Nga tuyên bố sẽ tạm dừng vận chuyển khí đốt tới EU qua Dòng chảy phương Bắc 1

0
0

Tập đoàn năng lượng Nga Gazprom thông báo ngày 19/8 rằng việc vận chuyển khí tự nhiên tới EU qua đường ống Dòng chảy phương Bắc 1 sẽ dừng lại từ 31/8- 2/9 để bảo trì.

"Vào ngày 31/8, trạm nén khí Trent 60 sẽ đóng cửa 3 ngày để bảo trì", Gazprom cho hay, đồng thời lưu ý việc sửa chữa sẽ được tiến hành chung với các chuyên gia từ nhà sản xuất Siemens của Đức.

Ảnh minh họa: Getty
Ảnh minh họa: Getty

Gazprom cũng cho biết: "Dựa trên tiến độ công việc hoàn thành và không xảy ra trục trặc kỹ thuật đối với tổ máy, việc vận chuyển khí đốt sẽ được khôi phục ở mức 33 triệu mét khối/ngày", tương đương với khoảng 20% công suất của đường ống.

Tổ máy này là turbine cuối cùng trong 6 turbine đang vận hành với phần còn lại cũng đang cần được bảo trì. Một trong các turbine hiện đang mắc kẹt ở Đức do các lệnh trừng phạt sau khi được trả lại sau quá trình sửa chữa ở Canada.

Nguồn cung khí đốt từ Nga tới EU qua Dòng chảy phương Bắc 1 đã giảm xuống 20% so với công suất tối đa vào tháng trước. Theo Gazprom, 5 turbine cần hoạt động để bơm khí đốt với công suất đầy đủ.

Giá khí đốt châu Âu đã tăng mạnh sau thông báo ngày 19/8, theo đó tăng 7% lên hơn 2.600 USD/nghìn mét khối.

(theo VOV)

https://vov.vn/the-gioi/nga-tuyen-bo-se-tam-dung-van-chuyen-khi-dot-toi-eu-qua-dong-chay-phuong-bac-1-post964499.vov

 


Ý kiến bạn đọc


Nắng nóng bao trùm khắp 3 miền

(VnMedia) - Ngày hôm nay (26/4), ở hầu hết các khu vực thuộc Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đều có nắng nóng. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất hôm nay có thể trên 36 độ C…

Giá vàng bật tăng cao sau 3 phiên giảm liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (26/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều đi lên sau 3 phiên giảm sâu trước đó. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đang duy trì ở mức trên 75 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (25/4).

Mượn danh quyên góp tiền từ thiện trên mạng xã hội để chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

(VnMedia) - Đối tượng Lê Đình Hải lập hàng loạt tài khoản Facebook rồi mạo danh Tỳ Kheo Ni Thích Nữ Tường Phúc (sinh sống tại Huế) và sử dụng hình ảnh của các nạn nhân điều trị ở các bệnh viện lớn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng kêu gọi quyên góp nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản...

Vai trò, sứ mệnh mới của truyền thông trong ASEAN

(VnMedia) - Trọng tâm hợp tác ASEAN về thông tin bao gồm các lĩnh vực cụ thể: Tin giả, Tin sai, Tin xấu - độc; Truyền thông về ASEAN và Tăng cường "Bản sắc ASEAN".

Hủy phiên đấu thầu vàng lần thứ hai trong tuần

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo hủy đấu thầu phiên đấu thầu vàng sáng 25/4 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu.