Dấu ấn thành công của “Vua” doanh số Toyota Vios tại thị trường Việt

0
0

Với thiết kế nổi bật, tính tiện nghi đa dụng và an toàn hàng đầu, Toyota Vios luôn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình. Toyota Vios là một trong những mẫu xe thành công nhất của hãng xe Nhật Bản, tính từ đầu năm Toyota Vios là mẫu xe bán nhiều nhất thị trường Việt Nam với 16.583 xe bán ra.

Thành công không chỉ dựa vào thương hiệu

Ra mắt Việt Nam từ tháng 8/2003 với vị trí là mẫu xe chiến lược, Toyota Vios đã nhanh chóng chiếm được vị trí số 1 về doanh số trong phân khúc xe hạng B và dần trở thành mẫu xe bán chạy nhất toàn thị trường. 

Tiếp nối sự thành công của đàn anh, năm 2007, Vios thế hệ thứ 2 được Toyota trình làng với diện mạo hoàn toàn mới, bổ sung thêm tùy chọn hộp số tự động bốn cấp (Model G) bên cạnh hộ số tay năm cấp (Model E). Vios mới vẫn giữ nguyên khối động cơ VVT-i 1.5L đặc trưng với khả năng tiết kiệm nhiên liệu và bên bỉ nổi tiếng của Toyota.

Năm 2010, Toyot Vios trải qua đợt nâng cấp nhẹ giữa dòng đời với một vài thay đổi nhỏ về ngoại thất và trình làng thêm bản mới 1.5C thêm lựa chọn cho khách hàng mua xe lần đầu. Chính sự nâng cấp lần này đã tạo ra sức hút mãnh liệt hơn khiến Toyota Vios tiếp tục liên tiếp dẫn đầu doanh số trên thị trường. 

Thế hệ thứ 3 của Toyota Vios chính thức ra mắt thị trường Việt vào năm 2014 với các phiên bản Vios 1.5G số tự động và hai phiên bản số sàn Vios 1.5E, Vios Limo. Ngoài ra, để tăng thêm lựa chọn cho nhóm khách hàng cá nhân, Toyota còn thêm tùy chọn Vios 1.3J số sàn. Hai năm sau, phiên bản facelift 2016 của Toyota Vios cũng được công bố. Đây là phiên bản nâng cấp nhẹ của mẫu sedan hạng B, sau lần nâng cấp lớn năm 2014. 

Năm 2018 đánh dấu màn ra mắt Toyota Vios phiên bản facelift mới, biến mẫu xe trở thành chiếc sedan hiện đại hơn nhờ hàng loạt nâng cấp trên ba phiên bản 1.5G, 1.5E CVT và 1.5E MT. So với bản tiền nhiệm, Toyota Vios 2018 thay đổi hoàn toàn về thiết kế và trang bị an toàn cải tiến rõ rệt. Mẫu sedan hàng B được trang bị đến 7 túi khí, nhiều nhất trong phần khúc, càng khẳng định vững chắc ngôi vị mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam

Ngày 23/2/2021, Toyota Việt Nam chính thức bán ra Toyota Vios 2021 phiên bản nâng cấp với những thay đổi về thiết kế cũng như bổ sung thêm bản thể thao, hướng đến là một mẫu xe đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, đặc biệt khách hàng trẻ và gia đình, phù hợp hơn với sự phát triển chung của thị trường người tiêu dùng cá nhân. 

( Toyota Vios 2020, được hàng loạt những trang bị hiện đại trong khoang lái như Cruise Control, camera lùi, cảm biến lùi trước sau, tích hợp Android Auto và Apple Carplay… nhằm cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc.)
Toyota Vios 2020, được hàng loạt những trang bị hiện đại trong khoang lái như Cruise Control, camera lùi, cảm biến lùi trước sau, tích hợp Android Auto và Apple Carplay… nhằm cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc.

Lựa chọn hàng đầu của gia đình Việt

Toyota Vios là một “mẫu xe quốc dân” rất thành công của Toyota khi liên tục đng Top về doanh số bán hàng. Theo thống kê, trong 8 tháng đầu năm 2022, Toyota Vios tiếp tục dẫn đầu thị trường với doanh số tích lũy lên đến 14.190 xe.  Điều này cho thấy, Toyota Vios vẫn luôn là mẫu xe được khách hàng Việt ưa chuộng trong nhiều năm nay. Song, tập khách hàng mua Vios dần thay đổi, khách hàng mua xe đang có xu hướng “trẻ hóa”, đặc biệt là những người có gia đình và mua ô tô lần đầu.

Trải qua nhiều lần thay đổi, mẫu xe dần phù hợp hơn với nhu cầu ngày càng cao của người trẻ, đặc biệt là những người mua xe lần đầu. Bên cạnh đó, Toyota Vios còn được trang bị nhiều trang bị an toàn và công nghệ hiện đại bậc nhất phân khúc, có thể kể đến như: trang bị 7 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), cân bằng điện tử (VSC), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC)… đáp ứng được tiêu chuẩn an toàn 5 sao của Chương trình đánh giá xe mới Đông Nam Á (ASEAN NCAP).

