Hàng loạt xe Mercedes bị triệu hồi tại Mỹ

0
0

 - Hàng trăm nghìn chiếc ô tô Mercedes-Benz đang bị triệu hồi tại Mỹ do các vấn đề khác nhau liên quan đến hệ thống an toàn, hệ thống điện và chi tiết ngoại thất.

Chi nhánh Mercedes-Benz tại Mỹ đang phải thực hiện liên tiếp 3 đợt triệu hồi đối với các mẫu xe của mình, nguyên nhân gây ra những vụ triệu hồi này do nhiều vấn đề khác nhau của các bộ phận trên xe, trong trường hợp xấu nhất có thể gây hỏa hoạn hoặc va chạm. Tổng số lượng xe bị ảnh hưởng lên tới gần 168.000 chiếc.

Các mẫu xe Mercedes-Benz và số lượng bị triệu hồi.

Theo đó, đợt triệu hồi đầu tiên chỉ ảnh hướng đến 4 chiếc GLB250 (đời 2021) do bộ điều khiển hệ thống ổn định điện tử (ESP) có thể bị hư hỏng, làm vô hiệu hóa hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) và kiểm soát ổn định thân xe điện tử (ESC) cùng nguy cơ gây đoản mạch hệ thống điện.

Đợt triệu hồi tiếp theo ảnh hưởng đến mẫu C300 với số lượng 6.752 chiếc, tất cả đều thuộc đời 2022 mới nhất. Nguy nhân gây ra vấn đề nằm ở module thu tín hiệu (SAM) có thể tích tụ độ ẩm bên trong từ cốp xe, điều này có thể gây đoản mạch và làm hỏng các thiết bị điện tử trên xe, làm tăng nguy cơ hỏa hoạn.

Ảnh hưởng đến số lượng lớn các xe Mercedes là đợt triệu hồi do viền cửa kính sau có thể tự tách, ảnh hưởng đến nhiều mẫu ô tô khác nhau thuộc các dòng GLE, GLS, AMG, Maybach...với tổng số lượng 161.000 chiếc (đời 2020 - 2022). Nguyên nhân của đợt triệu hồi này đến từ lỗi sản xuất khiến các thanh trang trí viền cửa sổ phía sau có thể tự bung, làm tăng nguy cơ tai nạn.

Mercedes-Benz triệu hồi hàng loạt ô tô do nhiều lỗi khác nhau.

Đối với tất cả các lỗi này, kỹ thuật viên của đại lý sẽ tiến hành kiểm tra, thay thế và bổ sung các bộ phận cần thiết để tránh nguy cơ xảy ra vấn đề cho chủ sở hữu xe Mercedes-Benz.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...

Bài học quan trọng từ vụ hack mật khẩu của Microsoft: Bảo mật mọi tài khoản!

(VnMedia) - Vụ hack vào Microsoft như một lời cảnh tỉnh cho các tổ chức ưu tiên triển khai bảo mật cho mọi tài khoản người dùng, nó cũng chỉ ra sự cần thiết của các biện pháp bảo vệ mật khẩu.

Thủ tướng: Có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo

(VnMedia) - Trao đổi, đối thoại với thanh niên về giải pháp thể chế, công nghệ để thực hiện đồng bộ cải cách thủ tục hành chính và chuyển đổi số, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Cơ sở dữ liệu rất quan trọng với chuyển đổi số, có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo.