- Kết quả kinh doanh cho thấy Porsche đã có năm 2022 thành công với mức tăng trưởng đồng đều về các chỉ số, hãng xe Đức cũng hướng tới điện khí hóa với hàng loạt mẫu xe mới ra mắt trong các năm tới.
Mới đây, Porsche đã công bố số liệu bán hàng trong năm 2022 với doanh thu đạt 37,6 tỷ euro, tăng 13,65% so với năm 2021. Nhờ đó, lợi nhuận hoạt động của hãng đạt 6,8 tỷ euro, tăng trưởng 27,4%; dòng tiền đạt mức cao nhất và tỷ suất lợi nhuận/doanh thu cũng tăng từ 16% lên 18% trong năm vừa qua.
Porsche đã giao tổng cộng 309.884 ô tô đến tay khách hàng trong năm 2022, tăng từ con số 301.91 chiếc của năm trước đó dù gặp nhiều vấn đề như: Cuộc chiến tại Ukraine, đại dịch COVID-19 và gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu.
Năm vừa qua, hãng cũng đã có đợt phát hành cổ phiếu lần đầu (IPO) thành công với 113,9 triệu cổ phiếu vào tháng 9/2022, giúp Porsche đạt mức định giá 76 tỷ euro và trở thành một trong những công ty niêm yết có giá trị vốn hóa lớn nhất châu Âu.
Hãng xe Đức cũng bắt đầu kế hoạch mới "Road to 20" từ năm nay, với mục tiêu đạt tỷ suất lợi nhuận 20%. Hãng sẽ tiếp tục tập trung phát triển các mẫu xe phiên bản giới hạn, từ việc tạo nhiều màu sắc tùy chỉnh, tăng cường vật liệu tran trí đến các mẫu xe "độc nhất" chỉ sản xuất 1 chiếc.
Cùng với đó, điện khí hóa tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của hãng thời gian tới. Dự kiến, Macan thế hệ tiếp theo sẽ chạy điện hoàn toàn và ra mắt vào năm 2024 trong khi xe thể thao 718 thuần điện cũng sẽ xuất hiện vào giữa thập kỷ này.
Cayenne thế hệ tiếp theo cũng sẽ biến thành xe thuần điện trong khi Porsche sẽ giới thiệu thêm 1 mẫu SUV định vị cao hơn so với Cayenne trong thười gian tới, dự kiến xe sẽ cho "hiệu suất mạnh mẽ và các chức năng lái tự động" và được xây dựng trên kiến trúc SSP Sport mới được chia sẻ cùng các hãng Volkswagen, Audi, Bentley và Porsche.
Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện