Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tuyên bố cứng rắn về Đài Loan

0
0

 - Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có một bài phát biểu dài tại phiên khai mạc Đại hội Đảng Cộng sản toàn quốc lần thứ 20, trong đó ông ca ngợi thành công của đảng trong việc bảo vệ an ninh quốc gia và ổn định xã hội -  đồng thời hứa sẽ thúc đẩy sự nghiệp thống nhất đất nước.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

"Giải quyết vấn đề Đài Loan là việc của người Trung Quốc. Đây là vấn đề mà người Trung Quốc phải giải quyết", ông Tập Cận Bình nhấn mạnh trong bài phát biểu trước khoảng 2.300 đại biểu tham dự đại hội ngày hôm nay (16/10).

“Chúng ta sẽ tiếp tục phấn đấu cho sự nghiệp thống nhất hòa bình với sự chân thành và nỗ lực cao nhất, nhưng chúng ta sẽ không bao giờ từ bỏ việc sử dụng vũ lực, và chúng ta lựa chọn thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết để đạt được mục tiêu”, Chủ tịch Trung Quốc tuyên bố cứng rắn.

Ông Tập Cận Bình nhấn mạnh rằng "những đồng bào Đài Loan" của ông không nên coi đây là một lời đe dọa, giải thích rằng những lời cảnh báo mà ông nói ở trên "hoàn toàn không nhằm vào họ", mà là nhằm vào "các thế lực bên ngoài" và "một số rất ít lực lượng ly khai đang tìm kiếm độc lập cho Đài Loan."

Nhà lãnh đạo Trung Quốc khuyến khích “người dân hai bên Eo biển Đài Loan hãy hợp tác cùng nhau để quảng bá văn hóa Trung Quốc và gắn kết với nhau chặt chẽ hơn”. Chủ tịch Tập Cận Bình nói thêm rằng Bắc Kinh “luôn thể hiện sự tôn trọng và quan tâm đến đồng bào Đài Loan của chúng tôi cũng như luôn nỗ lực để mang lại lợi ích cho họ”.

Việc ông Tập Cận Bình nhấn mạnh rằng Bắc Kinh sẽ theo đuổi mục tiêu thống nhất hòa bình nhưng không loại trừ khả năng sử dụng quân đội của mình, là phù hợp với quan điểm chính thức được chính phủ Trung Quốc nêu ra trong Sách Trắng vừa được công bố hồi tháng trước. Trong tài liệu đó, chính phủ Trung Quốc khẳng định cam kết của mình về việc sẽ theo đuổi các biện pháp phi quân sự, nhưng vẫn bảo lưu “lựa chọn thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết” nếu cần để đưa Đài Loan trở lại quyền kiểm soát của Trung Quốc.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Dễ dàng thanh toán hóa đơn qua VietQR trên ứng dụng VNPT Money

(VnMedia) - Với VietQR, người dùng VNPT Money có thể dễ dàng tới các điểm chạm Mobile Banking của các ngân hàng trong hệ thống một cách nhanh nhất, mà không cần nhập số tài khoản thủ công, giảm thiểu sai sót trong quá trình chuyển khoản.

Những gói cước 4G VinaPhone trả trước hấp dẫn không nên bỏ lỡ

(VnMedia) - Với gói cước 4G của VinaPhone, bạn sẽ thỏa sức lướt web, gọi điện nội mạng và ngoại mạng mà không lo về giá cả. Đặc biệt, chi phí rất hợp lý và phù hợp với mọi đối tượng.

Giá vàng lại đảo chiều tăng cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (19/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bật tăng hơn 12 USD/ounce sau phiên giảm sâu trước đó. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn vẫn đang duy trì ở dưới mức 77 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh chuyển đổi số, hạn chế tiếp xúc giữa người dân, doanh nghiệp với hải quan

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.

U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải châu Á 2024

(VnMedia) - Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, giải U23 châu Á 2024.