10 dế có thiết kế độc đáo nhất

06:18, 21/11/2015
|

(VnMedia) - Kể từ khi điện thoại thông minh đầu tiên xuất hiện đến nay, chúng ta đã chiêm ngưỡng nhiều mô hình khác nhau, thiết kế và tính năng dành cho nhiều đối tượng người dùng và chắc chắn mức giá cũng khác nhau. Bài viết này chúng tôi không đề cập đến top điện thoại thông minh tốt nhất, hay có thiết kế đẹp nhất trên thị trường mà đưa ra một danh sách các mô hình được đánh giá là độc đáo, thậm chí không tưởng nhất...

1. LG AKA

AKA của LG (phát âm là AW-kuh) với thiết kế đặc biệt nhằm tạo sự liên kết cảm xúc, cá nhân hóa giữa người dùng và điện thoại. Bộ sưu tập này gồm 4 phiên bản, mỗi phiên bản có tên gọi khác nhau gồm Yoyo (màu hồng), Soul (màu đen), Wooky (màu trắng) và Eggy (màu vàng). Máy có cấu hình tầm trung nhưng giá bán khá đắt, khoảng 500.000 Won (tương đương 460 USD) và cũng chỉ được phát hành tại thị trường Hàn Quốc.

Điểm đặc trưng của 4 chiếc máy này là một đôi mắt hiển thị tại phần màn hình bên trên trong khi bên dưới được che phủ bởi một chiếc vỏ bảo vệ dạng trượt. Biểu cảm của đôi mắt này sẽ thay đổi khi bạn vẫy tay trước camera trước của điện thoại, qua đó điện thoại như được nhân cách hóa dưới dạng một người bạn kỹ thuật số. Mỗi phiên bản mang một cá tính, một câu chuyện riêng. Lãnh đạo bộ phận kế hoạch sản phẩm LTE của LG - Ramchan Woo chia sẻ rằng phiên bản Eggy màu vàng rất nhạy cảm, dễ yêu.

Trong khi đó, phiên bản màu trắng có tên Wooky lại hay nói tiếng lóng, thường thể hiện phong thái cực ngầu. Soul màu xanh rất yêu âm nhạc và thích uống bia nhưng không sa đà trong khi Yoyo màu hồng lại là một người phụ nữ cô đơn theo thiên hướng gia đình. LG AKA hướng đến các khách hàng đang độc thân, giàu trí tưởng tượng, tuổi từ 20 đến 30. Vỏ ngoài của máy có thể thay đổi được và tương ứng với mỗi màu vỏ, cá tính của điện thoại cũng thay đổi theo. Điện thoại sẽ tự động nhận biết và chuyển cá tính dựa trên một con chip đặc trưng tích hợp tại mặt sau của vỏ.

2. Dòng Optimus Vu của LG

Ai có nhu cầu sở hữu một chiếc điện thoại thông minh hình vuông? Và ở đây tôi không đề cập đến các cạnh của nó mà nói về hình dạng của nó, chiều dài và chiều rộng gần như bằng nhau. Một màn hình dạng 4: 3 hiển thị các thông tin của điện thoại. May mắn thay, dòng điện thoại thông minh này không bao giờ đặt chân đến châu Âu. Hình dạng vuông của thiết bị khiến người dùng thật khó xoay xở, nhất là khi họ tìm cách cho vào túi của mình!

3. HTC ChaCha / HTC First

Facebook đã đầu tư vào thế giới của điện thoại thông minh như thế nào? Mô hình đầu tiên của mạng xã hội này, HTC ChaCha, lai giữa Blackberry và Android, với một nút truy cập trực tiếp vào Facebook, được đánh giá là “không nên ra mắt người dùng”. Tuy nhiên, Facebook vẫn luôn cứng đầu, và yêu cầu HTC thiết kế cho mình thêm một mô hình «không tưởng» nữa. May mắn thay, nhà sản xuất Trung Quốc có tính hài hước và đã nghĩ ra HTC First được trang bị lauhcher Facebook Home. Đây là thiết bị đầu tiên sử dụng vi bộ xử lý Snapdragon 400, cùng với RAM 1GB và màn hình HD 4,3 inch. Một thất bại thương mại thảm hại và việc sản xuất mô hình này nhanh chóng bị dừng lại.

