Bộ trưởng Anh đến Đài Loan để đàm phán thương mại

0
0

 - Một bộ trưởng của Anh sẽ đến thăm Đài Loan trong tuần này để tiến hành các cuộc đàm phán thương mại và có cuộc gặp với Nhà lãnh đạo Tsai Ing-wen.

Bộ trưởng Bộ Thương mại Greg Hands
Bộ trưởng Bộ Thương mại Greg Hands

Bộ Thương mại Quốc tế của Anh cho biết Bộ trưởng Bộ Thương mại Greg Hands và cũng là một thành viên của Quốc hội, sẽ có cuộc gặp với bà Tsai và đồng tổ chức Cuộc đàm phán Thương mại Anh-Đài Loan thường niên lần thứ 25 trong chuyến thăm hai ngày của ông này.

"Việc một Bộ trưởng của Anh đích thân đến Đài Loan là một tín hiệu rõ ràng về cam kết của Vương quốc Anh trong việc thúc đẩy quan hệ thương mại giữa Anh và Đài Loan. Giống như Vương quốc Anh, Đài Loan ủng hộ thương mại tự do và công bằng được củng cố bởi một hệ thống thương mại toàn cầu dựa trên quy tắc", văn phòng của ông Hands cho biết trong một tuyên bố.

Bộ trưởng Hands cũng sẽ có cuộc gặp với nhà đàm phán thương mại hàng đầu của Đài Loan John Deng và Bộ trưởng Kinh tế Vùng lãnh thổ Đài Loan Wang Mei-hua, tuyên bố cho biết thêm.

Anh không có quan hệ ngoại giao chính thức với Đài Loan nhưng hai bên có quan hệ kinh tế và không chính thức chặt chẽ. Anh duy trì một đại sứ quán trên thực tế ở Đài Bắc.

Các nhà lập pháp và các quan chức phương Tây gần đây liên tục tăng cường các chuyến thăm của họ đến Đài Loan bất chấp sự phản đối mạnh mẽ của Bắc Kinh. Trung Quốc coi hòn đảo này là thuộc chủ quyền lãnh thổ của mình và phản đối mọi mối quan hệ chính thức của các nước bên ngoài với hòn đảo này.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Giá vàng bật tăng cao sau 3 phiên giảm liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (26/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều đi lên sau 3 phiên giảm sâu trước đó. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đang duy trì ở mức trên 75 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (25/4).

Vai trò, sứ mệnh mới của truyền thông trong ASEAN

(VnMedia) - Trọng tâm hợp tác ASEAN về thông tin bao gồm các lĩnh vực cụ thể: Tin giả, Tin sai, Tin xấu - độc; Truyền thông về ASEAN và Tăng cường "Bản sắc ASEAN".

Hủy phiên đấu thầu vàng lần thứ hai trong tuần

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo hủy đấu thầu phiên đấu thầu vàng sáng 25/4 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu. 

Chuyển đổi số đã “đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”

(VnMedia) - "Chuyển đổi số đã 'đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người', chúng ta phải tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, các cấp, các ngành, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp", Thủ tướng nhấn mạnh.

Hàng loạt doanh nghiệp lớn là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, hàng loạt doanh nghiệp lớn như VNDirect, PVOIL… là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware với hình thức, thủ đoạn giống nhau là tấn công mã hóa dữ liệu nhằm mục đích đòi tiền chuộc...