Triều Tiên cho phép tấn công hạt nhân “tự động” để bảo vệ Chủ tịch Kim Jong Un

0
0

 - Giới chức Triều Tiên vừa thông qua một luật mới, trong đó cho phép nước này tiến hành một cuộc tấn công hạt nhân mang tính ngăn chặn nếu chính phủ thấy có mối đe dọa không thể tránh được nhằm vào quốc gia hoặc nhà lãnh đạo của họ - Chủ tịch Kim Jong Un, hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên hôm nay (9/9) đưa tin.

 

Bình Nhưỡng đã đưa ra một học thuyết hạt nhân mới trong đạo luật vừa được Quốc hội Triều Tiên thông qua ngày hôm qua (8/9), hãng thông tấn KCNA đưa tin. Đạo luật mới sẽ thay thế cho luật cũ năm 2013.

Luật mới đưa ra 5 bối cảnh mà ở đó Triều Tiên sẽ sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt, trong đó có kịch bản tấn công hạt nhân để đáp trả những cuộc tấn công thông thường nhằm vào giới lãnh đạo quốc gia và để ngăn chặn “sự mở rộng hay kéo dài” của một cuộc xung đột.

Cũng theo luật mới, các lực lượng hạt nhân của Triều Tiên nằm dưới quyền quản lý trực tiếp và duy nhất của Nhà lãnh đạo Kim Jong Un. Bất kỳ quyết định nào liên quan đến các lực lượng hạt nhân của Triều Tiên đều sẽ chỉ do Nhà lãnh đạo của nước này đưa ra.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Thủ tướng chỉ thị ngân hàng tiết giảm chi phí, phấn đấu giảm mặt bằng lãi suất cho vay

(VnMedia) - Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo các tổ chức tín dụng tiếp tục tiết giảm chi phí, phấn đấu giảm mặt bằng lãi suất cho vay ở mức hợp lý; thực hiện nghiêm túc việc công bố công khai, minh bạch lãi suất cho vay...

Ngày hội CNTT và STEM ngành Giáo dục & Đào tạo Hà Nội sẽ khai mạc vào sáng 4/5

(VnMedia)- Ngày hội CNTT và STEM ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội năm 2024, sẽ khai mạc vào sáng 04/5/2024, tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ, quận Hà Đông. 

Giá vàng thế giới đảo chiều giảm, vàng nhẫn tròn trơn còn 75 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (3/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm hơn 20 USD/ounce sau 1 phiên tăng mạnh trước đó.

Cảnh báo chiến dịch tấn công mới nhắm vào các thiết bị mạng Cisco

(VnMedia) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia, Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông, ghi nhận chiến dịch tấn công mạng ArcaneDoor ảnh hưởng đến các thiết bị mạng Cisco.

Ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch Quốc hội

(VnMedia) -  Ủy ban Thường vụ Quốc hội phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội cho đến khi kiện toàn được chức danh Chủ tịch Quốc hội.