7 tính năng cần cho "dế" Android mới

14:31, 16/10/2015
|

(VnMedia) - Chưa có mô hình điện thoại thông minh Android nào thực sự hoàn hảo, vẫn có những sai sót khiến người dùng chưa hài lòng. Tuy nhiên, các nhà sản xuất cũng có thể đưa ra một mô hình hoàn chỉnh với danh sách 7 tính năng cơ bản bắt buộc nhưng vô cùng tiện dụng…

1. Đầu đọc dấu vân tay

Có nguy cơ lặp lại, đầu đọc dấu vân tay là một tính năng đặc biệt hữu ích trên điện thoại thông minh. Tính năng này có thể sẽ vắng mặt trên một số mô hình điện thoại ra mắt vào cuối năm nay. Tuy nhiên, chi phí sản xuất vẫn là rào cản cho việc này.

Ngoài việc có thể dễ dàng mở khóa điện thoại di động, đầu đọc dấu vân tay có thể cung cấp loạt tính năng mới cho điện thoại di động như nhận cuộc gọi thoại, chụp ảnh, quay video, tắt báo thức và kiểm tra các thông báo gửi đến. Vào thời điểm khi thanh toán di động đã áp dụng tại Pháp, đầu đọc dấu vân tay trở thành một cách để đảm bảo an toàn trong giao dịch thanh toán.

2. Sạc không dây

Sạc không dây ngày càng được sử dụng rộng rãi. Các phụ kiện tương thích đang ngày càng nhiều hơn và dễ tiếp cận hơn. Thậm chí một số khách sạn bắt đầu cung cấp đồ nội thất được trang bị tính năng như Ikea.

Do đó, một chiếc điện thoại thông minh mới năm nay phải được trang bị tính năng này nếu không sợ sẽ bị lỗi thời nhanh chóng trong một vài tháng tới. Tương lai là dành cho không dây !

3. Sạc nhanh

Sạc không dây và sạc nhanh tương thích với nhau một cách tự nhiên. Trái ngược với tuyên bố của Google đối với 2 mô hình điện thoại mới nhất Nexus 5X và Nexus 6P của hãng, hai công nghệ có thể kết hợp trên cùng một chiếc điện thoại thông minh. Bằng chứng cho điều này ư? Samsung đã thực hiện với Galaxy S6 của mình.

Có thể sạc nhanh điện thoại của mình chỉ trong vòng vài phút là một lợi thế không thể phủ nhận và có ích để tăng tuổi thọ pin của thiết bị đầu cuối của mình trước khi đi ra ngoài buổi tối.

4. Công nghệ NFC

NFC hay Near Field Communication (giao tiếp trong khoảng cách gần) là một con chip cho phép trao đổi thông tin giữa hai thiết bị được trang bị công nghệ này. Cùng với đầu đọc dấu vân tay, đây là một tính năng cần thiết cho một điện thoại thông minh trong năm 2015.

Bạn có thể sử dụng tính năng NFC theo nhiều cách khác nhau, chẳng hạn như chuyển các tập tin, chia sẻ danh bạ, mua hàng hoặc thanh toán với Android Pay hay Samsung Pay. Thật tiện dụng.

5. Cổng microSD

Trang bị một khe cắm thẻ micro SD là sự đảm bảo tăng cường không gian bộ nhớ đủ để tải các ứng dụng mới hoặc lưu trữ hình ảnh mà bạn muốn. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn muốn sử dụng điện thoại trong thời gian hơn một năm.

Hơn nữa, kể từ khi sự xuất hiện của phiên bản hệ điều hành Android 6.0 Marshmallow, thẻ SD được coi như bộ nhớ trong của điện thoại. Cài đặt lưu trữ rõ ràng hơn và chia thành nhiều phần dễ dàng cho bạn.

6. Pin có thể tháo dời

Tính năng này đang dần vắng mặt nếu chúng ta xem xét các mô hình điện thoại thông minh mới vừa công bố trong năm nay, nhưng đây vẫn là một lợi thế quan trọng cho thiết bị nào trang bị nó. Các nhà phát triển sẽ phải quay lại với đặc điểm này. G4 của LG là ví dụ cụ thể nhất. Pin tháo dời là một trong những yếu tố được đánh giá cao nhất bởi người sử dụng điện thoại.

Hầu hết tất cả mọi người đều không thay đổi điện thoại thông minh của họ mỗi năm. Có thể thay pin của điện thoại là một cách hữu ích để kéo dài tuổi thọ của điện thoại thông minh với chi phí thấp. Nó cũng tiện dụng khi bạn  buộc phải khởi động lại điện thoại di động của mình.

7. Cổng USB Type C

USB Type C là tiêu chuẩn kết nối mới sẽ thay thế cổng USB 2.0 đã lỗi thời. USB Type C có thể đi đôi hoàn hảo với sạc nhanh. Tốc độ truyền dữ liệu là 1.2 GB/s, so với 60 MB/s đối với USB 2.0.

Nhưng ngoài những nâng cấp về hiệu suất hoạt động, USB Type C cũng được gọi là "đảo ngược". Điều này tránh được những lỗi khi sạc điện thoại di động và khi sạc pin cho nhiều thiết bị cùng lúc.

Phan Lê - Quế Anh (androidpit)


Ý kiến bạn đọc