Thế giới 2 bánh: Triệu hồi hàng loạt mô tô của Honda tại Việt Nam

0
0

 - Honda Việt Nam đang phải triệu hồi loạt mô tô phân khối lớn tại Việt Nam do vấn đề phần mềm của bộ ECU khiến sẽ bất ngờ chết máy.

Theo thông tin từ dữ liệu của Cục Đăng kiểm Việt Nam, các mẫu mô tô CBR1000RR-R FireBlade, Africa TwinGold Wing của Honda đang bị triệu hồi do lỗi phần mềm của Bộ Điều khiển Động cơ (ECU) ảnh hưởng đến hoạt động của kim phun và cụm đánh lửa, và có nguy cơ khiến xe chết máy bất thường.

Hiện Honda Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp lỗi nào như trên xảy ra tại thị trường trong nước, nhưng hãng khuyến cáo khách hàng nếu gặp các dấu hiệu trên thì nên khắc phục tạm thời bằng cách tắt khóa điện và khởi động lại xe.

<span style="color:#8e44ad;"><em>3 mẫu mô tô Honda bị triệu hồi tại Việt Nam.</em></span>
3 mẫu mô tô Honda bị triệu hồi tại Việt Nam.

Tổng cộng, đợt triệu hồi này ảnh hưởng đến 76 chiếc CBR1000RR-R FireBlade, Africa Twin và Gold Wing tại Việt Nam; tất cả đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản và sản xuất từ tháng 12/2019 đến tháng 1/2022.

Các đại lý mô tô phân khối lớn của Honda (Honda Bigbike) sẽ kiểm tra và cài đặt lại phần mềm ECU miễn phí cho các mô tô trong diện ảnh hưởng với thời gian hết khoảng 20 phút/xe. Đợt triệu hồi này của Honda bắt đầu từ 24/10/2022 và dự kiến kéo dài đến ngày 24/10/2024.

Vào tháng 9 vừa qua, Honda cũng thực hiện đợt triệu hồi đối với 1.561 chiếc Africa Twin tại Mỹ do lỗi phần mềm của ECU; trước đó, mẫu Gold Wing cũng được thông báo triệu hồi với số lượng 1.740 chiếc cũng bởi nguyên nhân tương tự.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng tiếp đà giảm phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (25/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm gần 6 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 3 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Lỗ hổng nghiêm trọng ảnh hưởng đến hơn 300 nghìn trang web WordPress

(VnMedia) - CERT của Nhật Bản mới đây đã cảnh báo về lỗ hổng nghiêm trọng (CVE-2024-28890, CVSS v3: 9.8) trong Forminator có thể cho phép tin tặc từ xa tải phần mềm độc hại lên các trang web bằng cách sử dụng plugin.

Lạm phát được dự báo sẽ tăng nhẹ lên 3,5% vào năm 2024

(VnMedia) – Ngân hàng Thế giới dự báo, lạm phát sẽ tăng nhẹ từ mức bình quân 3,2% năm 2023 lên 3,5% vào năm 2024. Trong khi đó, lạm phát CPI sẽ chững lại còn 3% trong năm 2025 và 2026, dựa trên kỳ vọng giá năng lượng và nguyên liệu sẽ ổn đinh.

4 thay đổi quan trọng về BHYT có hiệu lực từ 1/7/2024 người dân cần biết

(VnMedia) - Do liên quan đến sự điều chỉnh trong cải cách tiền lương nên có một số thay đổi về chính sách trong đó có BHYT kể từ ngày 1/7/2024.

Giải pháp an toàn thông tin toàn diện - Lá chắn trong kỷ nguyên số

(VnMedia) - Đây là chủ đề của buổi hội thảo vừa được VNPT VinaPhone Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức với sự tham gia của các diễn giả là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực an toàn thông tin, an ninh mạng…