- Nhiều mẫu xe đô thị hạng A dù đã bị khai tử trong tháng 7 nhưng vẫn phát sinh doanh số trong khi phân khúc B ghi nhận mức tăng trở lại đối với các sản phẩm bán chạy nhất.
Trong tháng 7, phân khúc xe đô thị hạng A tiếp tục giữ vị trí như tháng trước đây, với việc VinFast Fadil đứng đầu cùng doanh số 766 chiếc; tuy nhiên, mẫu xe này đã giảm một nửa nếu so với tháng 6 trước đó. Tổng cộng xe cũng bán ra 10.332 chiếc tính từ đầu năm đến hết tháng 7.
Cùng giảm doanh số trong phân khúc này còn có Honda Brio với 14 chiếc bán ra và Toyota Wigo không phát sinh doanh số trong tháng vừa qua. Điều này được cho do cả 3 mẫu xe này đều đã khai tử ở Việt Nam, một số ô tô vẫn đang giao đến tay khách hàng là những chiếc cuối cùng nhằm dọn kho trước khi chính thức dừng bán.
Ngược lại, 2 mẫu xe còn lại cũng có những chiều hướng khác nhau, Hyundai Grand i10 đã tăng trưởng doanh số với 634 chiếc bán ra trong tháng 7 trong khi KIA Morning giảm xuống chỉ còn doanh số 143 chiếc.
Đối với phân khúc B, mức độ cạnh tranh khốc liệt hơn, nhưng tháng 7 vừa qua ghi nhận rất nhiều mẫu xe thuộc top đầu bán chạy đã tiếp tục tăng trưởng trong khi các mẫu xe có doanh số thấp lại sụt giảm.
Trong đó, bộ 3 mẫu Hyundai Accent, Toyota Vios và Honda City đều tăng trưởng khá tốt, Mitsubishi Attrage chỉ tăng thêm 1 xe so với tháng 6; và KIA Soluto tăng gấp rưỡi doanh số, nhưng chỉ đạt 240 chiếc nên vẫn đứng thứ 6 trong danh sách.
Ngược lại, nhiều mẫu xe giảm giá khá mạnh trong tháng vừa qua, điển hình như Mazda2 giảm từ 391 chiếc xuống còn 282 chiếc, Suzuki Swift giảm từ 47 chiếc xuống còn 14 chiếc. Điểm chung của các mẫu xe giảm doanh số chính là việc được nhập khẩu từ nước ngoài nên khi có biến động về nguồn cung sẽ dẫn tới thiếu hụt ô tô giao cho khách hàng tại Việt Nam.
Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện