Nắng nóng bao trùm khắp 3 miền

0
0

 - Ngày hôm nay (26/4), ở hầu hết các khu vực thuộc Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đều có nắng nóng. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất hôm nay có thể trên 36 độ C…

nắng nóng
 

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 25/4, khu vực từ Quảng Trị đến Phú Yên và miền Đông Nam Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ, có nơi trên 39 độ như: Đông Hà (Quảng Trị) 41.4 độ, Ba Tơ (Quảng Ngãi) 40.8 độ, Sơn Hòa (Phú Yên) 40.1 độ, Đồng Phú (Bình Phước) 39.6 độ, Phước Long (Bình Phước) 39.7 độ, …; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 40-45%.

Khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Bình, Tây Nguyên và miền Tây Nam Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 38 độ như: Yên Châu (Sơn La) 38.9 độ, Tương Dương (Nghệ An) 41.2 độ, Tuyên Hóa (Quảng Bình) 40.5 độ, Ayunpa (Gia Lai) 39.4 độ, Vĩnh Long 38.5 độ, Cao Lãnh (Đồng Tháp) 38.3 độ, …; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 45-50%.

Dự báo, trong 24 giờ đến 48 giờ tới, phía Tây Bắc Bộ, khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên và miền Đông Nam Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 36-39 độ, có nơi trên 39 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 40-45%.

Khu vực Tây Nguyên và miền Tây Nam Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 45-50%.

Ngày 26/4 khu vực phía Đông Bắc Bộ có nắng nóng cục bộ, riêng khu vực đồng bằng có nắng nóng; ngày 27/4 phía Đông Bắc Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; nhiệt độ phổ biến từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 45-50%.

Cảnh báo, từ ngày 28/4 nắng nóng có xu hướng gia tăng về cường độ ở khu vực Trung Bộ, khu vực Bắc Bộ. Nắng nóng trên cả nước có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Thời tiết ngày và đêm 26/04/2024

Hà Nội

Nhiệt độ thấp nhất : 25-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 35-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Có mây, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật manh.

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ, có nơi dưới 23 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 35-38 độ, có nơi trên 39 độ.

Có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiệt độ thấp nhất : 25-28 độ, vùng núi có nơi dưới 24 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 32-35 độ, có nơi trên 35 độ; riêng khu vực đồng bằng 35-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng khu vực đồng bằng có nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiệt độ thấp nhất : 26-29 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 36-39 độ, có nơi trên 39 độ.

Có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đà Nẵng Đến Bình Thuận

Nhiệt độ thấp nhất : 26-29 độ.

Nhiệt độ cao nhất : Phía Bắc 35-38 độ, có nơi trên 39 độ; phía Nam 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Có mây, phía Bắc (từ Đà Nẵng đến Phú Yên) có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, phía Nam ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tây Nguyên

Nhiệt độ thấp nhất : 22-25 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 34-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nam Bộ

Nhiệt độ thấp nhất : 25-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất : Miền Đông 36-38 độ, có nơi trên 39 độ; miền Tây 34-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, riêng miền Tây ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tuệ Khanh

Ý kiến bạn đọc


Giá vé máy bay tăng cao có phải do thuế, phí?

(VnMedia) - Một số dư luận cho rằng, nguyên nhân đẩy giá vé máy bay tăng cao quá mức là do mức thu thuế, phí hiện nay không hề nhỏ. Hiện các hãng hàng không phải gánh trên 20 loại phí cả trực tiếp và gián tiếp.

Phát triển vùng đồng bằng sông Hồng dựa vào khoa học công nghệ và chuyển đổi số

(VnMedia) - Vùng đồng bằng sông Hồng sẽ được phát triển và cơ cấu lại kinh tế vùng dựa vào khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số... Đây là một trong những định hướng quan trọng tại Quy hoạch vùng đồng bằng sông Hồng vừa được Thủ tướng phê duyệt.

Đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(VnMedia) - Lực lượng Công an các đơn vị và Công an tỉnh Điện Biên đã đảm bảo quân số, trang thiết bị, cơ sở vật chất, đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa để có kịch bản ứng phó phù hợp

(VnMedia) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa thế giới và trong nước để chủ động thực hiện theo thẩm quyền hoặc đề xuất, tham mưu cấp có thẩm quyền các biện pháp, giải pháp, kịch bản ứng phó phù hợp, linh hoạt, kịp thời.

Nắng nóng diện rộng chấm dứt từ ngày mai (5/5)

(VnMedia) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, từ ngày 05/5, nắng nóng diện rộng ở các khu vực trên cả nước có khả năng kết thúc.