- Phân khúc MPV trong tháng 2/2023 ghi nhận mức tăng trưởng doanh số đồng đều của các mẫu xe, điều này có được nhờ chiến lược ưu đãi và giảm giá mạnh nhằm kích cầu thời gian qua.
Trong tháng 2, thị trường ô tô Việt Nam đã cho thấy sự tăng trưởng trở lại, phân khúc MPV phần nào thể hiện rõ điều này với việc tất cả các mẫu xe đều tăng doanh số. Như thường lệ, dẫn đầu phần khúc tiếp tục là Mitsubishi Xpander với lượng xe bán ra đạt 1.443 chiếc, tăng gấp đôi so với tháng 1/2023.
Xpander cũng là mẫu xe có mức tăng trưởng mạnh nhất trong phân khúc MPV của tháng 2, kết quả có được từ thành tựu trong 5 năm có mặt, với hàng loạt chiến dịch ưu đãi và hơn hết là đến từ các ưu điểm của bản thân sản phẩm; thiết kế trẻ trung, vận hành bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu.
Mặt khác, các mẫu MPV mới nhất xuất hiện trong phân khúc chưa cho thấy khả năng hút khách và đe dọa đến nhóm dẫn đầu. Trong đó, Hyundai Stargazer mới bán được 253 chiếc và KIA Carens đạt doanh số 250 chiếc trong tháng 2 vừa qua, đứng gần cuối bảng xếp hạng.
Thực tế, tất cả các mẫu xe trong phân khúc MPV đồng loạt tăng trưởng doanh số là một thành quả cho nỗ lực giảm giá và khuyến mại của các đơn vị phân phối trong tháng vừa qua, điển hình như Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross, Toyota Avanza Premio đều được hỗ trợ giảm 50% lệ phí trước bạ trong khi Hyundai Stargazer giảm giá hơn 100 triệu đồng cho các phiên bản tại đại lý.
Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện