Tổng thống Putin tuyên bố Nga và Triều Tiên sẽ mở rộng hợp tác toàn diện

0
0

 - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nói với Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un rằng hai nước sẽ "cùng nỗ lực để mở rộng quan hệ song phương toàn diện và mang tính xây dựng", truyền thông nhà nước Bình Nhưỡng hôm nay (15/8) đưa tin.

Tổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên cho biết, trong một bức thư gửi Chủ tịch Kim Jong Un nhân ngày giải phóng Triều Tiên, Tổng thống Putin nói rằng mối quan hệ hợp tác chặt chẽ hơn đem đến lợi ích cho cả hai nước và sẽ giúp tăng cường an ninh cũng như ổn định của bán đảo Triều Tiên và khu vực Đông Bắc Á.

Ông Kim cũng đã gửi một bức thư cho Tổng thống Putin, nói rằng tình bạn Nga-Triều Tiên đã được hun đúc trong Thế chiến thứ hai với chiến thắng trước Nhật Bản – nước đã chiếm đóng bán đảo Triều Tiên.

"Sự hợp tác chiến lược và chiến thuật, sự hỗ trợ và đoàn kết" giữa hai nước kể từ đó đã lên một tầm cao mới và là nỗ lực chung của hai nước nhằm làm thất bại các mối đe dọa và khiêu khích từ các lực lượng quân sự thù địch”, ông Kim cho biết trong bức thư gửi ông Putin. KCNA không cho biết rõ các thế lực thù địch là ai, nhưng họ thường sử dụng thuật ngữ đó để nói đến Mỹ và các đồng minh của Mỹ.

Chủ tịch Kim cho rằng hợp tác giữa Nga và Triều Tiên sẽ phát triển dựa trên một thỏa thuận được ký kết vào năm 2019 khi ông gặp Tổng thống Putin.

Triều Tiên hồi tháng 7 đã công nhận hai "nước cộng hòa nhân dân" tự xưng do Nga hậu thuẫn ở miền đông Ukraine là các quốc gia độc lập, và giới chức Triều Tiên đã nói đến triển vọng cử các công nhân Triều Tiên đến hai khu vực này để hỗ trợ xây dựng và các hoạt động khác.

Ukraine, nước đang có cuộc đối đầu gay gắt với Nga, đã ngay lập tức cắt đứt quan hệ với Bình Nhưỡng vì động thái này.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.