Thị trường ô tô Việt Nam tháng 2/2023: Phân khúc MPV tăng trưởng mạnh, Mitsubishi Xpander vẫn chưa có đối thủ

0
0

 - Phân khúc MPV trong tháng 2/2023 ghi nhận mức tăng trưởng doanh số đồng đều của các mẫu xe, điều này có được nhờ chiến lược ưu đãi và giảm giá mạnh nhằm kích cầu thời gian qua.

Trong tháng 2, thị trường ô tô Việt Nam đã cho thấy sự tăng trưởng trở lại, phân khúc MPV phần nào thể hiện rõ điều này với việc tất cả các mẫu xe đều tăng doanh số. Như thường lệ, dẫn đầu phần khúc tiếp tục là Mitsubishi Xpander với lượng xe bán ra đạt 1.443 chiếc, tăng gấp đôi so với tháng 1/2023.

Xpander cũng là mẫu xe có mức tăng trưởng mạnh nhất trong phân khúc MPV của tháng 2, kết quả có được từ thành tựu trong 5 năm có mặt, với hàng loạt chiến dịch ưu đãi và hơn hết là đến từ các ưu điểm của bản thân sản phẩm; thiết kế trẻ trung, vận hành bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu.

Mặt khác, các mẫu MPV mới nhất xuất hiện trong phân khúc chưa cho thấy khả năng hút khách và đe dọa đến nhóm dẫn đầu. Trong đó, Hyundai Stargazer mới bán được 253 chiếc và KIA Carens đạt doanh số 250 chiếc trong tháng 2 vừa qua, đứng gần cuối bảng xếp hạng.

Thực tế, tất cả các mẫu xe trong phân khúc MPV đồng loạt tăng trưởng doanh số là một thành quả cho nỗ lực giảm giá và khuyến mại của các đơn vị phân phối trong tháng vừa qua, điển hình như Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross, Toyota Avanza Premio đều được hỗ trợ giảm 50% lệ phí trước bạ trong khi Hyundai Stargazer giảm giá hơn 100 triệu đồng cho các phiên bản tại đại lý.

Nguồn: VAMA, Hyundai Thành Công, VinFast

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Những giọt nước mắt rơi khi xem Lễ truy điệu Tổng Bí thư tại Hội trường Thống Nhất

Trưa 26/7, tại Hội trường Thống Nhất, nhiều người dân sau khi đến viếng tại Hội trường Thống Nhất đã ở lại và xem trực tiếp Lễ truy điệu qua màn hình ti vi. Nhiều người dân đã không cầm được nước mắt trước những thông tin về Tổng Bí thư được cầu truyền hình trực tiếp từ Hà Nội.

Hình ảnh ngày thứ 2 Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 Sáng 26/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7 giờ đến 13 giờ tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà Đông Anh.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Đông Anh, Hà Nội

(VnMedia) - Ngày 25/7, tại Nhà Văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể huyện Đông Anh tổ chức trọng thể Lễ viếng theo nghi thức Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.