LX 700h - SUV Hybrid cao cấp nhất của Lexus

0
0

 - Lexus chuẩn bị tung mẫu  mẫu SUV hoàn toàn mới, cao cấp hơn cả mẫu LX 600h hiện nay, với tên gọi LX 700h. Dự kiến mẫu xe này sẽ hội tụ đầy đủ mọi thành tựu mà tập đoàn ô tô Nhật Bản có được về công nghệ Hybrid.

Hiện tại, Lexus LX là dòng SUV cao cấp nhất của hãng xe sang Nhật Bản, trong đó 2 phiên bản đứng đầu là 600 (xăng) và 500d (dầu diesel). Tuy nhiên, hồ sơ đăng ký nhãn hiệu tại Canada mới đây cho thấy dòng LX sắp có thêm phiên bản cao hơn với tên gọi 700h với hệ thống động lực Hybrid.

Lexus mới đăng ký nhãn hiệu LX 700h tại Canada.

Trước đây, mẫu xe mới này từng được đồn đoán sở hữu tên gọi LX 750h nhưng đã có tên gọi khác khi được đăng ký tên nhãn hiệu. Tuy nhiên, vấn đề được quan tâm là Toyota sẽ cung cấp cho mẫu xe mới này dạng Hybrid nào, hiện hãng đang trang bị hệ thống Multi Stage Hybrid cho LS 500h trong khi các hệ thống Hybrid đơn giản hơn vận hành kiểu song song cũng đang xuất hiện trên nhiều mẫu xe.

Tuy nhiên, hãng xe Nhật Bản vừa giới thiệu một hệ thống Hybrid khác biệt nhằm tích hợp cho bán tải cỡ lớn Tundra với tên gọi i-FORCE MAX, dự kiến sẽ được trang bị cho LX 700h. 

i-FORCE MAX là hệ thống Hybrid truyền thống hơn, với việc tích hợp mô tơ vào vỏ hộp số 10 cấp; Toyota Tundra mới sẽ sử dụng động cơ xăng V6 3.5L tăng áp tương tự với LX 600 hiện nay. Do đó, LX 700h về cơ bản sẽ là sự kết hợp giữa LX 600 và hệ thống i-FORCE MAX.

Hiện LX 600 là mẫu SUV cao cấp nhất của Lexus.

Trên mẫu bán tải cỡ lớn Toyota Tundra, toàn hệ thống Hybrid dự kiến sản sinh công suất tối đa 437 mã lực và mô-men xoắn cực đại 790 nm, cao hơn hẳn so với mức 389 mã lực và 649 Nm của tùy chọn xăng truyền thống. Do Tundra không sở hữu tính năng sạc ngoài (Plug-in) nên nhiều khả năng Lexus LX 700h mới cũng sẽ được trang bị tương tự.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Vai trò, sứ mệnh mới của truyền thông trong ASEAN

(VnMedia) - Trọng tâm hợp tác ASEAN về thông tin bao gồm các lĩnh vực cụ thể: Tin giả, Tin sai, Tin xấu - độc; Truyền thông về ASEAN và Tăng cường "Bản sắc ASEAN".

Hủy phiên đấu thầu vàng lần thứ hai trong tuần

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo hủy đấu thầu phiên đấu thầu vàng sáng 25/4 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu. 

Chuyển đổi số đã “đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”

(VnMedia) - "Chuyển đổi số đã 'đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người', chúng ta phải tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, các cấp, các ngành, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp", Thủ tướng nhấn mạnh.

Hàng loạt doanh nghiệp lớn là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, hàng loạt doanh nghiệp lớn như VNDirect, PVOIL… là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware với hình thức, thủ đoạn giống nhau là tấn công mã hóa dữ liệu nhằm mục đích đòi tiền chuộc...

Giá vàng tiếp đà giảm phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (25/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm gần 6 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 3 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.