Ra mắt EQE SUV, Mercedes-Benz bổ sung cả phiên bản hiệu suất cao AMG

0
0

 - Mercedes-Benz EQE SUV vừa chính thức ra mắt thị trường với 3 phiên bản cùng 1 bản hiệu suất cao AMG.

Sau khi mẫu EQS SUV cỡ lớn ra mắt vào đầu năm nay, Mercedes-Benz tiếp tục giới thiệu mẫu xe gầm cao tiếp theo thuộc dải sản phẩm SUV thuần điện nhưng có kích thước nhỏ hơn, đó chính là EQE SUV. Mẫu xe này được cho sẽ là đối thủ cạnh tranh của BMW iX và Audi e-Tron S.

Mercedes-Benz EQE SUV dùng chung nền tảng khung gầm với bản sedan.

EQE SUV chính là phiên bản gầm cao của Mercedes-Benz EQE sedan ra mắt vào tháng 2 năm nay, do đó, xe cũng sử dụng nền tảng EVA2 chuyên cho xe thuần điện. Tuy nhiên, xe chỉ được tăng chiều cao trong khi bản SUV ngắn hơn 132 mm, hẹp ngang hơn 11 mm so với bản sedan.

Mercedes-Benz EQE SUV được bán ra tại Mỹ với 3 phiên bán chính thức: 350+, 350 4Matic và 500; ngoài ra, xe cũng được tung ra kèm phiên bản hiệu suất cao Mercedes-AMG EQE 53.

Nội thất EQE SUV với màn hình giải trí Hyperscreen.

Phiên bản tiêu chuẩn EQE 350+ chỉ được trang bị mô tơ điện đơn đặt ở trục sau, cho công suất tối đa 288 mã lực và mô-men xoắn cực đại 565 Nm; phiên bản 350+ 4Matic dẫn động 4 bánh có thêm 1 mô tơ cho trục trước nhưng công suất tối đa chỉ tương đương trong khi mô-men xoắn lên tới 764 Nm. Cuối cùng, phiên bản EQE 500 cũng được trang bị 2 mô tơ điện cho 2 trục, cho công suất tối đa 536 mã lực và mô-men xoắn cực đại 858 Nm.

Trong khi đó, bản hiệu suất cao AMG EQE SUV được trang bị hệ dẫn động 4 bánh với 2 mô tơ điện được nâng cấp và biến tần dành riêng cho AMG để đạt công suất tối đa 617 mã lực và mô-men xoắn cực đại 950 Nm, cho tốc độ tối đa lên tới 210 km/h. Nếu được trang bị gói AMG Performance, xe tăng lên công suất tối đa 677 mã lực và mô-men xoắn 1.000 Nm, tốc độ tối đa tăng lên 240 km/h.

Cụm pin được trang bị cho Mercedes-Benz EQE SUV có dung lượng 90,6 kWh, cho khả năng di chuyển tối đa đạt 550 km (theo tiêu chuẩn WLTP), thấp hơn so với các phiên bản sedan của mẫu xe này với 660 km. Xe cũng có khả năng sạc nhanh DC 170 kW, cho phép sạc 10% đến 80% chỉ với 32 phút; nếu sac thông qua hộp sạc điện dân dụng 240 V, thời gian sạc từ 10 - 100% sẽ lên tới 9,5 giờ.

Về mặt vận hành, xe còn sở hữu hệ thống treo Airmatic với thanh cân bằng chủ động hoạt động bằng điện 48 V, đây là mẫu xe Mercedes-Benz đầu tiên sở hữu trang bị này. Ngoài ra, bánh mâm của xe có kích thước từ 21 đến 22 inch.

Nội thất xe khá tương đồng so với EQE sedan; nổi bật với màn hình giải trí cảm ứng 12,8 inch, cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch. Xe cũng có tùy chọn nâng cấp lên hệ thống màn hình Hyperscreen 17,7 inch cho người lái và 12,3 inch cho ghế phụ.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện


Ý kiến bạn đọc


Nắng nóng bao trùm khắp 3 miền

(VnMedia) - Ngày hôm nay (26/4), ở hầu hết các khu vực thuộc Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đều có nắng nóng. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất hôm nay có thể trên 36 độ C…

Giá vàng bật tăng cao sau 3 phiên giảm liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (26/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều đi lên sau 3 phiên giảm sâu trước đó. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đang duy trì ở mức trên 75 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (25/4).

Mượn danh quyên góp tiền từ thiện trên mạng xã hội để chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

(VnMedia) - Đối tượng Lê Đình Hải lập hàng loạt tài khoản Facebook rồi mạo danh Tỳ Kheo Ni Thích Nữ Tường Phúc (sinh sống tại Huế) và sử dụng hình ảnh của các nạn nhân điều trị ở các bệnh viện lớn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng kêu gọi quyên góp nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản...

Vai trò, sứ mệnh mới của truyền thông trong ASEAN

(VnMedia) - Trọng tâm hợp tác ASEAN về thông tin bao gồm các lĩnh vực cụ thể: Tin giả, Tin sai, Tin xấu - độc; Truyền thông về ASEAN và Tăng cường "Bản sắc ASEAN".

Hủy phiên đấu thầu vàng lần thứ hai trong tuần

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo hủy đấu thầu phiên đấu thầu vàng sáng 25/4 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu.