáp ứng nhanh hơn với những thay đổi của thị trường.

Theo kết quả tài chính mới nhất, các lĩnh vực kinh doanh khả dĩ nhất của LG chính là Tivi. Mảng kinh doanh này đã trải qua một sự hồi sinh trong vài tháng qua, cũng như đồ gia dụng và linh kiện cho xe cộ. Tuy nhiên, kinh doanh smartphone lại đang gặp khó khăn.

LG cần phải làm gì để tăng trưởng trở lại sau khi doanh số bán smartphone èo uột trong mùa hè vừa qua, khi giảm gới 37% doanh thu thuần túy so với hè 2014, theo số liệu báo cáo hồi tháng 10. Thách thức hiện tại của LG là sẽ tập trung vào các lĩnh vực tăng trưởng để có thể tiếp tục phát triển thêm.

LG được chia thành 4 doanh nghiệp khác nhau – giải trí tại gia, truyền thông di động, đồ gia dụng và linh kiện xe cộ- Tất cả đều được trao quyền tự chủ sau khi tái cơ cấu.

Theo thông cáo báo chí được LG đưa ra khi nói về những thay đổi trong quản lý, LG dự đoán lĩnh vực tăng trưởng cao tiếp theo là năng lượng, IT, B2B và kinh doanh ô tô. Giải phóng các doanh nghiệp này sẽ cho phép họ có nhiều cơ hội hơn để có thể phát triển vượt trội lên một cách độc lập mà không bị sa lầy với những lĩnh vực hoạt động kém hơn.

LG không phải là công ty duy nhất đang gặp khó khăn để thu hút được người tiêu dùng đến với smartphone của hãng. Samsung và Sony cũng hứng chịu doanh số bán smartphone không mấy khởi sắc và khiến cho mảng di động không còn là lựa chọn an toàn cho việc tăng cường lợi nhuận.


Ý kiến bạn đọc