4. HTC Evo 3D / LG Optimus 3D

Một sự kết hợp tai họa, ngay cả khi ý tưởng có thể đáng khen ngợi: tích hợp công nghệ 3D vào điện thoại di động của bạn. Với phần cứng kém chất lượng, các máy ảnh dường như làm cho hình ảnh 3D bị méo mó và thật thảm hại, do vậy hai mô hình điện thoại di động không tồn tại lâu trên thị trường. Ý tưởng của các nhà sản xuất đã không mang lại kết quả như mong đợi. HTC và LG cần phải suy tính kỹ càng trước khi thực hiện ý tưởng táo bạo của họ và tung chúng ra thị trường.

5. Kyocera Echo

Ý tưởng độc đáo : một điện thoại thông minh với hai màn hình. Cả hai màn hình đều 3,5 inch và đều có độ phân giải 480x800 pixel. Vậy các nhà sản xuất nghĩ gì? Có thể họ muốn cung cấp một chiếc điện thoại thông minh tuyệt vời có thể để vừa trong túi. Thật không may, y tưởng này không tồn tại lâu.

6. Samsung Galaxy S4 Zoom

Lần đầu tiên chúng tôi nhìn thấy điện thoại này và chúng tôi liên tưởng đến những gương mặt bị biến dạng. “Samsung đang giới thiệu cho chúng ta cái gì thế này ?”. Chỉ cần nhìn điện thoại này là chúng ta đã tưởng tượng mình sẽ khó chịu thế nào khi mang theo nó rồi. Với một ống kính zoom quang học 10x nhúng trong máy và một ống kính lồi thứ hai để "tạo điều kiện thuận lợi" cho thao tác của máy ảnh trên điện thoại thông minh, không thể không nhìn thấy thiết bị này sẽ là một thất bại thàm hại về thiết kế. Một thiết kế ngớ ngẩn khiến ta liên tưởng đến một số mô hình trước đó như Nokia Lumia 1020.

7. Samsung Galaxy Round

Điện thoại này được phát hành cùng lúc với Galaxy Note 3, với một phần cứng tương đương nhưng tuổi thọ pin thấp hơn. Galaxy Round là điện thoại  đầu tiên Samsung được trang bị màn hình cong, nhưng nó không thể sánh với LG G Flex phát hành cùng thời điểm. Điện thoại giống như một cái nôi hát ru các em bé…

Một trong những ưu điểm của điện thoại này là độ tương tác của nó khi ta nghiêng màn hình. Ví dụ, nếu bạn vào tính năng máy nghe nhạc, bạn có thể thay đổi bài hát bằng cách đẩy nhẹ màn hình. Nhưng vấn đề lớn mà thiết bị đầu cuối này vấp phải là thiếu linh hoạt (không giống như đối thủ của nó LG G Flex). Galaxy Round giống như một mẫu thử nghiệm không thành công, từ kinh nghiệm này Samsung đã sửa lỗi bằng cách ra mắt Samsung Galaxy Note Edge vào năm tiếp sau đó.

8. Motorola Flipout

Mô hình smartphone vuông nhỏ nhắn này được trang bị một bàn phím vật lý xoay. Ý tưởng nghe có vẻ tốt, nhưng rất khó để bạn xem màn hình. Pin thì thật thảm hại, chưa nói đến phần cứng tệ hại.

9. Samsung Galaxy Beam

Một chiếc điện thoại thông minh với một máy chiếu nhỏ gắn trên đầu. Một ý tưởng đáng khen ngợi, nhưng thật tiếc máy chiếu không tiện dụng và quá nhỏ để phát huy hiệu quả của mình.

10. Vertu Signature Touch

Một chiếc điện thoại di động tỏa hương thơm trong các nhà vệ sinh! Thiết bị có một phần cứng không quá tồi : màn hình FullHD 4,7 inch, một bộ xử lý Snapdragon 801 tốc độ 2,5GHz, 64GB bộ nhớ lưu trữ, một pin 2275 mAh và hệ điều hành Android 4.4 KitKat. Ngoài ra còn có bộ loa Dolly Digital Plus tuyệt vời và một sạc không dây Qi. Một điện thoại thông minh có vẻ khá ổn, nhưng mục đích sử dụng lại không ổn chút nào.

Mục đích của Vertu ở đây rất rõ ràng: đây là điện thoại di động dành cho những người coi iPhone là một món đồ chơi không có giá trị, và những người muốn  khoe về tài sản của họ. Và cả giá (tối thiểu là 7.900 euro) càng chứng minh điều đó.


Ý kiến bạn đọc