Điện thoại Galaxy mới của Samsung sẽ ra mắt vào ngày 17 tháng 1

0
0

 - Dòng Galaxy S24 dự kiến ​​sẽ là tâm điểm của buổi trình diễn tại sự kiện Unpacked tiếp theo của Samsung.

Mới đây, Samsung đã thông báo, công ty sẽ ra mắt thế hệ thiết bị di động tiếp theo dòng Galaxy S24 vào ngày 17 tháng 1 này. Trong lần ra mắt điện thoại thông minh lớn đầu tiên của năm nay, các thiết bị của Samsung dự kiến sẽ hỗ trợ các tính năng AI cùng với các nâng cấp bộ xử lý và hệ thống máy ảnh.

 

Samsung thường tập trung vào cải tiến camera để tạo sự khác biệt cho điện thoại mới của mình so với các mẫu trước đó. Nhưng năm nay, công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) được kỳ vọng sẽ đóng một vai trò lớn trong dòng Galaxy S24. Các thiết bị này có thể sẽ là những điện thoại mới đầu tiên có Galaxy AI, được công ty mô tả là "trải nghiệm AI di động toàn diện" khi giới thiệu tính năng này vào tháng 11/2023. Mặt khác, các tin đồn và rò rỉ cho thấy rằng, cấu trúc titan mới và thiết kế với các cạnh phẳng hơn có thể dành cho mẫu Ultra cao cấp nhất.

Sự kiện sẽ diễn ra tại Trung tâm SAP ở San Jose, California, Hoa Kỳ lúc 10 giờ sáng theo giờ Thái Bình Dương. Nó cũng sẽ được phát trực tiếp trên các kênh của Samsung. Theo phong cách điển hình của Samsung, công ty đang đưa ra chương trình khuyến mãi dành cho những ai muốn đặt trước thiết bị Galaxy mới. Từ nay đến ngày 16 tháng 1, khách hàng đặt trước thiết bị thông qua trang web hoặc ứng dụng của Samsung sẽ nhận được khoản tín dụng 50 USD.

Sự kiện Unpacked tháng 1 của Samsung diễn ra vào thời điểm khi các công ty công nghệ đã tìm ra những cách mới để đưa công nghệ AI tổng hợp vào thiết bị di động hoặc AI có thể tạo nội dung và đưa ra câu trả lời đàm thoại (nhưng không phải lúc nào cũng chính xác). Như bộ đôi Pixel 8 và Pixel 8 Pro của Google bao gồm các tính năng chỉnh sửa ảnh được hỗ trợ bởi AI để xóa, di chuyển và thay đổi kích thước các đối tượng trong ảnh. Bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 3 mới của Qualcomm dành cho điện thoại thông minh, dự kiến sẽ cung cấp sức mạnh cho dòng Galaxy S24, cũng được thiết kế để mang lại nhiều AI hơn cho điện thoại.

 

Dựa trên những rò rỉ và thông báo về Galaxy AI của Samsung từ tháng 11, có vẻ như dòng Galaxy S24 sẽ có những dấu hiệu cho thấy rằng, điện thoại thông minh đang đi theo hướng tập trung vào AI.

Về thiết kế và cấu hình của dòng Galaxy S24, hiện tại kích thước màn hình của S24 Ultra không được đề cập, nhưng độ phân giải QHD + thì có, với tỷ lệ 3088 x 1440 pixel, tương tự như độ phân giải của S23 Ultra. Trong khi đó, Galaxy S24 và S24 Plus dự kiến ​​​​sẽ được trang bị độ phân giải màn hình FHD và QHD tương ứng và tất nhiên cũng không có đường cong riêng.

Điều quan trọng cần nhấn mạnh là S23 và S23 Plus có chung độ phân giải màn hình 2340 x 1080 (còn gọi là FHD), có nghĩa là S24 Plus có thể đẩy mạnh mọi thứ trong bộ phận đó với số pixel khoảng 2560 x 1440.

 

Cả S24 và S24+ cũng được cho là sẽ tăng dung lượng pin so với phiên bản tiền nhiệm nghĩa là từ 3.900 và 4.700mAh lên 4.000 và 4.900mAh, mặc dù S24 Ultra có khả năng giữ nguyên dung lượng pin 5.000mAh của S23 Ultra. Tốc độ sạc trên dòng Galaxy S24 cũng có thể không thay đổi, với phiên bản S24 màu Vanilla được cho là có tốc độ sạc 25W và S24+, S24 Ultra hỗ trợ đầu vào tối đa 45W.

Phần lớn các chuyên gia đều đồng ý rằng, Galaxy S24 và S24+ sẽ có cả hai biến thể chip Snapdragon 8 Gen 3 và Exynos 2400 (tùy theo khu vực), riêng “siêu phẩm” S24 Ultra sẽ được đóng gói với vi xử lý hiện đại tiếp theo của Qualcomm ở khắp mọi thị trường trên thế giới.

Đó là một chiến lược hơi khác so với những gì Samsung đã áp dụng cho cả dòng Galaxy S23 và S22 trong những năm gần đây, củng cố thêm vị thế của Galaxy S24 Ultra với tư cách là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu điện thoại tốt nhất vào năm 2024.

Ấn tượng hơn nữa, S24 Ultra dự kiến ​​​​sẽ có hệ thống 4 camera phía sau bao gồm các cảm biến 200, 12, 50 và 10MP. Đó là rất nhiều megapixel và có vẻ như là một cải tiến lớn so với thiết lập máy ảnh hiện đại ở mặt sau của S23 Ultra, nhưng một số tin đồn gần đây cho thấy ống kính 50 megapixel mới có thể tăng từ 10x lên 5x quang học khả năng thu phóng, điều này chắc chắn không phải là một bước đi đúng hướng của Samsung. S24 và S24+ có thể sẽ giữ lại cách bố trí cụm 03 camera phía sau gồm 50 + 12 + 10MP của S23 và S23+.

Dòng Galaxy S24 sẽ được phát hành ra thị trường ngay trong tháng 1 này.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá xăng dầu đồng loạt giảm mạnh trong chiều nay (9/5)

(VnMedia) - Kể từ 15h chiều nay (9/5), giá xăng trong nước đồng loạt giảm mạnh với mức từ 1.288 đồng/lít - 1.411 đồng/lít. Cùng với đó, giá dầu cũng đồng loạt hạ từ 160 đồng/lít - 843 đồng/lít.

Làm gì để bảo vệ tài khoản ngân hàng trước nguy cơ lừa đảo?

(VnMedia) - Các ngân hàng đã chủ động gia tăng tần suất cải tiến các hình thức cảnh báo nhằm khuyến nghị khách hàng bảo mật thông tin của mình và thực hiện giao dịch trực tuyến an toàn.

Hơn 170 triệu dữ liệu tài khoản ngân hàng và ví điện tử được số hóa, làm sạch dữ liệu

(VnMedia) - Bộ Công an và ngành Ngân hàng đã thực hiện xác thực, làm sạch 49 triệu dữ liệu của Trung tâm thông tin tín dụng quốc gia Việt Nam, 3,5 triệu dữ liệu của các tổ chức tín dụng, trung gian thanh toán, ví điện tử...

Làm thế nào để ngăn chặn các cuộc tấn công lừa đảo bằng giọng nói AI?

(VnMedia) - Sự tiến bộ nhanh như tốc độ ánh sáng của trí tuệ nhân tạo (AI) đã khiến mọi người dễ dàng trở thành con mồi cho các trò lừa đảo bằng giọng nói AI và những vụ lừa đảo kiểu này ngày càng trở nên phổ biến...

Cẩn thận "sập bẫy" lừa đảo hướng dẫn đồng bộ ứng dụng VNeID mức 2 online

(VnMedia) - Các đối tượng đã tạo ra các ứng dụng giả mạo, sau đó giả danh lực lượng Công an đưa ra nhiều lý do khác nhau yêu cầu người dân cài đặt VNeID để chiếm quyền sử dụng điện thoại di động rồi chiếm đoạt tài sản trong tài khoản ngân hàng của các nạn nhân.