Porsche 911 Carrera – "Một chiếc xe Bức xúc đầy Cảm hứng"

0
0

Porsche 911 Carrera  - Một chiếc xe "cực khó" điều khiển; Bạn sẽ thấy vô cùng bức bối trước khi vào trạm thu phí cao tốc khi tốc độ tối đa cho phép chỉ được 60km/h, trong khi trước đó đang thảnh thơi “vui đùa” ở tốc độ 120km/h. Chẳng lẽ dùng cruise control? – một sự “phỉ báng” thực sự với những ai đam mê cầm lái những mẫu xe tốc độ…

Lưu ý: Đừng hỏi độ sang trọng và trang bị tiện của 911 Carrera, hãy tìm hiểu. Với một chiếc xe Porsche nói chung và 911 Carrera nói riêng, các trang bị cao cấp, hiện đại và đắt tiền là điều hiển nhiên, không thể thiếu. Bảng danh sách liệt kê các thiết bị này bạn hoàn toàn có thể tìm được một cách dễ dàng và nhanh chóng với tốc độ internet đầy tự hào tại Việt Nam.

Cầm lái một chiếc Porsche 911 là ước mơ của nhiều tay lái đam mê tốc độ

Porsche 911 Carrera là cái tên mà nhiều người đam mê tốc độ luôn mơ ước có một lần cầm lái, điều này không chỉ quá khó bởi trở ngại là giá bán xấp xỉ 7 tỷ đồng cho một phiên bản 911 Carrera tiêu chuẩn tại Việt Nam, mà hơn thế là khoảng thời gian đợi chờ dài dằng dặc  (có thể lên tới 6 tháng) nếu đặt hàng vào thời điểm thị trường toàn cầu đang đau đầu vì thiếu linh kiện.

Nhưng bạn hãy tin rằng, chỉ cần một lần được cầm lái Porsche 911 Carrera, chắc chắn niềm đam mê với tốc độ của bạn sẽ được đền đáp xứng đáng… Mặc dù có khá nhiều ý kiến cho rằng đã làm “vơi bớt” xúc cảm nguyên bản nhất khi đã có quá nhiều sự can thiệp từ các hệ thống điện tử an toàn trên chiếc xe, tuy nhiên những xúc cảm mà chiếc Porsche 911 Carrera mang lại, chắc chắn, sẽ không làm bạn lãng phí bất cứ giây phút cầm lái nào.

Porsche 911 Carrera xuất hiện tại Việt Nam cũng đúng như cách mà những người anh em có cùng logo; không bao giờ có bản base – bản thấp nhất, bởi với những người tiêu dùng Việt Nam, họ thực sự biết mình cần gì với một chiếc Porsche – chưa kể đó còn là một chiếc 911 – một biểu tượng đồng nghĩa với “chất thể thao và tốc độ”.

Và bạn có biết, đối với “bản Base” của Porsche 911 Carrera tại Việt Nam là đã có sẵn ống xả thể thao màu đen, đèn chiếu logo cửa xe, vành 20 và 21 inch Carrera Exclusive Design, đèn hậu Exclusive, logo Porsche và 911… những trang bị mà ở thị trường lớn trên thế giới, chỉ có ở dạng lựa chọn thêm.

Porsche 911 Carrera mới tại Việt Nam được  trang bị động cơ boxer dung tích 3.0L tăng áp kép đi kèm hệ thống làm mát bằng nước cùng hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp và hệ thống điều khiển van biến thiên. Cùng với hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép, Porsche 911 Carrera tại Việt Nam sử dụng hệ thống dẫn động cầu sau, các trang bị này giúp chiếc có được sức mạnh 385 mã lực tại 6.500 vòng/phút và momen xoắn cực đại 450 Nm ở dải vòng tua máy khá rộng: 1.950 – 5.000 vòng/phút.

Con số 385 mã lực đối với một chiếc Porsche là hoàn toàn không phải sự tự hào quá lớn, tuy nhiên cần lưu ý rằng, chiếc Porsche 911 Carrera này chỉ có trọng lượng 1.505 kg do đó đạt một tỷ suất rất cao, chưa tới 4 kg cho 1 mã lực.

Với trang bị này, Porsche 911 Carrera có khả năng tăng tốc từ 0 – 100km/h hết 4 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 293 km/h. Và đáng bất ngờ, Porsche 911 Carrera đạt được con số này trong khi mức tiêu hao nhiên liệu chỉ 9 L/100km, thậm chí ngay cả khi vận hành ở tốc độ 100 km/h, tốc độ vòng tua máy chỉ vào khoảng 1.200 vòng/phút.

Dựa trên nền tảng là một khối động cơ mạnh mẽ, Porsche tại Việt Nam còn mang tới nhiều xúc cảm cho người chơi xe tại Việt Nam hơn nữa khi mà mẫu 911 Carrera được trang bị hoàng loạt tính năng rất dễ gây kích động cho người lái: lẫy chuyển số trên tay lái, chế độ lái thể thao, tay lái thể thao Race-Tex, ghế thể thao điều chỉnh linh hoạt với kích thước người ngồi, hệ thống treo chủ động, cánh gió tự động, hệ thống quản lý âm thanh ống xả…

Đến những tuyệt chiêu “gây nghiện”

Ở các thị trường lớn trên thế giới có thể không biết tường tận, nhưng tại Việt Nam, sẽ rất khó để “tìm được” một mẫu 911 mà không Sport Chrono và lẫy chuyển số sau tay lái – những trang bị dường như đã thành “tiêu chuẩn” của các khách hàng đam mê tốc độ trong nước.

Bố trí tay lái của mẫu Porsche 911 Carrera tại Việt Nam

Porsche 911 Carrera tại Việt Nam được trang bị “tiêu chuẩn” gói Kích Hoạt Chức Năng Thể Thao (Sport Chrono) bao gồm hệ thống quản lí các chế độ lái (Normal, Sport, Sport Plus và Individual), cụm đồng hồ Sport Chrono (dành cho việc bấm giờ)… Gói kích hoạt này có thể linh động cho phép người lái lựa chọn chế độ vận hành của động cơ, hệ truyền động, giảm xóc, chế độ an toàn (PSM - Porsche Stability Management) để giúp người lái trải nghiệm hoàn toàn tính năng lái của chiếc xe.

Đáng quan tâm nhất, và cũng là “tuyệt chiêu” được nói đến nhiều nhất trên mẫu bất cứ mẫu xe Porsche nào được trang bị gói Sport Chrono đó là tính năng Launch Control – tính năng giúp người cầm lái có thể cảm nhận hết sức mạnh của chiếc xe, cũng như dễ dàng phô diễn giữa phố đông mà cách hoàn hảo nhất về ưu điểm của chiếc xe. Tốc độ và đầy cảm xúc, an toàn và sự tự tin… rất khó có một mẫu xe thể thao nào cùng lúc mang lại nhiều xúc cảm đến vậy như một mẫu Porsche 911 Carrera.

Một điều lý thú nữa; Porsche đã bao giờ có cảnh báo về hạn chế số lần kích hoạt liên tục tính năng Launch Control trên các mẫu xe của mình? Có, nhưng là trên mẫu xe điện Taycan (liên quan đến quản lý nhiệt và với mức hạn chế từ 20 – 22 lần), còn lại với các mẫu xe khác, trong đó có 911 Carrera là hoàn toàn Không.

Bạn có biết, không chỉ để người lái có thể 911 Carrera phô diễn ở “vạch xuất phát”, gói trang bị Sport Chrono còn giúp người lái khai thác sức mạnh chiếc xe khi đang lăn bánh, với một nút bấm có tên gọi Sport Response – để tạo ra những cú tăng tốc bứt phá với đầy đủ sức mạnh tối đa cũng như khai thác mô-men xoắn ở mức cao nhất.

Sport Response – mang tới cho người lái “20 giây vàng ngọc” đẩy vòng tua máy lên mức cao nhất có thể để khai thác toàn bộ sức mạnh động cơ nhanh nhất – điều này đồng nghĩa với những cú giật mà nếu không cảnh báo trước, sẽ là một cú đập gây nhộn nhạo đầu óc với người đồng hành bên cạnh.

Và cũng như đối với tính năng Launch Control, Porsche xoá đi nỗi lo lắng về tần suất sử dụng Sport Response trên 911 Carrera khi không có bất cứ hạn chế nào về số lần kích hoạt chế độ lái này. Chính vì vậy, hãy cứ là một tay lái dạn dày kinh nghiệm và một người đồng hành thấu hiểu để luôn cứ “again, again…” cho đến khi về đích.

Cần số điện tử của Porsche 911 Carrera tại Việt Nam

Nhanh là vậy, mạnh là vậy… nhưng ngoài những giây phút phô diễn với Launch Control cùng tiếng ống xả kích động, còn lại Porsche 911 Carrera thực sự là một mẫu xe đầy “bức xúc” khi lăn bánh trên đường, kể là cao tốc với tốc độ tối đa 120 km/h. Việc phải cầm lái một cách đầy “đè nén” một mẫu xe sức mạnh là những cảm giác thật khó diễn tả, nếu không muốn nói là đầy bức bối, tù túng…

Nhưng hãy chờ xem, bạn có tin không, Porsche 911 Carrera mới lại là một mẫu xe nữa mà người chơi xe tại Việt Nam, tiếp tục kiên nhẫn đợi chờ, để rồi hân hoan đón nhận cú điện thoại từ đại lý: Anh/chị ơi, xe về rồi..

Xem thêm: Bộ ảnh chi tiết Porsche 911 Carrera đã bao gồm gói trang bị lựa chọn thêm

Kim Dung
Theo Thế giới Phương tiện


Ý kiến bạn đọc


Vai trò, sứ mệnh mới của truyền thông trong ASEAN

(VnMedia) - Trọng tâm hợp tác ASEAN về thông tin bao gồm các lĩnh vực cụ thể: Tin giả, Tin sai, Tin xấu - độc; Truyền thông về ASEAN và Tăng cường "Bản sắc ASEAN".

Hủy phiên đấu thầu vàng lần thứ hai trong tuần

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo hủy đấu thầu phiên đấu thầu vàng sáng 25/4 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu. 

Chuyển đổi số đã “đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”

(VnMedia) - "Chuyển đổi số đã 'đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người', chúng ta phải tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, các cấp, các ngành, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp", Thủ tướng nhấn mạnh.

Hàng loạt doanh nghiệp lớn là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, hàng loạt doanh nghiệp lớn như VNDirect, PVOIL… là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware với hình thức, thủ đoạn giống nhau là tấn công mã hóa dữ liệu nhằm mục đích đòi tiền chuộc...

Giá vàng tiếp đà giảm phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (25/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm gần 6 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 3 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.