Thủ tướng Tây Ban Nha: Tổng thống Putin đang chiến tranh với toàn bộ EU

0
0

 - Nga không chiến đấu chống lại chỉ mình Ukraine mà với toàn thể Liên minh Châu Âu (EU), Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez đã tuyên bố như vậy trong một cuộc trả lời phỏng vấn tờ Politico ngày hôm qua (20/9). Ông này nói thêm rằng chiến dịch quân sự của Moscow ở Ukraine đang suy giảm và chỉ giúp EU mạnh lên.

Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez
Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez

Phát biểu trước thềm cuộc họp của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ở New York, Thủ tướng Tây Ban Nha cho rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin đang sử dụng “năng lượng như một công cụ chiến tranh” bởi vì ông này “bị đe dọa bởi các giá trị của EU”, tờ Politico đưa tin.

Thủ tướng Tây Ban Nha nhấn mạnh rằng bất chấp cuộc khủng hoảng năng lượng mà EU đang đối mặt sau khi phương Tây áp đặt các biện pháp trừng phạt toàn diện lên Nga, các nước EU ngày càng trở nên gắn bó hơn. Theo Thủ tướng Sanchez, những cuộc khủng hoảng liên tiếp từ năm 2008 đã dạy cho liên minh cách chia sẻ các khoản nợ, phối hợp đầu tư cho quốc phòng và tách khỏi nguồn năng lượng của Nga.

Nhà lãnh đạo Tây Ban Nha nhấn mạnh rằng hệ thống năng lượng Châu Âu hiện tại là “một thị trường không hoạt động” nhưng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc theo đuổi các chính sách năng lượng sạch.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Cảnh báo doanh nghiệp Việt mắc bẫy các chiêu lừa đảo trong thương mại quốc tế

(VnMedia) - Thương vụ Việt Nam tại một số nước châu Âu đã thông tin cảnh báo về các hiện tượng lừa đảo, rủi ro khi doanh nghiệp kinh doanh xuất khẩu với các đối tác tại thị trường này.

Cảnh giác với loạt mã độc đánh cắp thông tin và trojan ngân hàng

(VnMedia) - Tin tặc đang lạm dụng GitHub và FileZilla để phát tán phần mềm độc hại Cocktail, một loạt mã độc đánh cắp thông tin và trojan ngân hàng...

Giá vàng đang tăng nhanh, vàng nhẫn tròn trơn giữ ở mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (21/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng gần 8 USD/ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng giữ ở mức gần 78 triệu đồng/lượng khi chốt phiên làm việc cuối ngày hôm qua (20/5).

"0888000666 - Đầu số gia hạn thanh toán duy nhất của VNPT Hà Nội

(VnMedia) - Từ 1/4/2024 hưởng ứng công tác chuyển đổi số Quốc Gia, VNPT Hà Nội cho ra mắt đầu số gọi mời gia hạn thanh toán với một đầu số duy nhất - 0888000666. 

Cảnh báo trang facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian cần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.