Mitsubishi Xpander Cross 2023 mới - Tiếp nối thành công, khởi điểm từ 698 triệu đồng

0
0

 - Mang phong cách MPV lai SUV, Mitsubishi Xpander Cross 2023 được nâng cấp về cả thiết kế và trang bị nhằm duy trì ưu thế trước đây và gia tăng lượng khách hàng cá nhân tại Việt Nam. Mẫu xe này còn có thêm một phiên bản với màu sắc lần đầu tiên xuất hiện (màu green bronze) cùng mức giá khởi điểm từ 698 triệu đồng, trong khi đó phiên bản màu cam/đen vẫn cao hơn một chút (703 triệu đồng).

Kế thừa thế mạnh truyền thống của mẫu MPV bán chạy nhất hiện nay, Mitsubishi Xpander Cross 2023 hiện đã ra mắt thị trường Việt Nam, xe được nâng cấp về thiết kế và bổ sung nhiều trang bị mới nhằm khẳng định vị thế trong phân khúc, đồng thời mở rộng đối tượng khách hàng, hướng đến tính cá nhân hóa cao hơn. 

Nâng cấp hàng loạt nhưng không đánh mất nét riêng

Mitsubishi Xpander Cross 2023 có nhiều thay đổi thiết kế cả nội thất và ngoại thất những vẫn giữ được nhiều chi tiết đặc trưng chỉ có trên dòng xe này. 

Mitsubishi Xpander Cross mới có nhiều trang bị "nâng tầm" cho mẫu xe này so với "đàn em" Xpander 

Về ngoại thất, Mitsubishi Xpander Cross mới tiếp tục được thiết thế theo ngôn ngữ Dynamic Shield nhưng đã được nâng cấp so với trước. Do đó, xe có nhiều chi tiết được cập nhật, điển hình như lưới tản nhiệt to và chắc chắn hơn, cụm đèn pha được chuyển thành dạng T-Shape, bánh mâm đường kính 17 inch với thiết kế 5 chấu kép, đèn hậu LED chữ T, cản sau được làm lại để tăng vẻ bề thế. 

Kích thước của phiên bản năm 2023 này đã được tăng 95 mm ở chiều dài tổng thể, lên mức 4.595 mm, tạo thêm không gian cho khoang cabin. Cùng với đó, xe vẫn giữ những đặc trưng quen thuộc như thanh giá nóc thể thao và khoảng sáng gầm 225 mm lớn nhất phân khúc.

Mitsubishi Xpander Cross dễ dàng nhận biết nhờ khác biệt về ngoại thất 

Trong khi đó, khoang cabin của Mitsubishi Xpander Cross 2023 được nâng cấp theo phong cách sang trọng nhờ các vật liệu cao cấp, cùng với nhiều trang bị mới như: Vô lăng thiết kế 4 chấu bọc da, đồng hồ trợ lái 8 inch hiển thị đa thông tin. Ngoài ra, xe vẫn giữ các tính năng quen thuộc trước đây, điển hình như phanh tay điện tử, bảng điều hòa kỹ thuật số với chế độ Max Cool để làm mát nhanh chóng.

Khả năng vận hành của mẫu xe mới cũng được cải tiến nhờ một số hệ thống mới, điển hình là Active Yaw Control (AYC) hay Hỗ trợ vào cua chủ động, cùng với hệ thống cảm biến, đèn chiếu sáng và gạt mưa tự động; đặc biệt, hệ thống treo đã được cải tiến với bộ giảm xóc sau tinh chỉnh giúp vận hành êm ái.


 

 

Khẳng định vị thế

Với những nâng cấp trên phiên bản năm 2023, Mitsubishi Xpander Cross trở thành một lựa chọn phù hợp dành cho những khách hàng ưa thích một mẫu xe có tính cá nhân và độ thực dụng cao thay vì một MPV đơn thuần có thể phục vụ nhiều phân khúc khách hàng.

Động cơ 1.5L trên Mitsubishi Xpander Cross mới vẫn sử dụng chung cùng đàn em Xpander

Xe sở hữu ngoại thất đậm chất SUV với khoảng sáng gầm cao nhất phân khúc, phần đầu xe hầm hố với những chi tiết cứng cáp và khỏe khoắn, bánh mâm hợp kim cho cảm giác cao cấp hơn. Khoang nội thất sở hữu thiết kế tinh tế và sang trọng với một số nét tương đồng với các mẫu xe thể thao cao cấp hơn của Mitsubishi như Pajero Sport, Outlander.

Vẫn sở hữu sức mạnh như trước đây, Mitsubishi Xpander Cross 2023 được trang bị động cơ MIVEC 1.5L 4 xi-lanh hút khí tự nhiên, giúp sản sinh công suất tối đa 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 141 Nm. Hãng xe Nhật Bản tiếp tục tin tưởng hộp số tự động 4 cấp tại thị trường Việt Nam nhờ khả năng đã được chứng minh đến khách hàng, đảm bảo độ ổn định khi vận hành.

Tay lái của Xpander Cross mang đậm dấu ấn của các dòng xe Mitsubishi cao cấp hơn, khác biệt hẳn với Xpander.

Trong khi đó, một số trang bị trên Xpander Cross mới giúp tăng tính hiện đại và cao cấp của một mẫu xe hướng đến khách hàng cá nhân, đồng thời tách biệt xe khỏi các phiên bản Xpander khác; điển hình như bảng đồng hồ kỹ thuật số 9 inch, cửa kính tối màu đảm bảo sự riêng tư và đặc biệt là hệ thống hỗ trợ vào cua chủ động và hệ thống treo được cải tiến giúp ổn định và lái xe an toàn hơn, hành khách cũng thoải mái và hạn chế tình trạng say xe.

Nhu cầu sử dụng xe cho mục đích gia đình và đa dụng luôn được các khách hàng chú ý nhất khi chọn mua một mẫu MPV nhưng vốn điều này đã được Mitsubishi Xpander đáp ứng rất tốt. Việc tạo nên một phiên bản lai SUV nhằm mục đích phục vụ các nhu cầu đặc trưng và cụ thể hơn của người tiêu dùng, thứ hiện tại không có mẫu MPV nào thực hiện tốt hơn Xpander Cross. 

Mitsubishi Xpander Cross 2023 - Đối thủ đáng gờm trong phân khúc MPV

Hiện tại, phân khúc MPV giá rẻ tại Việt Nam gồm hầu hết các mẫu xe với những tính năng và thiết kế cơ bản nhằm tập trung cho việc tối ưu giữa giá bán và khả năng đáp ứng nhu cầu sử dụng cho gia đình. 

Thực tế, Mitsubishi Xpander Cross 2023 vẫn là một đại diện nổi bật trong phân khúc khi được tinh chỉnh sâu đến hệ thống treo, tính năng an toàn cũng như thiết kế để mang đến tính thực dụng nhưng đầy chất thể thao và cao cấp như một mẫu SUV đích thức.


 

 

Dù không có đối thủ trực tiếp trong phân khúc MPV nhưng Mitsubishi Xpander Cross 2023 vốn luôn được định sẵn sẽ cạnh tranh với một số phiên bản cao cấp nhất của các mẫu xe cùng phân khúc như: Toyota Veloz Cross CVT (698 triệu đồng), Hyundai Stargazer cao cấp (675 - 685 triệu đồng) và KIA Carens 1.5G Luxury (699 triệu đồng) khi có giá bán khá tương đồng và lượng trang bị dồi dào và đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

Tuy nhiên, các nâng cấp và tinh chỉnh trên mẫu xe của Mitsubishi sẽ đem lại ưu thế khó chối cãi từ cảm giác lái và trải nghiệm thực tế - những thứ khó có thể tìm thấy ở các mẫu MPV cùng tầm giá hiện nay.

Mô tả tính năng Hỗ trợ vào cua chủ động (Active Yaw Control - AYC) trên Mitsubishi Xpander Cross

Phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của Mitsubishi Xpander Cross chính thức được bán ra tại Việt Nam từ ngày 27/2 với giá bán: ..... 4 màu ngoại thất gồm: Cam Đen, Trắng, Đen và Nâu (màu mới). Đây được coi là phiên bản cao cấp nhất của Xpander bên cạnh 3 phiên bản hiện tại gồm: AT Premium (648 triệu đồng, AT (588 triệu đồng) và MT (555 triệu đồng).

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

(VnMedia) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng

(VnMedia) - Các lực lượng phối hợp đã tổ chức đấu tranh chuyên án, triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng trên mạng xã hội, bắt giữ 22 đối tượng, thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng liên quan...

Nắng nóng bao trùm khắp 3 miền

(VnMedia) - Ngày hôm nay (26/4), ở hầu hết các khu vực thuộc Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đều có nắng nóng. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất hôm nay có thể trên 36 độ C…

Giá vàng bật tăng cao sau 3 phiên giảm liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (26/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều đi lên sau 3 phiên giảm sâu trước đó. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đang duy trì ở mức trên 75 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (25/4).

Mượn danh quyên góp tiền từ thiện trên mạng xã hội để chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

(VnMedia) - Đối tượng Lê Đình Hải lập hàng loạt tài khoản Facebook rồi mạo danh Tỳ Kheo Ni Thích Nữ Tường Phúc (sinh sống tại Huế) và sử dụng hình ảnh của các nạn nhân điều trị ở các bệnh viện lớn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng kêu gọi quyên góp nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản...