Du lịch Đài Loan đã sẵn sàng trở lại?

0
0

. Sau khi có rất nhiều thông tin rục rịch mở cửa, Đài Loan tiếp tục đóng cửa đối với tất cả người nước ngoài không có thẻ cư dân. Tuy nhiên, tin vui cho những tín đồ mê du lịch đó là xứ Đài đang dần nới lỏng chính sách nhập cảnh kể từ tháng 8/2022.

Xứ Đài là địa điểm du lịch yêu thích được nhiều người lựa chọn bởi những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc,…. Sau khoảng thời gian dài đóng băng vì dịch bệnh, phải chăng du lịch Đài Loan đã sẵn sàng chào đón du khách quay trở lại?

Đài Loan nổi tiếng với nhiều địa điểm vui chơi, du lịch

Các chính sách nhập cảnh Đài Loan được nới lỏng

Theo Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh (CECC) Đài Loan, kể từ ngày 15/08/2022 theo giờ địa phương, tất cả những hành khách đến Đài Loan sẽ không cần cung cấp kết quả xét nghiệm PCR âm tính. Tuy nhiên, một số du khách dương tính với Covid-19 phải đợi 7 ngày kể từ ngày trên giấy xác nhận âm tính khi bay đến Đài Loan nhằm đảm bảo không lây nhiễm.

Hành khách sau khi đến đây vẫn phải cách ly 3 ngày và 4 ngày tự phòng dịch. Tuy nhiên, có thể thấy, Đài Loan đã dần nới lỏng các biện pháp hạn chế được đưa ra trước đó. Kể từ tháng 6, hành khách nhập cảnh đã được giảm thời gian cách ly từ 7 ngày xuống còn 3 ngày.

Để đảm bảo an toàn, Đài Loan vẫn nghiêm ngặt đối với những biện pháp phòng dịch cơ bản như sử dụng khẩu trang; nhà hàng, quán bar,… chỉ phục vụ cho những hành khách đã tiêm phòng;…

Vì sao Đài Loan hấp dẫn khách du lịch?

Đài Loan - hòn đảo xinh đẹp với vẻ đẹp thiên nhiên hoa mỹ, bờ biển trải dài thơ mộng, hùng vĩ với núi non cao vời vợi, những cánh rừng rậm bạt ngàn xanh ngắt,… . Không sai khi người ta gọi Đài Loan với một cái tên mỹ miều khác - Farmosa.

Món mì bò nổi tiếng của Đài Loan

Thời gian từ tháng 9 đến 11, từ tháng 2 đến 4 là thời điểm tốt nhất để du lịch Đài Loan. Khoảng thời gian này rơi vào mùa thu và mùa xuân với khí hậu mát mẻ, khô ráo, dễ chịu cùng phong cảnh vô cùng xinh đẹp đảm bảo sẽ khiến du khách mê mẩn.

Đài Loan nổi tiếng bởi hàng loạt những địa điểm tham quan du lịch đặc sắc. Không chỉ sở hữu những danh lam thắng cảnh thơ mộng, di tích lịch sử hào hùng mà còn rất nhiều những địa điểm vui chơi sầm uất như trung tâm thương mại, nhà hàng, quán cafe,… . Có thể thấy, du lịch Đài Loan bạn sẽ khó có thể chọn lựa được một trong vô vàn sự lựa chọn hấp dẫn này.

Ngoài ra, khi đi du lịch Đài Loan, bạn không thể bỏ qua việc trải nghiệm và thưởng thức nền ẩm thực phong phú tại chợ đêm Đài Loan. Nơi đây được xem là thiên đường ẩm thực của thành phố với nhiều món ăn vô cùng hấp dẫn, độc đáo khiến du khách chỉ cần ăn 1 lần cũng đủ “nhớ cả đời” như: bắp nướng sốt, đậu phụ thối, mì bò, bánh bao kẹp thịt,… .

Nhiều du khách nhận xét rằng, khi đặt chân đến Đài Loan, ngoài cảnh đẹp thì sự nhiệt tình, dễ mến của  người dân ở nơi đây là điều khiến họ lưu luyến “không muốn về”. Nụ cười thân thiện luôn nở trên môi của người dân bản địa như thay cho sự chào đón nồng hậu dành cho khách du lịch, khiến họ cảm thấy vô cùng thoải mái.

Đài Loan quả là một đất nước tuyệt vời, một đất nước chỉ cần nghe đến tên thôi đã thấy thú vị và hào hứng vô cùng. Những lý do trên chắc chắn sẽ khiến bạn phải bâng khuâng, suy nghĩ về lựa chọn cho chuyến đi tiếp theo của mình đấy. Cùng Du lịch TransViet  hãy chờ ngày Đài Loan chính thức mở cửa du lịch trở lại bạn nhé!


Ý kiến bạn đọc


Hàng loạt doanh nghiệp lớn là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, hàng loạt doanh nghiệp lớn như VNDirect, Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL)… là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware với hình thức, thủ đoạn giống nhau là tấn công mã hóa dữ liệu nhằm mục đích đòi tiền chuộc...

Giá vàng tiếp đà giảm phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (25/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm gần 6 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 3 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Lỗ hổng nghiêm trọng ảnh hưởng đến hơn 300 nghìn trang web WordPress

(VnMedia) - CERT của Nhật Bản mới đây đã cảnh báo về lỗ hổng nghiêm trọng (CVE-2024-28890, CVSS v3: 9.8) trong Forminator có thể cho phép tin tặc từ xa tải phần mềm độc hại lên các trang web bằng cách sử dụng plugin.

Lạm phát được dự báo sẽ tăng nhẹ lên 3,5% vào năm 2024

(VnMedia) – Ngân hàng Thế giới dự báo, lạm phát sẽ tăng nhẹ từ mức bình quân 3,2% năm 2023 lên 3,5% vào năm 2024. Trong khi đó, lạm phát CPI sẽ chững lại còn 3% trong năm 2025 và 2026, dựa trên kỳ vọng giá năng lượng và nguyên liệu sẽ ổn đinh.

4 thay đổi quan trọng về BHYT có hiệu lực từ 1/7/2024 người dân cần biết

(VnMedia) - Do liên quan đến sự điều chỉnh trong cải cách tiền lương nên có một số thay đổi về chính sách trong đó có BHYT kể từ ngày 1/7/2024.