Galaxy S24 có thể không đủ mạnh cho tất cả các tác vụ AI

0
0

 - Dòng Galaxy S24 sắp ra mắt. Đây là thời điểm mà giới chuyên môn và người dùng quan tâm đến thiết kế, cấu hình và các tính năng mà dòng flagship này sở hữu, trong đó các tính năng về trí tuệ nhân tạo (AI) cũng được đề cập khá nhiều.

Các tác vụ trí tuệ nhân tạo trên thiết bị được đề cập đến khá nhiều và tiếp thị rầm rộ, nhưng đây cũng chính là yếu tố đòi hỏi phần cứng khá khắt khe, đặc biệt là về chip.

Như bạn có thể đã biết, dòng Galaxy S24 sẽ tập trung hoàn toàn vào AI và các thủ thuật đi kèm với nó. Từ lâu, Samsung đã gọi Galaxy S24 là ‘điện thoại AI’. Hơn thế nữa, một ông chủ của Samsung dường như đã hướng dẫn nhân viên của mình tìm kiếm một từ thay thế cho 'điện thoại thông minh' để bao hàm và thay thế thuật ngữ 'điện thoại AI', nhưng không quá cứng nhắc.

 

Có một rò rỉ mới nhận định, dòng Galaxy S24 có thể mạnh mẽ đến mức nào đối với một số tác vụ AI, điều này là không dễ dàng, vì cấu hình bên trong máy có thể không đủ mạnh để thực hiện một số tác vụ trên đó. Giống như Pixel 8 và Pixel 8 Pro (bộ đôi này cũng được tiếp thị nhiều về AI), một phần phụ thuộc vào sự trợ giúp từ bên ngoài từ máy chủ của Google.

Một bài đăng trên mạng xã hội X mới từ người mách nước Arsène Lupin (tên của một nhân vật hư cấu từ 100 năm trước – một tên trộm quý ông và bậc thầy cải trang thích trộm đồ của người giàu) liệt kê những thông tin chính thức sau đây về Galaxy S24 Ultra bắt đầu bằng một cụm từ “Làm được nhiều hơn với chiếc Galaxy hoành tráng nhất”. Ngoài ra còn có nhiều thông tin bị rò rỉ hơn, với gợi ý rằng không phải mọi thứ AI sẽ được thực hiện trên thiết bị:

 

Dịch trực tiếp – phiên dịch ra ngôn ngữ của người dùng ngay tại chỗ, ngay từ bên trong ứng dụng Samsung Phone, với Dịch trực tiếp.

Nightography Zoom – Vén màn đêm cho những bức ảnh. Những bức ảnh thiếu sáng đáng kinh ngạc được thực hiện dễ dàng.

Chỉnh sửa sáng tạo - Di chuyển hoặc xóa đối tượng. Điền vào chỗ trống bằng Chỉnh sửa sáng tạo. Yêu cầu đăng nhập tài khoản Samsung và kết nối Internet.

Độ phân giải cao - Chia sẻ nhiều hơn những khoảnh khắc đáng chia sẻ nhất trong cuộc sống với màu sắc tự nhiên, chân thực với camera 50MP.

Hiển thị màn hình - Xem tất cả với độ chi tiết tuyệt đẹp trên màn hình lớn hơn và sáng hơn của Galaxy S24 và Galaxy S24 Plus. Nhìn vào bức ảnh của bạn bên ngoài mà không nheo mắt hoặc phải tìm kiếm bóng râm. Cũng như thư giãn trước khi đi ngủ với màn hình của bạn ở độ sáng vừa phải nhờ có Eye Comfort Shield. Dù bạn ở đâu vẫn có thể nhìn thấy rõ ràng những gì bạn yêu thích.

Điều này nghe giống hệt quy trình AI của Pixel 8 và Pixel 8 Pro, chúng gửi một số tác vụ (chẳng hạn như ảnh được chỉnh sửa bằng Magic Editor) đến máy chủ của Google để thực thi.

Cạnh tranh mạnh mẽ hơn

Cuộc cạnh tranh AI không chỉ giữa Samsung và Google, mà trong tương lai sẽ có nhiều đối thủ khác đến từ Trung Quốc và nặng ký hơn cả là Apple. Có thể có sự sao chép về các tính năng AI giữa các hãng sản xuất smartphone, nhưng với tư cách là người tiêu dùng, có thể chúng ta không cần phải quan tâm đến điều đó.

Có một lĩnh vực mà Samsung thực sự có thể đẩy mạnh cuộc chơi của mình, một lĩnh vực mà Google tỏa sáng, đó là tính năng Màn hình cuộc gọi. Việc các dòng smartphone tập trung cải tiến các thủ thuật chỉnh sửa ảnh/video ấn tượng là điều tuyệt vời, nhưng cũng chịu sự cạnh tranh rất khốc liệt. Chính vì vậy, Samsung có thể có hướng đi riêng, đó là phát triển tính năng Sàng lọc cuộc gọi. Những cuộc gọi không quan trọng, không cần thiết thì người dùng cũng không cần phải nhận và nghe.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Cử tri lo ngại những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng

(VnMedia) - Cử tri và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao kết quả công tác bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, góp phần phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tuy nhiên, cử tri và Nhân dân cho rằng vẫn còn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng…

Cẩn thận "bẫy lừa" quảng cáo mời tham gia các khóa học cấp bằng, chứng chỉ online

(VnMedia) - Khi người dân có nhu cầu học tập, đào tạo online, nên tìm, lựa chọn các kênh đào tạo online của chính các trường, trung tâm đào tạo này; không nên chủ quan, vội vàng lựa chọn các khóa học online được quảng cáo tràn lan, chưa được kiểm chứng trên các nền tảng mạng xã hội...

Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng nhà nước Việt Nam khẩn trương thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra thị trường vàng theo đúng ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ tại các văn bản có liên quan, hoàn thành trong tháng 5/2024.

Tính năng Quick Assist của Microsoft bị lạm dụng trong các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Nhóm Tình báo mối đe dọa của Microsoft cho biết đã phát hiện một tác nhân đe dọa, được theo dõi dưới tên Storm-1811, đang lạm dụng công cụ quản lý khách hàng Quick Assist để nhắm mục tiêu vào người dùng trong các cuộc tấn công kỹ thuật xã hội (social engineering).

Nhà đầu tư đua nhau mua vào, giá vàng bật tăng mạnh mẽ

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh mẽ sau phiên giảm trước đó. Trong khi đó, cuối phiên giao dịch hôm qua, 17/5, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn vẫn duy trì ở mức 90 triệu đồng/lượng.