Đài Loan phản ứng nhanh chóng trước hành động quân sự của Trung Quốc

0
0

 - Hệ thống phòng thủ của Đài Loan đã được kích hoạt để đối phó với hoạt động quân sự mới nhất của Bắc Kinh gần hòn đảo tự trị này.

 

Các lực lượng quân sự của Đài Loan đã ngay lập tức hành động để xua đuổi các máy bay và tàu hải quân Trung Quốc bị phát hiện gần hòn đảo này, bao gồm cả một máy bay được cho là đã đi vào Vùng Nhận dạng Phòng không (ADIZ) của Đài Loan.

Bộ Quốc phòng Vùng lãnh thổ (VLT) Đài Loan cho biết các máy bay quân sự, hệ thống tên lửa và lực lượng hải quân đã nhận lệnh hành động ngày sau khi 9 máy bay và 2 tàu hải quân của Trung Quốc bị phát hiện ở trong và gần Eo biển Đài Loan ngày hôm  qua (6/11). Máy bay của Trung Quốc đã xâm phạm vào Vùng Nhận dạng Phòng không của Đài Loan – đúng khu vực từng ghi nhận kỷ lục là có đến 56 máy bay quân sự của Trung Quốc bay vào ngày 4/10.

Tuy nhiên, trái với cáo buộc của Thượng nghị sĩ Mỹ Robert Menendez - người đã có chuyến thăm đến Đài Loan vào tháng 4 năm ngoái, các máy bay quân sự của Trung Quốc đã không xâm nhập vào không phận của Đài Loan. Vùng ADIZ mở rộng ra ngoài hòn đảo Đài Loan, bao gồm cả khu vực mà Đài Loan giám sát các máy bay vì mục đích an ninh.

Trung Quốc đã tăng cường các cuộc tập trận quân sự ở khu vực xung quanh Đài Loan kể từ tháng 8, khi Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi bất chấp cảnh báo của Bắc Kinh đã thực hiện một chuyến thăm đến Đài Loan. Để đáp trả hành động của bà Pelosi, Trung Quốc đã cắt đứt quan hệ quân sự và khí hậu với Mỹ và tiến hành tập trận rầm rộ quy mô lớn ở Eo biển Đài Loan.

Trung Quốc đã tuyên bố sẽ thống nhất Đài Loan bằng vũ lực nếu cần thiết và coi hòn đảo này là một phần lãnh thổ có chủ quyền của mình. Mỹ và Liên hợp quốc công nhận Bắc Kinh là "chính phủ hợp pháp duy nhất của Trung Quốc" theo chính sách "Một Trung Quốc". Washington thừa nhận thực tế trên nhưng duy trì sự ủng hộ dành cho Đài Loan, trong đó có cả việc cung cấp vũ khí cho hòn đảo này.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Tận hưởng các chương trình giải trí đặc sắc với mức giá hấp dẫn khi thanh toán trên VNPT Money

(VnMedia) - Khách hàng tạo tài khoản và mua gói cước Ứng dụng MyTV (gói cước sử dụng với mọi nhà mạng Internet/4G/5G tại VN) sẽ được giảm ngay 50% giá cước vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần từ nay đến ngày 27/4, khi thanh toán trên ứng dụng VNPT Money.

Cẩn trọng với trend “đi tìm kho báu của bà Trương Mỹ Lan”

(VnMedia) - Những ngày qua, cộng đồng mạng “dậy sóng” với trào lưu truy tìm 673 ngàn tỷ của bà Trương Mỹ Lan ngoài biển, chuyên gia an ninh mạng cảnh báo người dùng mạng xã hội nên cẩn trọng với trend này...

Giá vàng đột ngột giảm sâu

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (23/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đột ngột giảm tới hơn 55 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức dưới 77 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra lúc cuối phiên làm việc hôm qua.

Tái diễn thủ đoạn mạo danh công an thực hiện cuộc gọi rác yêu cầu đăng ký, cập nhật định danh điện tử

(VnMedia) - Nhiều người dân phản ánh lại nhận được cuộc gọi từ các số điện thoại lạ, mạo danh cơ quan công an yêu cầu tải, cài đặt ứng dụng khác với ứng dụng VneID hay cung cấp thông tin cá nhân để yêu cầu đăng ký, cập nhật định danh điện tử với mục đích lừa đảo.

HOSE sẽ triển khai hệ thống giao dịch mới KRX từ ngày 2/5

(VnMedia) – HOSE sẽ chính thức triển khai hệ thống giao dịch mới KRX vận hành ngày 2/5. Dữ liệu giao dịch là cuối ngày 26/4, dựa vào kết quả kiểm thử cuồi cùng là ngày 30/4.