Thị trường ô tô Việt Nam năm 2022: Mitsubishi Xpander thống trị phân khúc MPV

0
0

 - Mitsubishi Xpander tiếp tục thống trị phân khúc MPV trong năm 2022, tuy nhiên bước sang năm 2023 tới đây vị thế này của Xpander sẽ bị "thử thách" rất lớn với sự xuất hiện của các mẫu xe mới như Toyota Veloz Cross, KIA Carens hay Hyundai Stargazer.

Phân khúc MPV năm 2022 vẫn ghi nhận mức tăng trưởng mạnh, cùng với đó là hàng loạt mẫu xe mới đã được giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, ngôi sao trong phân khúc này vẫn là Mitsubishi Xpander, mức tăng trưởng mạnh 61,4% so với năm 2021 giúp xe tiếp tục dẫn đầu phân khúc và cách biệt lớn với các đối thủ với tổng doanh số 21.983 chiếc.

Tăng trưởng mạnh nhất trong phân khúc MPV năm vừa qua là Toyota Avanza với 3.592 chiếc, tăng gấp hơn 100 lần so với năm 2021. Trong khi đó, mẫu KIA Carens (thay thế cho KIA Rondo) cũng có mức tăng khá tốt với 234,9% và đạt tổng doanh số 1.085 chiếc trong năm 2022, KIA Carnival cũng ghi nhận mức tăng cao tới 160%, đạt doanh số 9.320 chiếc trong năm vừa qua.

 Top 10 mẫu xe bán nhiều nhất - Sự trở lại của Toyota Vios

Bên cạnh KIA Carens, phân khúc MPV năm vừa qua còn được bổ sung 2 mẫu xe hoàn toàn mới gồm Toyota Veloz Cross và Hyundai Stargazer, với doanh số đạt lần lượt: 14.104 và 1.121 chiếc. Trong đó, mẫu MPV giá rẻ của Toyota đã vươn lên đứng thứu 2 trong phân khúc và lọt top 10 mẫu xe bán chạy nhất ngay năm đầu xuất hiện tại Việt Nam.

Năm vừa qua, phân khúc MPV cũng phải chia tay với Toyota Rush, đây là động thái mở đường cho Veloz Cross vượt lên, mẫu xe mới cũng đã được công bố lắp ráp tại Việt Nam vào cuối tháng 12. Trong khi đó, Innova cũng ghi nhận mức tăng nhẹ và đạt doanh số 3.272 chiếc trong năm 2022, dự kiến thế hệ mới có thể được mang về thời gian tới.

Nguồn: VAMA, TC Motor và VinFast

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng

(VnMedia) - Các lực lượng phối hợp đã tổ chức đấu tranh chuyên án, triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng trên mạng xã hội, bắt giữ 22 đối tượng, thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng liên quan...

Nắng nóng bao trùm khắp 3 miền

(VnMedia) - Ngày hôm nay (26/4), ở hầu hết các khu vực thuộc Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đều có nắng nóng. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất hôm nay có thể trên 36 độ C…

Giá vàng bật tăng cao sau 3 phiên giảm liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (26/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều đi lên sau 3 phiên giảm sâu trước đó. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đang duy trì ở mức trên 75 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (25/4).

Mượn danh quyên góp tiền từ thiện trên mạng xã hội để chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

(VnMedia) - Đối tượng Lê Đình Hải lập hàng loạt tài khoản Facebook rồi mạo danh Tỳ Kheo Ni Thích Nữ Tường Phúc (sinh sống tại Huế) và sử dụng hình ảnh của các nạn nhân điều trị ở các bệnh viện lớn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng kêu gọi quyên góp nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản...

Vai trò, sứ mệnh mới của truyền thông trong ASEAN

(VnMedia) - Trọng tâm hợp tác ASEAN về thông tin bao gồm các lĩnh vực cụ thể: Tin giả, Tin sai, Tin xấu - độc; Truyền thông về ASEAN và Tăng cường "Bản sắc ASEAN".