Nhà Trắng cảnh báo về “tiềm năng quân sự của Tổng thống Putin”

0
0

 - Mặc dù rất hào hứng với thông tin về những bước tiến quân của quân đội Ukraine trên chiến trường Kharkov, phát ngôn viên của Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby hôm qua (13/9) đã kêu gọi các phóng viên đừng quên về tiềm năng quân sự của Nga.

Phát ngôn viên của Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby
Phát ngôn viên của Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby

“Họ rõ ràng vẫn có một quân đội có khả năng gây tổn thất và thương vong lớn”, ông Kirby đã nói như vậy với các phóng viên tại cuộc họp báo diễn ra chiều qua. Bất chấp tất cả các vấn đề Nga có thể gặp phải ở Ukraine, quân đội của nước này “vẫn rất lớn và rất mạnh” và Tổng thống Nga Vladimir Putin “vẫn sở hữu trong tay rất nhiều năng lực quân sự mà ông không chỉ có thể sử dụng được ở Ukraine mà còn ở các nơi khác.”

Các lực lượng của Ukraine đã tiến vào các khu vực phía bắc và đông của Kharkov hồi tuần trước. Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky tuyên bố đã giành lại được 2.000 km vuông lãnh thổ từ tay Nga. Kiev và phương Tây đang ăn mừng về chiến thắng này.

Trước đó cùng ngày, xuất hiện trên chương trình Good Morning America của đài ABC, ông Kirby bày tỏ tin tưởng Kiev sẽ vẫn duy trì được tốc độ tiến quân như hiện nay, nhấn mạnh rằng “họ đã chuẩn bị cho chiến dịch phản công này tương đối kỹ càng.”

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Phát tán thông tin, làm nhục người khác trên không gian mạng bị phạt như thế nào?

(VnMedia) - Theo Dự thảo Nghị định Theo Dự thảo Nghị định Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh mạng, người làm ra và phát tán thông tin trên không gian mạng có nội dung sai sự thật, xúc phạm, làm nhục… người khác sẽ bị xử phạt đến 50 triệu đồng và nhiều hình thức phạt bổ sung khác…

Giá vàng được dự báo tăng lên mức cao

(VnMedia) – Về trung và dài hạn, vàng được dự báo sẽ gia tăng trong môi trường lạm phát cao và kinh tế chậm chạp. Hơn thế, nước Mỹ không thể tránh được kịch bản bước vào thời kỳ nới lỏng chính sách tiền tệ với chuỗi hạ lãi suất. Đồng USD suy yếu sẽ đẩy giá vàng đi lên.

Tốc độ dữ liệu 6G nhanh hơn 500 lần so với 5G

(VnMedia) - Tốc độ dữ liệu 6G đạt 100Gbps trong thử nghiệm mới đây cho thấy, nhanh hơn 500 lần so với tốc độ dữ liệu trung bình của mạng 5G.

Triệt phá ổ nhóm mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng

(VnMedia) - Lực lượng công an đã triệt phá nhóm đối tượng hoạt động thu thập, tàng trữ, trao đổi, mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản, rửa tiền với quy mô rất lớn, lên đến hàng nghìn tỷ đồng...

Bắc Bộ tiếp tục mưa dông nhiều ngày tới

(VnMedia) - Dự báo, khoảng từ ngày 07-09/5 ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to; riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ từ đêm 07-08/5 có khả năng xảy ra một đợt mưa vừa, mưa to diện rộng.