Hiện nay tại Việt Nam, Toyota Vios có ba các phiên bản 1.5G CVT, 1.5E CVT, 1.5E MT với 7 tùy chọn màu sơn ngoại thất mới nổi bật sẽ giúp người dùng dễ lựa chọn cho mình phiên bản phù hợp. Xecũng được trang bị thêm một số tiện ích hiện đại như: Khởi động xe bằng nút bấm Start/Stop kèm chìa khóa thông minh; Hệ thống giải trí gồm màn hình cảm ứng tích hợp đa kết nối kèm hệ thống âm thanh 6 loa.

(Nội thất Toyota Vios nội bật với cụm vô lăng bọc da cùng Cụm đồng hồ Optitron tự phát sáng hiện thị độ chính xác cao, kết hợp màn hình đa thông tin 4,2 inch)
Nội thất Toyota Vios nội bật với cụm vô lăng bọc da cùng Cụm đồng hồ Optitron tự phát sáng hiện thị độ chính xác cao, kết hợp màn hình đa thông tin 4,2 inch

Ngoài ra, không gian rộng rãi, sang trọng, tiện nghi cũng là một ưu điểm vượt trội của Toyota Vios so với các dòng xe đối thủ. Toyota Vios còn đặc biệt ưu ái hành khách ngồi hàng ghế thứ hai khá thoải mái với bệ đỡ tay, sàn xe phẳng, khoảng để chân rộng rãi ngang ngửa một số mẫu sedan hạng C. Khoang hành lý với dung tích lớn luôn đủ chỗ chứa đồ cho mọi cuộc hành trình ngắn hay dài. Đây cũng là lý do vì sao nhiều khách hàng lựa chọn Toyota Vios để phục vụ nhu cầu của cả gia đình lẫn kinh doanh.

Trong quá trình sử dụng, hầu hết khách hàng đều thừa nhận dòng xe này vận hành ổn định và bền bỉ, ít lỗi vặt, có thể thay mới phụ tùng ở bất cứ đâu tại 81 đại lý và chi nhánh Toyota Việt Nam trên cả nước, với một mức giá rất “mềm”. Mức tiêu thụ nhiên liệu của Toyota Vios cũng thấp, chỉ khoảng 7,49 lít/100 km trong đô thị, 4,79 lít/100 km ngoài đô thị và 5,78 lít/100 km trên đường hỗn hợp, tiết kiệm nhiên liệu hơn các mẫu xe cùng phân khúc khác từ 0,5 - 1 lít xăng. Đáng lưu ý là mẫu xe này còn không bị mất giá quá nhiều so với lúc mới mua. Điều này đối với khách hàng, nhất là những người lần đầu sở hữu ô tô rất quan trọng bởi họ thường có xu hướng nâng cấp xe trong tương lai, và việc xe không bị mất giá giúp chủ xe giữ được giá trị “tài sản”.

Hiện tại, Toyota Vios đang được phân phối chính hãng ở mức giá dao động từ 489 đến 600 triệu đồng tùy phiên bảnBên cạnh đó, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản còn thường xuyên có nhiều chương trình khuyến mại và tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng khi mua xe. Ngay trong tháng 10/2022, khách hàng mua xe Toyota Vios tại hệ thống các đại lý của Toyota Việt Nam trên toàn quốc sẽ tiếp tục nhận được những ưu đãi đặc biệt hấp dẫn từ chương trình “An tâm cầm lái - Thoải mái vi vu”Cụ thể, tất cả khách hàng hoàn tất thủ tục thanh toán 100% và đại lý đã xuất Hóa đơn GTGT khi mua xe trong thời gian diễn ra chương trình sẽ được nhận gói ưu đãi bao gồm:
- 1 gói Bảo hiểm vàng Toyota trị giá lên đến 10,2 triệu đồng
- 1 gói phụ kiện Toyota chính hãng gồm: camera hành trình, vè che mưa, bơm điện
- 1 gói quà trị giá 15 triệu đồng

Chương trình khuyến mại được áp dụng từ 1/10/2022 đến hết 31/10/2022 đối với các phiên bản xe Toyota Vios G, Vios E CVT và Vios E MT.

Kim Ngân
Theo Thế giới Phương tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Xử lý đối tượng thường xuyên live stream bán hàng giả trên mạng xã hội

(VnMedia) - Mới đây, công an TP Thanh Hóa đã bắt giữ 3 đối tượng liên quan đến đến việc sản xuất, buôn bán dung dịch vệ sinh phụ nữ Femfresh nghi là hàng giả và thường xuyên stream bán sản phẩm này trên các trang mạng xã hội

Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo 'nóng' việc thực hiện hóa đơn điện tử bản lẻ xăng dầu

(VnMedia) - Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Giá vàng liên tục tăng mạnh mẽ, vượt đỉnh lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh mẽ tới gần 42 USD/ounce lên mức kỷ lục. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng vọt lên trên mức 81 triệu đồng/lượng ở chiều bán khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (28/3).

VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.