VinFast giao hơn 400 xe trong tháng 2/2023

0
0

 - VinFast đã bán được 416 ô tô trong tháng 2/2023 vừa qua, con số thực tế có thể cao hơn do hãng không công bố thống kê doanh số các mẫu xe xăng còn bán ra thị trường Việt Nam.

Theo công bố từ VinFast, 2 mẫu xe thuần điện đã mang lại tổng doanh số 416 chiếc trong tháng 2 vừa qua tại Việt Nam, trong đó gồm 266 xe VF8 và 150 xe VF e34; số lượng này cũng được VinFast thông báo đã đáp ứng đúng kế hoạch kinh doanh mà hãng đã đề ra.

Doanh số xe VinFast trong tháng 2/2023.

Tổng cộng 2 tháng đầu năm, VinFast đã bán ra thị trường 774 chiếc xe điện với 470 chiếc VF8 và 304 chiếc VF e34. Thực tế, doanh số của hãng xe Việt Nam còn có thể cao hơn do hãng vẫn bán và xả hàng lô cuối cùng đối với một số mẫu xe xăng, nhưng hiện đã không còn được đưa vào thống kê.

Theo kế hoạch, VinFast sắp giao xe VF9 và VF5 Plus cho khách hàng tại Việt Nam trong thời gian tới, đồng thời sẽ tiếp tục xuất khẩu những lô xe tiếp theo ra thị trường quốc tế. Lô VinFast VF8 đầu tiên cũng đã được giao đến thị trường Mỹ trong tháng 3 này.

Xe VF8 được giao đến các khách hàng đầu tiên tại Mỹ.

Đáng quan tâm, hai mẫu xe điện mới của VinFast là VF 6 và VF7 cũng đã được công bố (báo cáo gửi đến Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Hoa Kỳ - SECC) giá bán tại Mỹ và Canada, theo đó VF6 có  bán từ 34.000 USD (khoảng 805 triệu đồng)và từ 40.200 USD (khoảng 952 triệu đồng) cho VF7.  Ngoài ra, mới đây VinFast cũng đã công bố quyết định lùi kế hoạch vận hành nhà máy xe điện ở Bắc Carolina (Mỹ) đến năm 2025.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

(VnMedia) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng

(VnMedia) - Các lực lượng phối hợp đã tổ chức đấu tranh chuyên án, triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng trên mạng xã hội, bắt giữ 22 đối tượng, thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng liên quan...

Nắng nóng bao trùm khắp 3 miền

(VnMedia) - Ngày hôm nay (26/4), ở hầu hết các khu vực thuộc Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đều có nắng nóng. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất hôm nay có thể trên 36 độ C…

Giá vàng bật tăng cao sau 3 phiên giảm liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (26/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều đi lên sau 3 phiên giảm sâu trước đó. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đang duy trì ở mức trên 75 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (25/4).

Mượn danh quyên góp tiền từ thiện trên mạng xã hội để chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

(VnMedia) - Đối tượng Lê Đình Hải lập hàng loạt tài khoản Facebook rồi mạo danh Tỳ Kheo Ni Thích Nữ Tường Phúc (sinh sống tại Huế) và sử dụng hình ảnh của các nạn nhân điều trị ở các bệnh viện lớn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng kêu gọi quyên góp nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản...