Nền tảng hỗ trợ hàng chục ngàn khách hàng xây dựng và mở rộng ứng dụng AI tạo sinh an toàn

0
0

- Amazon Web Services vừa công bố các tính năng mới của Amazon Bedrock nhằm cung cấp cách thức dễ dàng, nhanh chóng và an toàn nhất cho khách hàng để phát triển các ứng dụng và trải nghiệm trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh tiên tiến.

Hàng chục ngàn khách hàng đã chọn Amazon Bedrock làm nền tảng cho chiến lược AI tạo sinh, vì dịch vụ này cho phép họ tiếp cận với các mô hình nền tảng (FM) hàng đầu từ AI21 Labs, Anthropic, Cohere, Meta, Mistral AI, Stability AI và Amazon.

Các mô hình của Amazon Bedrock được cung cấp dưới dạng dịch vụ được quản lý toàn diện, nhờ đó khách hàng không cần phải lo lắng về hạ tầng hỗ trợ, đảm bảo các ứng dụng của họ có thể vận hành với khả năng triển khai liền mạch, khả năng mở rộng và tối ưu hóa liên tục.

Các tính năng được công bố ngày hôm nay cho phép khách hàng chạy các mô hình được quản lý toàn diện của riêng họ trên Amazon Bedrock, giúp đơn giản hóa việc triển khai mô hình tốt nhất cho phương án sử dụng của họ, dễ dàng áp dụng các biện pháp bảo vệ cho các ứng dụng AI tạo sinh và cung cấp cho khách hàng nhiều lựa chọn mô hình hơn.

 

Theo Tiến sĩ Swami Sivasubramanian, Phó Chủ tịch bộ phận AI và dữ liệu tại AWS, Amazon Bedrock đang tăng trưởng mạnh mẽ, khi hàng chục ngàn tổ chức ở mọi quy mô và trong mọi ngành nghề đang lựa chọn dịch vụ này làm nền tảng cho chiến lược AI tạo sinh của mình, vì họ có thể sử dụng dịch vụ này để đưa kết quả thử nghiệm vào sản xuất nhanh chóng và dễ dàng hơn bất cứ công cụ nào khác.

“Thông qua các tính năng được công bố ngày hôm nay, chúng tôi tiếp tục thúc đẩy sáng tạo để phục vụ khách hàng của mình bằng cách tăng cường cam kết cung cấp bộ tính năng toàn diện nhất cùng các mô hình hàng đầu trên thị trường, phổ biến rộng rãi hơn nữa những sáng tạo về AI tạo sinh trên quy mô lớn” - Swami Sivasubramanian nói.

Tính năng Custom Model Import mới giúp các tổ chức đưa các mô hình tùy chỉnh của riêng họ lên Amazon Bedrock, giảm chi phí vận hành và đẩy nhanh phát triển ứng dụng

Với tính năng Amazon Bedrock Custom Model Import, giờ đây các tổ chức có thể nhập và truy cập các mô hình tùy chỉnh của họ dưới dạng giao diện lập trình ứng dụng (API) được quản lý hoàn toàn trong Amazon Bedrock, mang lại lựa chọn dễ dàng khi xây dựng các ứng dụng AI tạo sinh.

Chỉ với vài lần bấm chuột, khách hàng có thể lấy các mô hình mà họ đã tùy chỉnh trên Amazon SageMaker hoặc các công cụ khác và dễ dàng thêm chúng vào Amazon Bedrock. Sau được xác thực tự động, khách hàng có thể truy cập liền mạch mô hình này, giống như bất kỳ mô hình nào khác trên Amazon Bedrock, hưởng tất cả các lợi ích - bao gồm khả năng mở rộng liền mạch và khả năng bảo vệ mạnh mẽ các ứng dụng, tuân thủ các nguyên tắc AI có trách nhiệm, khả năng mở rộng cơ sở kiến thức của mô hình bằng kỹ thuật RAG, dễ dàng tạo các tác tử (agent) để hoàn thành các tác vụ nhiều bước và tinh chỉnh để tiếp tục dạy và điều chỉnh các mô hình - mà không cần quản lý cơ sở hạ tầng hỗ trợ.

 Với những tính năng mới này, AWS giúp các tổ chức dễ dàng lựa chọn tổ hợp các mô hình Amazon Bedrock và các mô hình tùy chỉnh của riêng mình chỉ qua một API. Hiện nay, Amazon Bedrock Custom Model Import được cung cấp dưới dạng bản xem trước (preview) và hỗ trợ ba kiến trúc mô hình mở phổ biến nhất, Flan-T5, Llama và Mistral và sẽ được tiếp tục phát triển hơn nữa trong tương lai. 

Tính năng Model Evaluation giúp khách hàng đánh giá, so sánh và lựa chọn mô hình tốt nhất cho ứng dụng của họ

Với tính năng Guardrails cho Amazon Bedrock, khách hàng có thể sử dụng công nghệ bảo vệ tốt nhất để dễ dàng loại bỏ thông tin cá nhân và nhạy cảm, các từ tục tĩu, một số từ cụ thể, cũng như chặn nội dung độc hại.

Để có thể được phổ biến rộng rãi tới mọi lĩnh vực, AI tạo sinh cần được các tổ chức triển khai một cách an toàn, đáng tin cậy và có trách nhiệm. Nhiều mô hình sử dụng các biện pháp điều khiển tích hợp để lọc nội dung không mong muốn và độc hại, nhưng hầu hết khách hàng muốn tùy chỉnh nhiều hơn nữa các ứng dụng AI tạo sinh của họ để bảo đảm các phản hồi có nội dung phù hợp, theo đúng chính sách của công ty và tuân thủ các nguyên tắc AI có trách nhiệm.

Hiện đã được phát hành rộng rãi, tính năng Guardrails for Amazon Bedrock bổ sung cho thêm cho FM khả năng bảo vệ an toàn hàng đầu thị trường, giúp khách hàng chặn tới 85% nội dung độc hại.

Bổ sung lựa chọn mô hình: giới thiệu Amazon Titan Text Embeddings V2, phát hành rộng rãi Titan Image Generator và các mô hình mới nhất từ Cohere và Meta

Hiện đã được phát hành rộng rãi ra thị trường, mô hình Amazon Titan Image Generator giúp khách hàng trong các ngành quảng cáo, thương mại điện tử, truyền thông và giải trí tạo ra hình ảnh với chất lượng studio hoặc nâng cao và chỉnh sửa hình ảnh hiện có, với chi phí thấp, thông qua các yêu cầu bằng ngôn ngữ tự nhiên.

Amazon Titan Image Generator cũng áp dụng dấu watermark ẩn cho tất cả các hình ảnh mà nó tạo ra, giúp xác định các hình ảnh do AI tạo ra để thúc đẩy việc phát triển công nghệ AI an toàn, bảo mật và minh bạch, cũng như giúp giảm lan truyền thông tin sai lệch. Mô hình cũng có thể kiểm tra dấu watermark, giúp khách hàng xác nhận xem hình ảnh có phải do Amazon Titan Image Generator tạo ra hay không.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng nhà nước Việt Nam khẩn trương thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra thị trường vàng theo đúng ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ tại các văn bản có liên quan, hoàn thành trong tháng 5 năm 2024;

Tính năng Quick Assist của Microsoft bị lạm dụng trong các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Nhóm Tình báo mối đe dọa của Microsoft cho biết đã phát hiện một tác nhân đe dọa, được theo dõi dưới tên Storm-1811, đang lạm dụng công cụ quản lý khách hàng Quick Assist để nhắm mục tiêu vào người dùng trong các cuộc tấn công kỹ thuật xã hội (social engineering).

Nhà đầu tư đua nhau mua vào, giá vàng bật tăng mạnh mẽ

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh mẽ sau phiên giảm trước đó. Trong khi đó, cuối phiên giao dịch hôm qua, 17/5, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn vẫn duy trì ở mức 90 triệu đồng/lượng.

Nhanh chóng và nhiều tiện lợi, thanh toán không dùng tiền mặt lên ngôi

(VnMedia) - Nghiên cứu từ Visa cho thấy, những xu hướng thanh toán đang định hình nền kinh tế không dùng tiền mặt tại Việt Nam, đồng thời mở ra bước tiến quan trọng hứa hẹn sẽ mang tới sự chuyển đổi đáng kể cho bối cảnh thanh toán - tài chính trong thời gian tới đây.

Các vụ tấn công mạng phơi bày sự yếu kém của hệ thống y tế Mỹ

(VnMedia) - Hai cuộc tấn công bằng ransomware gần đây đã làm tê liệt hệ thống máy tính của hai bệnh viện chăm sóc sức khỏe lớn của Mỹ, gián đoạn quá trình chăm sóc bệnh nhân và bộc lộ những điểm yếu cơ bản trong “hàng rào” bảo vệ hệ thống chăm sóc sức khỏe trước tin tặc.