Đức từ chối cung cấp xe tăng chiến đấu cho Ukraine

0
0

 - Bộ trưởng Quốc phòng Đức Christine Lambrecht đã bác bỏ yêu cầu của Kiev về việc cung cấp xe tăng chiến đấu chủ lực Leopard 2 cho Ukraine trong bài phát biểu tại một sự kiện diễn ra ngày hôm qua (12/9).

 

Bộ trưởng Lambrecht nhấn mạnh rằng cho đến thời điểm này, không có nước nào khác cung cấp phương tiện chiến đấu bộ binh do phương Tây sản xuất hay máy bay chiến đấu chủ lực cho Ukraine. Bộ trưởng Lambrecht nhấn mạnh Đức “sẽ không đơn phương hành động”.

Những phát biểu trên được đưa ra sau khi người đứng đầu Ủy ban Quốc phòng của Đức - bà Marie-Agnes Strack-Zimmermann khẳng định Berlin có nghĩa vụ giúp bảo vệ nền dân chủ ở Ukraine.

"Đức phải ngay lập tức đóng một phần vai trò trong thành công của Ukraine và cung cấp các phương tiện cho Ukraine – phương tiện chiến đấu bộ binh Marder và xe tăng chiến đấu chủ lực Leopard 2", bà  Strack-Zimmermann hồi cuối tuần đã nói như vậy.

Trước đó, Bộ trưởng Lambrecht từng nói, viện trợ quân sự của Đức cho Ukraine đã đến giới hạn và Berlin sẽ tìm cách khác để hỗ trợ cho các lực lượng của Kiev.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.

Xem xét sửa luật để bảo đảm quyền lợi nhà ở, tuổi phục vụ của sĩ quan

(VnMedia) - Bộ Quốc phòng cho biết sẽ xem xét, đề xuất việc sửa đổi, bổ sung Luật Sĩ quan QĐND Việt Nam, trong đó có tuổi phục vụ tại ngũ của sĩ quan, phụ cấp nhà ở, chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội, và nhà ở công vụ.