Mitsubishi sắp ra mắt loạt xe điện mới, hướng tới thị trường Đông Nam Á

0
0

 - Kế hoạch phát triển đến năm 2025 của Mitsubishi vừa được công bố với việc hàng loạt mẫu xe điện khí hóa sẽ được giới thiệu, đặc biệt hãng vẫn tiếp tục hướng đến khu vực Đông Nam Á là chủ đạo.

Mitsubishi vừa công bố chiến lược kinh doanh trung hạn mới với tên gọi "Thách thức 2025", sẽ kéo dài từ năm tài chính 2023 đến 2025. Theo đó, nhà sản xuất Nhật Bản dự kiến sẽ tung ra 16 mẫu xe mới trong 5 năm tới với 9 mẫu xEV (các phương tiện điện khí hóa). Trong đó, thị trường Đông Nam Á chủ lực sẽ có 12 sản phẩm mới với 7 mẫu xEV.

<span style="color:#2980b9;"><em>12 mẫu xe mới sắp được Mitsubishi ra mắt tại Đông Nam Á.</em></span>
12 mẫu xe mới sắp được Mitsubishi ra mắt tại Đông Nam Á.

Trong số đó, Triton thế hệ thứ 6 dự kiến là 1 trong những mẫu xe xuất hiện trong số các mẫu xe mới, được cho sẽ xây dựng dựa trên nền tảng khung gầm của Nissan Navara hiện tại. Ngoài hệ thống động lực diesel truyền thống, xe dự kiến cũng sở hữu tùy chọn vận hành thuần điện, xuất hiện trong buổi công bố chiến lược với tên gọi "Pickup BEV".

Ngoài ra, Mitsubishi cũng sắp ra mắt một mẫu SUV với khung gầm dựa trên bán tải, dự kiến sẽ là thế hệ mới của Pajero Sport nhưng sẽ không thể xuất hiện trước năm 2025 và được phát triển dựa trên mẫu Triton thế hệ mới kể trên.

Đáng chú ý, Mitsubishi Xpander dự kiến sẽ được bổ sung biến thể Hybrid với 1 mẫu xe xuất hiện trong buổi công bố với tên gọi Xpander HEV. Từ khi ra mắt thị trường ASEAN vào năm 2017, mẫu MPV này đã gặt hái được thành công lớn tại nhiều quốc gia khác nhau trong khu vực.

Lộ trình giới thiệu xe mới của Mitsubishi đến năm 2025.

Cùng với đó, phiên bản sản xuất thương mại cho XFC Concept cũng sẽ được ra mắt thời gian tới, có thể trong năm tài chính 2023. Đây là mẫu xe được thiết kế và phát triển để sử dụng cho các nước Đông Nam Á, cho phép vận hành an toàn trên cả những con đường ngập nước.

Một số mẫu xe khác gồm 1 mẫu MPV, SUV 3 hàng ghế, Alliance BEV và MPV với động cơ Hybrid dự kiến cũng là các mẫu xe có thể sẽ được Mitsubishi giới thiệu trong thời gian tới.

Theo kế hoạch, Mitsubishi đang hướng tới doanh số 1,1 triệu chiếc ô tô và lợi nhuận hoạt động 220 tỷ yen trong năm 2025. Đồng thời, nhà sản xuất này cũng sẽ tăng cường đầu tư thêm 30% vào hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D) trong vòng 6 năm tới (cho đến năm 2028). Dự kiến, các mẫu xe điện khí hóa sẽ chiếm 50% tổng doanh số bán hàng của Mitsubishi tính đến năm 2030 và 100% đến năm 2035.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 

 


Ý kiến bạn đọc


VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...

Bài học quan trọng từ vụ hack mật khẩu của Microsoft: Bảo mật mọi tài khoản!

(VnMedia) - Vụ hack vào Microsoft như một lời cảnh tỉnh cho các tổ chức ưu tiên triển khai bảo mật cho mọi tài khoản người dùng, nó cũng chỉ ra sự cần thiết của các biện pháp bảo vệ mật khẩu.

Thủ tướng: Có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo

(VnMedia) - Trao đổi, đối thoại với thanh niên về giải pháp thể chế, công nghệ để thực hiện đồng bộ cải cách thủ tục hành chính và chuyển đổi số, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Cơ sở dữ liệu rất quan trọng với chuyển đổi số, có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo.