Thị trường ô tô Việt Nam tháng 1/2023: Phân khúc MPV - Mitsubishi Xpander vẫn dẫn đầu dù doanh số giảm mạnh

0
0

 - Mitsubishi Xpander vẫn là mẫu xe đứng đầu phân khúc MPV giá rẻ cho dù trong tháng 1/2023 vừa qua, hầu như toàn bộ các thương hiệu có mặt trong phân khúc này đều giảm mạnh doanh số, với mức giảm lên tới 61,6%.

Thị trường ô tô Việt Nam tháng 1 vừa qua cho thấy sự ảm đảm không quá bất ngờ khi trùng với dịp nghỉ lễ Tết Nguyên đán Quý Mão. Phân khúc MPV không phải ngoại lệ khi ghi nhận mức giảm doanh số đồng loạt của hầu hết các mẫu xe, chỉ có KIA Carnival tăng trưởng với 247%, gấp hơn 2 lần so với tháng trước đó.

Đứng đầu phân khúc MPV tiếp tục là Mitsubishi Xpander với 713 chiếc đã bán được trong tháng 1, giảm 61,6% so với tháng trước đó. Tuy nhiên, các đối thủ cũng không khá khẩm hơn, kể cả những đối thủ quen mặt hay vừa mới ra mắt trong năm ngoái.

Trong danh sách này, Hyundai Stargazer có mức giảm doanh số cao nhất, chỉ đạt 182 chiếc trong tháng 1, thấp hơn 69,6% so với tháng 12/2022. Mẫu xe này và KIA Carens là 2 MPV mới nhất được giới thiệu cho thị trường Việt Nam, vừa ra mắt dịp cuối năm ngoái.

Mặt khác, nhóm cuối của phân khúc lại là những đại diện quen thuộc và đã được bán ra nhiều năm tại thị trường Việt Nam, bộ đôi Ertiga và XL7 của Suzuki đang ngày càng bị thu hẹp đối tượng khách hàng trong khi Toyota Innova đang chờ thế hệ mới "giải cứu".

Nguồn: VAMA, Hyundai Thành Công,VinFast

 

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua mốc 76 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (26/4).

Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

(VnMedia) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; Chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới” thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn...

Thua Kyrgyzstan, tuyển Futsal Việt Nam mất vé dự World Cup!

(VnMedia) - Tuyển Futsal Việt Nam đã không thể có lần thứ 3 liên tiếp dự World Cup, sau khi để thua tuyển Kyrgyzstan với tỉ số 2-3.

Triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng

(VnMedia) - Các lực lượng phối hợp đã tổ chức đấu tranh chuyên án, triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng trên mạng xã hội, bắt giữ 22 đối tượng, thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng liên quan...

Nắng nóng bao trùm khắp 3 miền

(VnMedia) - Ngày hôm nay (26/4), ở hầu hết các khu vực thuộc Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đều có nắng nóng. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất hôm nay có thể trên 36 độ C…