Thị trường ô tô Việt Nam tháng 9/2022: Phân khúc xe đô thị hạng A và hạng B - Cuộc chơi của bộ đôi Hyundai

0
0

 - Phân khúc xe hạng B vẫn có sự cạnh tranh của nhiều mẫu xe khác nhau nhưng phân khúc A hiện chỉ còn lại 2 đối thủ.

Trong tháng 9, phân khúc xe đô thị hạng A đã cho thấy sự thay đổi hoàn toàn với việc hàng loạt đại diện đã bị khai tử do nhiều vấn đề khác nhau. Do đó, Toyota Wigo không còn ghi nhận doanh số trong khi Honda Brio chỉ còn bán được 1 chiếc hàng tồn.

VinFast Fadil cũng không còn được công bố doanh số trong tháng này. Và cuộc chơi chỉ còn dành cho Hyundai Grand i10 và KIA Morning, mẫu xe Hyundai đã dẫn đầu với sự chênh lệch lớn, doanh số gần gấp 10 so với đối thủ.

Nguồn: VAMA, TC Motor, VinFast

Trong khi đó, phân khúc B vẫn cho thấy sức cạnh tranh của Hyundai Accent, Toyota Vios và Honda City. Nhưng trong tháng 9, Hyundai Accent đã vượt lên dẫn đầu với 2.879 chiếc, tăng gấp 2,5 lần so với tháng trước đó.

Hầu hết các mẫu xe của phân khúc B đều tăng trưởng trong tháng 9, chỉ duy nhất mẫu KIA Soluto giảm doanh số với 219 chiếc bán ra, so với 305 chiếc của tháng 8, và đứng trong top cuối của danh sách.

Tính từ đầu năm đến nay, Toyota Vios vẫn dẫn đầu danh sách khi đạt doanh số 16.583 chiếc, Hyundai Accent còn kém vài trăm chiếc nhưng có cơ hội vượt qua vào cuối năm nếu duy trì doanh số tốt trong vài tháng tới.

Nguồn: VAMA, TC Motor, VinFast

(*) Với lí do "bộ phận thống kê số liệu của VinFast đang tổng kết để chốt số liệu xe xăng và chuyển đổi dữ liệu với xe điện nên báo cáo doanh số tháng 9/2022 sẽ không được công bố" . Chính vì lí do này, thống kê thị trường ô tô tháng 9 vừa qua sẽ không có số liệu của VinFast. Các phân khúc mà các mẫu xe chạy xăng cuối cùng của VinFast như Fadil và Lux góp mặt tạm thời sẽ không có số liệu trong tháng 9 vừa qua.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

(VnMedia) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng

(VnMedia) - Các lực lượng phối hợp đã tổ chức đấu tranh chuyên án, triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng trên mạng xã hội, bắt giữ 22 đối tượng, thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng liên quan...

Nắng nóng bao trùm khắp 3 miền

(VnMedia) - Ngày hôm nay (26/4), ở hầu hết các khu vực thuộc Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đều có nắng nóng. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất hôm nay có thể trên 36 độ C…

Giá vàng bật tăng cao sau 3 phiên giảm liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (26/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều đi lên sau 3 phiên giảm sâu trước đó. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đang duy trì ở mức trên 75 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (25/4).

Mượn danh quyên góp tiền từ thiện trên mạng xã hội để chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

(VnMedia) - Đối tượng Lê Đình Hải lập hàng loạt tài khoản Facebook rồi mạo danh Tỳ Kheo Ni Thích Nữ Tường Phúc (sinh sống tại Huế) và sử dụng hình ảnh của các nạn nhân điều trị ở các bệnh viện lớn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng kêu gọi quyên góp nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản...