Thị trường ô tô Việt Nam tháng 8/2022: Phân khúc xe đô thị hạng A và B

0
0

 - Trong tháng 8 vừa qua, phân khúc xe đô thị hạng A đã bắt đầu ghi nhận bước chuyển đổi vị trí dẫn đầu trong khi phân khúc xe hạng B gần như giữ nguyên các vị trí bất chấp thay đổi khác nhau ở doanh số từng mẫu xe.

Phân khúc xe đô thị hạng A có bước chuyển đổi vị trí dẫn đầu sau khi VinFast Fadil đang dần bán đến những chiếc cuối cùng tại thị trường Việt Nam trước khi ngừng sản xuất. Điều này khiến mẫu xe vốn bán chạy trước đây chỉ đạt doanh số 329 chiếc, giảm hơn một nửa so với tháng trước và tụt xuống vị trí thứ 2 trong danh sách.

Trong khi đó, Hyundai Grand i10 dù cũng giảm doanh số nhưng lại vươn lên dẫn đầu phân khúc xe đô thị hạng A nhờ việc VinFast Fadil sụt giảm khá nhiều. Dự kiến, Grand i10 sẽ là mẫu xe chủ đạo chiếm lĩnh phân khúc này trong thời gian tới.

Honda Brio đã giảm dần doanh số và bán những chiếc xe tồn kho sau khi các đại lý thông báo mẫu xe đã dừng nhập hàng, do đó chỉ còn 4 chiếc bán được trong tháng 8 vừa qua. 

Mặt khác, KIA Morning là mẫu xe duy nhất trong phân khúc tăng trưởng doanh số lên 212 chiếc nhờ sự sụt giảm cũng như biến mất của các đối thủ; cùng với Hyundai Grand i10, 2 mẫu xe này sẽ là các đại diện còn lại cạnh tranh trong phân khúc xe hạng A sau khi năm 2022 kết thúc.

Nguồn VAMA, Hyundai Thành Công và VinFast

Phân khúc xe hạng B có một số tăng giảm nhẹ ở các mẫu xe khác nhau, do đó không ảnh hưởng đến vị trí xếp hạng trong tháng 8 vừa qua. Trong đó, Hyundai Accent giảm doanh số mạnh nhất phân khúc với 1.172 chiếc nhưng số lượng đó vẫn đủ để giúp xe đứng đầu trong danh sách.

Ngoài ra, một số mẫu xe khác cũng giảm doanh số, có thể kể đến như: Honda City (739 chiếc), Toyota Yaris (28 chiếc) và Suzuki Swift (10 chiếc). 

Trái lại, nhiều mẫu xe tăng doanh số trong tháng vừa qua như: Toyota Vios (1.133 chiếc), Mitsubishi Mirage (438 chiếc), Mazda2 (312 chiếc) và KIA Soluto (305 chiếc). Trong khi đó, Suzuki Ciaz giữ nguyên lượng xe bán ra trong tháng với 4 chiếc.

Qua 8 tháng đầu năm 2022, phân khúc xe đô thị hạng B vẫn ghi nhận Toyota Vios là mẫu xe bán chạy nhất với 14.190 chiếc bán được, tuy nhiên Hyundai Accent cũng đang thu hẹp khoảng cách để vươn lên dẫn đầu trong những tháng còn lại.

Nguồn VAMA, Hyundai Thành Công và VinFast

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện


Ý kiến bạn đọc


Những gói cước 4G VinaPhone trả trước hấp dẫn không nên bỏ lỡ

(VnMedia) - Với gói cước 4G của VinaPhone, bạn sẽ thỏa sức lướt web, gọi điện nội mạng và ngoại mạng mà không lo về giá cả. Đặc biệt, chi phí rất hợp lý và phù hợp với mọi đối tượng.

Giá vàng lại đảo chiều tăng cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (19/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bật tăng hơn 12 USD/ounce sau phiên giảm sâu trước đó. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn vẫn đang duy trì ở dưới mức 77 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh chuyển đổi số, hạn chế tiếp xúc giữa người dân, doanh nghiệp với hải quan

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.

U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải châu Á 2024

(VnMedia) - Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, giải U23 châu Á 2024.

Giá vàng bất ngờ giảm sâu sau nhiều phiên tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bất ngờ giảm sâu tới hơn 16 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng rơi xuống dưới mức 77 triệu đồng/lượng.