Ukraine đánh bom cơ sở hạ tầng quan trọng của Kherson bằng tên lửa của Mỹ

0
0

 - Quân đội Ukraine đã bắn tên lửa HIMARS do Mỹ sản xuất vào đập thủy điện Kakhovskaya ở khu vực Kherson trong ngày 5/11, làm hư hại một trong những cửa xả lũ của đập, cơ quan các dịch vụ khẩn cấp địa phương cho tờ RIA Novosti biết.

 

Sáu quả tên lửa đã được bắn vào con đập lúc khoảng 10 giờ sáng qua theo giờ địa phương. Năm chiếc đã bị các hệ thống phòng không của Nga đánh chặn, nhưng một tên lửa đã thành công đánh trúng vào con đập, một quan chức địa phương cho hay.

 “Các Lực lượng Vũ trang Ukraine không từ bỏ nỗ lực phá hủy con đập của nhà máy thủy điện Kakhovskaya và tìm cách tạo ra các điều kiện cho một thảm họa nhân đạo”, tuyên bố của giới chức địa phương cho biết.

Các nhà chức trách địa phương sau đó đã làm rõ rằng tên lửa đã không gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho con đập.

Trong những tuần gần đây, Moscow liên tục đổ lỗi cho Kiev về việc tìm cách thực hiện nhiều cuộc tấn công vào đập thủy điện Kakhovskaya, nằm trên sông Dnepr, ở thượng nguồn thành phố Kherson.

Các nhà chức trách Nga đã bắt đầu di dời dân thường khỏi thành phố và các khu vực bên hữu ngạn của sông Dnepr vào tháng trước. Thống đốc bang Kherson - ông Vladimir Saldo giải thích rằng "nguy cơ lũ lụt đang ở trước mắt tại những vùng lãnh thổ này do kế hoạch phá hủy đập thủy điện Kakhovskaya" của lực lượng Ukraine.

Hồi giữa tuần trước, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết “những người sống ở Kherson phải được sơ tán khỏi khu vực nguy hiểm nhất. Dân thường không thể bị pháo kích hay bất kỳ hình thức tấn công hoặc phản công nào cũng như các hoạt động khác liên quan đến quân sự. ”

Tuy nhiên, Ukraine lại cáo buộc rằng Nga đã lên kế hoạch tự cho nổ con đập nhằm đổ lỗi cho Kiev. Những cáo buộc đó đã nhiều lần bị Moscow bác bỏ.

Vùng Kherson chính thức được tuyên bố là một phần của nước Nga vào đầu tháng 10, cùng với vùng Zaporozhye và hai nước cộng hòa nhân dân tự xưng Donetsk và Lugansk, sau khi người dân ở 4 vùng lãnh thổ này bỏ phiếu đồng ý sáp nhập trong các cuộc trưng cầu dân ý.

Trong những tuần gần đây, quân đội Ukraine đã nhiều lần cố gắng tiến vào Kherson, nhưng tất cả các cuộc tấn công đó đều đã bị đẩy lùi.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Nắng nóng bao trùm khắp 3 miền

(VnMedia) - Ngày hôm nay (26/4), ở hầu hết các khu vực thuộc Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đều có nắng nóng. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất hôm nay có thể trên 36 độ C…

Giá vàng bật tăng cao sau 3 phiên giảm liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (26/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều đi lên sau 3 phiên giảm sâu trước đó. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đang duy trì ở mức trên 75 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (25/4).

Mượn danh quyên góp tiền từ thiện trên mạng xã hội để chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

(VnMedia) - Đối tượng Lê Đình Hải lập hàng loạt tài khoản Facebook rồi mạo danh Tỳ Kheo Ni Thích Nữ Tường Phúc (sinh sống tại Huế) và sử dụng hình ảnh của các nạn nhân điều trị ở các bệnh viện lớn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng kêu gọi quyên góp nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản...

Vai trò, sứ mệnh mới của truyền thông trong ASEAN

(VnMedia) - Trọng tâm hợp tác ASEAN về thông tin bao gồm các lĩnh vực cụ thể: Tin giả, Tin sai, Tin xấu - độc; Truyền thông về ASEAN và Tăng cường "Bản sắc ASEAN".

Hủy phiên đấu thầu vàng lần thứ hai trong tuần

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo hủy đấu thầu phiên đấu thầu vàng sáng 25/4 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu.