Giả mạo môi giới XKLĐ để khống chế nạn nhân rồi nhắn tin đòi tiền chuộc từ gia đình

0
0

 - Tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: Công an huyện Quảng Xương đang giải quyết vụ việc có dấu hiệu mua bán người dưới hình thức lừa đảo môi giới đi làm việc tại Campuchia sau đó khống chế để đòi 250.000.000 đồng tiền chuộc.          

Trước đó, vào ngày 08/4/2024, chị N.T.C, sinh năm 1996, cư trú tại xã Quảng Lưu, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hoá đến cơ quan Công an để trình báo có em trai là Nguyễn Công Minh, sinh năm 2003 bị lừa bán sang Campuchia, nội dung như sau: Hồi 04h00 ngày 29/3/2024, Nguyễn Công Minh đem theo một ba lô đi từ nhà đến xã Quảng Lộc, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hoá lên ô tô khách của nhà xe Hải Hà đi đến thành phố Hồ Chí Minh. Đến khoảng 15h00 cùng ngày, Minh gọi về cho ông L là bố Minh nói đã đến chỗ làm việc, ông L nghĩ Minh đi làm phụ bếp tại xã Hải Tiến, huyện Hoằng Hoá, do Minh đang làm ở đây từ trước.

Đến 08h00 ngày 30/3/2024, khi đến bến xe Ngã Tư Ga ở thành phố Hồ Chí Minh, một người đàn ông lạ mặt đi xe ô tô đến trả tiền vé cho Minh và chở Minh đi. Đến ngày 05 và 06/4/2024, gia đình nhận được tin nhắn qua tài khoản zalo của Minh với nội dung Minh đã bị lừa bán sang Campuchia, đồng thời có nhiều cuộc gọi đến số điện thoại của chị C yêu cầu chuyển 250.000.000 đồng để chuộc người. Công an huyện Quảng Xương đang tiến hành điều tra vụ việc.

Đây là một trong số rất nhiều vụ việc mua bán người đã xảy ra trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa và cả nước. Một phần nguyên nhân xuất phát từ việc các thanh niên có nhu cầu tìm việc làm có thu nhập cao, ít nặng nhọc đã lên mạng tìm kiếm hoặc thông qua người lạ quen biết trên mạng xã hội giới thiệu. Tuy nhiên, đây là các cạm bẫy mà bọn buôn người đã giăng ra để dụ dỗ, đưa các nạn nhân đến hang ổ của chúng sau đó khống chế bắt tham gia các hoạt động lừa đảo qua mạng hoặc đòi tiền chuộc từ gia đình các nạn nhân.  

Công an tỉnh Thanh Hóa khuyến cáo người dân hãy cảnh giác để bảo vệ bản thân và gia đình trước những lời hứa hẹn về công việc trên mạng xã hội từ các đối tượng không quen biết với thu nhập cao tại nước ngoài nói chung và tại Campuchia nói riêng. Nếu có nhu cầu đi lao động tại nước ngoài cần phải thông qua các cơ quan, tổ chức uy tín, có đăng ký hoạt động để được bảo hộ và tránh các rủi ro trở thành nạn nhân của tội phạm mua bán người.

P.Mai


Ý kiến bạn đọc


Cẩn thận "bẫy lừa" quảng cáo mời tham gia các khóa học cấp bằng, chứng chỉ online

(VnMedia) - Khi người dân có nhu cầu học tập, đào tạo online, nên tìm, lựa chọn các kênh đào tạo online của chính các trường, trung tâm đào tạo này; không nên chủ quan, vội vàng lựa chọn các khóa học online được quảng cáo tràn lan, chưa được kiểm chứng trên các nền tảng mạng xã hội...

Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng nhà nước Việt Nam khẩn trương thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra thị trường vàng theo đúng ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ tại các văn bản có liên quan, hoàn thành trong tháng 5/2024.

Tính năng Quick Assist của Microsoft bị lạm dụng trong các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Nhóm Tình báo mối đe dọa của Microsoft cho biết đã phát hiện một tác nhân đe dọa, được theo dõi dưới tên Storm-1811, đang lạm dụng công cụ quản lý khách hàng Quick Assist để nhắm mục tiêu vào người dùng trong các cuộc tấn công kỹ thuật xã hội (social engineering).

Nhà đầu tư đua nhau mua vào, giá vàng bật tăng mạnh mẽ

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh mẽ sau phiên giảm trước đó. Trong khi đó, cuối phiên giao dịch hôm qua, 17/5, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn vẫn duy trì ở mức 90 triệu đồng/lượng.

Nhanh chóng và nhiều tiện lợi, thanh toán không dùng tiền mặt lên ngôi

(VnMedia) - Nghiên cứu từ Visa cho thấy, những xu hướng thanh toán đang định hình nền kinh tế không dùng tiền mặt tại Việt Nam, đồng thời mở ra bước tiến quan trọng hứa hẹn sẽ mang tới sự chuyển đổi đáng kể cho bối cảnh thanh toán - tài chính trong thời gian tới đây.