Microsoft tham vọng nhấn chìm Apple và Google

06:31, 22/03/2012
|

(VnMedia) - Microsoft tin rằng, hệ điều hành Windows Phone sẽ giúp vượt qua Apple và sau đó tiến tới lấn át cả Android của Google.

Theo Giám đốc điều hành của Microsoft tại Trung Quốc - Simon Leung, vượt qua Apple chỉ là mục tiêu trước mắt của hãng và mục tiêu lâu dài chính là nền tảng Android của Google để trở thành hãng dẫn đầu thị trường smartphone ở Trung Quốc.

Trung Quốc là thị trường quan trọng đối với các nhà cung cấp và đất nước này được dự đoán trở thành thị trường smartphone lớn nhất trên thế giới trong năm 2012. Theo hãng nghiên cứu thị trường IDC, doanh số xuất xưởng smartphone tại Trung Quốc sẽ tăng 52% lên con số 137 triệu điện thoại, lần đầu tiên vượt qua cả Mỹ.

Simon Leung cho biết, Microsoft sẽ tiếp tục đẩy giá điện thoại xuống thấp hơn nữa. Mục tiêu của hãng là vị trí số một. Trong khi iPhone 4S dung lượng 16GB của Apple bán tại Trung Quốc có giá 788USD, các đối tác sản xuất điện thoại di động của Microsoft sẽ cung cấp các thiết bị có giá khoảng 158USD. Tuy nhiên, ông Leung không tiết lộ cụ thể các đối tác hay thiết bị nào có giá như thế.

Tuy nhiên theo dự đoán của Teck-Zhung Wong, nhà phân tích của hãng IDC tại Bắc Kinh, năm 2016, Windows Phone sẽ chiếm 20% thị trường Trung Quốc, trong khi đó thị phần của Apple là 16% và 60% thuộc về Google.

Ngoài ra còn một thông tin khá thú vị khác về Microsoft khi hãng này thực thi chính sách cấm nhân viên sử dụng quỹ công ty để mua sản phẩm của Apple. Giám đốc tài chính Alain Crozier đã gửi email thông báo cho nhân viên chính sách mới đó.

Hiện phát ngôn viên của Microsoft từ chối bình luận về thông tin trên. Đây không phải lần đầu tiên Microsoft cấm nhân viên sử dụng các thiết bị của hãng đối thủ. Trước đây gã khổng lồ này đã có chính sách cấm các nhân viên sử dụng iPhone và BlackBerry. Năm 2010, hãng đã cung cấp miễn phí điện thoại Windows Phone cho các nhân viên để thay thế điện thoại của các hãng khác.

Với quyết tâm giảm giá và “người nhà dùng hàng nhà” Microsoft đã thể hiện quyết tâm chiếm được vị trí số một trong lĩnh vực smartphone. Tuy nhiên, vào thời điểm này vẫn còn quá sớm để khẳng định được điều đó.


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc