Trung Quốc tung cảnh báo đanh thép nhất về vấn đề Đài Loan

0
0

 - Trung Quốc coi Đài Loan là một phần không thể tách rời thuộc chủ quyền lãnh thổ của mình và phản đối bất kỳ sự tiếp xúc chính thức nào giữa hòn đảo này với các quốc gia khác.

Trung Quốc tung cảnh báo đanh thép nhất về vấn đề Đài Loan trước thềm Đại hội toàn quốc lần thứ 20 của Đảng Cộng sản Trung Quốc.
Trung Quốc tung cảnh báo đanh thép nhất về vấn đề Đài Loan trước thềm Đại hội toàn quốc lần thứ 20 của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Trung Quốc không loại trừ khả năng sử dụng vũ lực để giải quyết vấn đề Đài Loan, nhưng chỉ chống lại những lực lượng ủng hộ độc lập của hòn đảo và các lực lượng can thiệp từ các nước thứ ba, ông Sun Yeli - phát ngôn viên của Đại hội toàn quốc lần thứ 20 của Đảng Cộng sản Trung Quốc, hôm qua (15/10) vừa tuyên bố cứng rắn như vậy.

"Chúng tôi không cam kết từ bỏ việc sử dụng vũ lực và bảo lưu khả năng thực hiện mọi biện pháp cần thiết để chống lại sự can thiệp của các thế lực bên ngoài cũng như một số lượng cực kỳ nhỏ các lực lượng ly khai ủng hộ Đài Loan độc lập và các hoạt động ly khai của họ", ông Sun cho biết tại cuộc họp báo vào đêm trước khai mạc đại hội.

Theo người phát ngôn Sun Yeli, hành động của Trung Quốc sẽ không nhằm vào người dân Đài Loan, vì mục tiêu của Bắc Kinh là thúc đẩy tiến trình thống nhất hòa bình hòn đảo này với Trung Quốc đại lục.

Ông Sun nhấn mạnh rằng "thống nhất hòa bình là lợi ích của Trung Quốc và là lựa chọn số một cho vấn đề Đài Loan."

“Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để đạt được sự thống nhất hòa bình. Ngay cả khi có khả năng thống nhất nhỏ nhất như vậy, chúng tôi sẽ thực hiện nó đến cùng", ông Sun khẳng định.

Người phát ngôn của Đại hội toàn quốc lần thứ 20 của Đảng Cộng sản Trung Quốc nhấn mạnh rằng giải pháp quân sự cho vấn đề này là "biện pháp cuối cùng". Ông Sun cáo buộc "các lực lượng ly khai Đài Loan" tiến hành những hành động khiêu khích và "các thế lực bên ngoài" sử dụng Đài Loan để kiềm chế Trung Quốc.

“Điều này đi ngược lại lợi ích của người dân hai bên Eo biển Đài Loan và dẫn đến bất ổn trong khu vực. Chúng tôi hy vọng rằng đồng bào của chúng tôi sẽ hiểu rằng thống nhất là một điều tốt và rằng ly khai là một con đường chẳng dẫn đến đâu. Chúng tôi hy vọng rằng họ cũng sẽ hiểu rằng họ không nên tin tưởng vào những người lạ", ông Sun kết luận.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Chuẩn bị đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng SJC

(VnMedia) - Ngày 19/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo đấu thầu vàng miếng gửi các tổ chức tín dụng doanh nghiệp tham gia đấu thầu vàng. 

Hà Nội: Cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID từ ngày 22/4/2024

(VnMedia) - Theo Sở Tư pháp Hà Nội, từ ngày 22/4/2024, công dân Việt Nam có tài khoản định danh điện tử mức độ 2 có thể thực hiện yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID...

Bị lừa gần 3 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang Thương mại điện tử

(VnMedia) - Mới đây, anh N (trú tại Hà Nội) đã bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang Thương mại điện tử Carousel có đường link www.carousell888.com...

Trực tiếp Bán kết FA Cup: Đại chiến Man City - Chelsea trên MyTV

(VnMedia) - Chính thức bị loại khỏi Champions League, Man City sẽ phải tập trung vào cuộc so tài rất được chờ đợi trước Chelsea tại Bán kết cúp FA. Trận cầu hấp dẫn giữa 2 đối thủ nhiều duyên nợ  sẽ được truyền hình MyTV trực tiếp gửi tới khán giả cuối tuần này.

Những gói cước 4G VinaPhone trả trước hấp dẫn không nên bỏ lỡ

(VnMedia) - Với gói cước 4G của VinaPhone, bạn sẽ thỏa sức lướt web, gọi điện nội mạng và ngoại mạng mà không lo về giá cả. Đặc biệt, chi phí rất hợp lý và phù hợp với mọi đối tượng.