Toyota đưa hai mẫu MPV chủ lực vào dây chuyền lắp ráp trong nước

0
0

Toyota Việt Nam chính thức xuất xưởng hai mẫu MPV ăn khách là Veloz Cross và Avanza Premio trên dây chuyền sản xuất và lắp ráp trong nước, đóng góp vào việc gia tăng tỷ lệ nội địa hóa của ngành ô tô Việt Nam. 

Sau 2 năm chịu ảnh hưởng của dịch bệnh, thị trường ô tô Việt Nam đã bắt đầu có những dấu hiệu hồi phục và phát triển trở lại khi tổng doanh số toàn ngành tăng trưởng dương 43%. Các mẫu xe được lắp ráp trong nước (CKD) cũng bắt đầu hút được sự quan tâm của khách hàng Việt nhờ được hưởng chính sách ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ. Theo báo cáo của VAMA, tính đến hết tháng 11/2022, đã có hơn 208 ngàn chiếc xe CKD được bán ra, chiếm 57% tổng doanh số toàn ngành và tăng trưởng 41% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Thống kê thị trường ô tô Việt Nam trong 11 tháng đầu năm 2022 từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam

Dự đoán, mảng kinh doanh các mẫu ô tô lắp ráp trong nước sẽ trở thành mũi nhọn phát triển của các thương hiệu xe lớn tại Việt Nam trong thời gian tới. Một vài doanh nghiệp sản xuất ô tô cũng đã bắt đầu đầu tư thêm các chuỗi dây chuyền sản xuất và lắp ráp hiện đại để đón đầu xu thế mới này. Điển hình nhất chính là Toyota, khi hãng xe Nhật Bản quyết định mang hai mẫu MPV ăn khách của mình là Veloz CrossAvanza Premio đã được đưa lên dây chuyền sản xuất tại nhà máy Vĩnh Phúc. 

(Nhà máy Toyota Vĩnh Phúc đi vào hoạt động từ năm 1996, đến nay đã đạt sản lượng hơn 640.000 chiếc xe mỗi năm)
Nhà máy Toyota Vĩnh Phúc đi vào hoạt động từ năm 1996, đến nay đã đạt sản lượng hơn 640.000 chiếc xe mỗi năm

“Việc Toyota Việt Nam đưa hai mẫu xe vào dây chuyền sản xuất và lắp ráp trong nước nhằm chủ động hơn trong việc cải thiện nguồn cung, đáp ứng nhu cầu và sự yêu mến của khách hàng. Đồng thời, Toyota Việt Nam luôn nỗ lực trong việc thúc đẩy sản xuất trong nước, thông qua đó đóng góp cho sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô và xã hội Việt Nam” - Đại diện Toyota Việt Nam chia sẻ. 

Gần 30 năm tại thị trường Việt Nam, Toyota là thương hiệu tích cực đóng góp cho sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô và ngành công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam. Hãng xe Nhật nỗ lực kêu gọi các nhà cung cấp hàng đầu tới đầu tư tại Việt Nam, đồng thời tìm kiếm và tạo cơ hội phát triển cho các nhà cung cấp trong nước. Tính đến nay, Toyota đã có 58 nhà cung cấp tại thị trường Việt Nam, trong đó có 12 nhà cung cấp nội địa và nâng tổng sản phẩm nội địa hóa của thương hiệu lên gần 1.000 sản phẩm các loại, đóng góp 12 tỷ USD vào ngân sách nhà nước. 

Các chi tiết được Toyota nội địa hóa tại Lễ xuất xưởng hai mẫu xe Veloz Cross và Avanza Premio

Trong khi đó với 2 mẫu MPV là Veloz Cross và Avanza Premio, vốn được Toyota nhập khẩu nguyên chiếc vào thị trường Việt Nam vào tháng 3/2022. Hai mẫu xe nhanh chóng nhận được sự quan tâm đặc biệt của khách hàng Việt, với hơn 16.000 xe được bán ra chỉ sau 8 tháng. Trong đó, Veloz Cross thường xuyên nằm trong top xe bán chạy nhất thị trường và dẫn đầu phân khúc 7 chỗ cỡ nhỏ với thị phần đạt 40,3%. Được biết, những mẫu xe lắp ráp trong nước sẽ được giữ nguyên các trang bị tiêu chuẩn và giá thành không đổi so với việc nhập khẩu nguyên chiếc.

(Toyota chuyển giao lắp ráp trong nước đối với hai mẫu MPV trên nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước, đóng góp vào nỗ lực tăng tỷ lệ nội địa hóa của toàn bộ ngành sản xuất ô tô)
Toyota chuyển giao lắp ráp trong nước đối với hai mẫu MPV trên nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước, đóng góp vào nỗ lực tăng tỷ lệ nội địa hóa của toàn bộ ngành sản xuất ô tô

Một số các trang bị tiêu chuẩn đáng chú ý trên hai mẫu MPV có thể kể đến như: Hộp số CVT, động cơ 1.5L tiết kiệm nhiên liệu, hệ thống an toàn với cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, camera 360 độ, 6 túi khí…  Cùng gói hỗ trợ lái chủ động Toyota Safety Sense (cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo lệch làn đường, đèn chiếu xa tự động thông minh…). Ngoài ra, cả hai vẫn có các tiện ích như: đèn pha LED, bảng đồng hồ kỹ thuật số, màn hình cảm ứng hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, sạc điện thoại không dây, phanh đỗ điện tử…

(Toyota Veloz Cross và Avanza Premio lắp ráp trong nước sẽ được giữ nguyên trang bị và mức giá không đổi)
Toyota Veloz Cross và Avanza Premio lắp ráp trong nước sẽ được giữ nguyên trang bị và mức giá không đổi so với các mẫu xe nhập khẩu

Từ ngày 01/12/2022 đến hết ngày 31/12/2023, khách hàng mua Veloz Cross và Avanza Premio sản xuất và lắp ráp trong nước sẽ được nhận thêm ưu đãi là gói gia hạn bản hành 2 năm hoặc 50.000km, nâng tổng thời gian bảo hành của xe lên 5 năm hoặc 150.000km (tùy vào điều kiện nào đến trước). Đây chính là lời cam kết về chất lượng của Toyota Việt Nam dành cho những khách hàng đã tin tưởng vào quyết định chuyển nguồn 2 mẫu xe này.

Kim Ngân
Theo Thế giới Phương tiện


Ý kiến bạn đọc


Ngày mai (25/4), Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu bán vàng miếng SJC

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã có thông báo tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng gửi các tổ chức tín dụng doanh nghiệp tham gia đấu thầu vàng.

Lạm phát được dự báo sẽ tăng nhẹ lên 3,5% vào năm 2024

(VnMedia) – Ngân hàng Thế giới dự báo, lạm phát sẽ tăng nhẹ từ mức bình quân 3,2% năm 2023 lên 3,5% vào năm 2024. Trong khi đó, lạm phát CPI sẽ chững lại còn 3% trong năm 2025 và 2026, dựa trên kỳ vọng giá năng lượng và nguyên liệu sẽ ổn đinh.

4 thay đổi quan trọng về BHYT có hiệu lực từ 1/7/2024 người dân cần biết

(VnMedia) - Do liên quan đến sự điều chỉnh trong cải cách tiền lương nên có một số thay đổi về chính sách trong đó có BHYT kể từ ngày 1/7/2024.

Giải pháp an toàn thông tin toàn diện - Lá chắn trong kỷ nguyên số

(VnMedia) - Đây là chủ đề của buổi hội thảo vừa được VNPT VinaPhone Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức với sự tham gia của các diễn giả là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực an toàn thông tin, an ninh mạng…

Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến

(VnMedia) - Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.