Khu vực đồng Euro khó tránh khỏi suy thoái kinh tế

0
0

 - Các nước trong khu vực đồng Euro đang đối mặt với 80% nguy cơ suy thoái kinh tế trong 12 tháng tới do giá cả năng lượng tăng vọt cùng với tình trạng sụt giảm đột ngột và nghiêm trọng nguồn cung cấp năng lượng, các chuyên gia kinh tế đã dự đoán như vậy với tờ Bloomberg.

 

Như vậy, dự đoán trên đã tăng từ 60% so với cuộc thăm dò các chuyên gia kinh tế trước đó. Dự đoán mới đã cho thấy khu vực đồng Euro đang đối mặt với nguy cơ suy thoái cao nhất kể từ hồi tháng Bảy năm 2020, tờ Bloomberg hôm qua (19/9) đưa tin.

Đức – nền kinh tế lớn nhất khu vực đồng Euro, được cho sẽ là nước chịu ảnh hưởng nhiều nhất từ việc sụt giảm nguồn cung cấp khí đốt và nền kinh tế Đức được dự đoán sẽ bắt đầu co hẹp lại ngay trong quý này.

Tình hình khó khăn trên chắc chắn sẽ trở nên nghiêm trọng hơn bởi việc Nga mới đây nhất vừa ngừng cung cấp khí đốt. Hồi tháng 8, Dòng chảy Phương Bắc 1 đã bị đóng lại vô thời hạn vì những vấn đề kỹ thuật gây ra bởi các biện pháp trừng phạt.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Nắng nóng khủng khiếp, cao hơn 42- 43 độ C ở nhiều khu vực

(VnMedia) - Nhiệt độ lúc 13h chiều ngày 28/4 có nơi trên 41 độ như: Yên Châu (Sơn La) 41.8 độ, Hương Khê (Hà Tĩnh) 42.4 độ, Đồng Hới (Quảng Bình) 42.0 độ, Đông Hà (Quảng Trị) 43.2 độ, Ba Tơ (Quảng Ngãi) 41.0 độ

Nhóm tấn công FIN7 sử dụng mã độc backdoor tấn công ngành công nghiệp ô tô tại Mỹ

(VnMedia) - Nhóm tấn công FIN7, nổi tiếng với các chiến dịch spear-phishing, đã nhằm vào ngành công nghiệp ô tô ở Mỹ để phát tán mã độc Carbanak (hay Anunak).

Mách bạn cách thanh toán nhanh chóng và tiện lợi cùng VNPT Money

(VnMedia) – Với 2 nguồn tiền chính bao gồm ví điện tử và tiền di động Mobile Money, khách hàng có thể dễ dàng dùng VNPT Money để thanh toán, nạp, nhận, chuyển tiền mọi lúc, mọi nơi nhưng vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho giao dịch.

Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua mốc 76 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (26/4).

Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

(VnMedia) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; Chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới” thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn...