Bắc Bộ mưa to hai ngày cuối tuần

0
0

 - Dự báo, hai ngày 20 và 21/8, ở khu vực Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to...

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, hiện nay (20/8), mưa dông đã xuất hiện rải rác trên khu vực Bắc Bộ. Lượng mưa từ 19h ngày 19/8 đến 03h ngày 20/8 có nơi trên 50mm như: Thu Lũm (Lai Châu) 110.6mm, Bố Hạ (Bắc Giang) 94.2mm, Mỹ Lộc (Thái Bình) 84mm, Mẫu Sơn (Lạng Sơn) 62.9mm, Minh Quang (Tuyên Quang) 62.8mm, Tiền Phong (Hải Dương) 59.8mm, Yên Bình (Hà Giang) 54.2mm, Cảm Nhân (Yên Bái) 50.8mm,…

Dự báo, ngày 20/8, ở khu vực Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 30-50mm, có nơi trên 70mm.

Từ chiều tối ngày 20/8 đến ngày 21/8, ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa và dông, có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 30-50mm, có nơi trên 80mm; riêng khu vực phía Đông Bắc Bộ, Hòa Bình, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa to, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến 50-100mm, có nơi trên 120mm. Từ ngày 22/8, mưa lớn giảm nhanh trên khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam nên ngày và đêm 20/8, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ mưa to (mưa dông tập trung vào chiều và tối) với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 70mm.

Khu vực Hà Nội ngày 20/8, có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to; từ chiều tối ngày 20/8 đến ngày 21/8, có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to.

Cảnh báo, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ mưa dông còn kéo dài trong nhiều ngày tới.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

 

Thời tiết ngày và đêm nay 20/08/2022

Hà Nội

Nhiệt độ thấp nhất : 24-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 30-32 độ.

Nhiều mây, ngày có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to; chiều tối và đêm có mưa to, có nơi mưa rất to. Gió đông đến đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ, có nơi dưới 22 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 29 - 32 độ

Nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to; chiều tối và đêm có mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ, vùng núi có nơi dưới 22 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 29 - 32 độ

Nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to, chiều tối và đêm có mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió đông đến đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Nhiều mây, có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to; riêng phía Bắc (Thanh Hóa-Nghệ An) chiều tối và đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Đà Nẵng Đến Bình Thuận

Nhiệt độ thấp nhất : 25-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Có mây, ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây Nguyên

Nhiệt độ thấp nhất : 19-22 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 26-29 độ.

Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to (tập trung vào chiều và tối). Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam Bộ

Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 30-33 độ.

Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to (tập trung vào chiều và tối). Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tuệ Khanh

Ý kiến bạn đọc


Xử lý đối tượng thường xuyên live stream bán hàng giả trên mạng xã hội

(VnMedia) - Mới đây, công an TP Thanh Hóa đã bắt giữ 3 đối tượng liên quan đến đến việc sản xuất, buôn bán dung dịch vệ sinh phụ nữ Femfresh nghi là hàng giả và thường xuyên stream bán sản phẩm này trên các trang mạng xã hội

Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo 'nóng' việc thực hiện hóa đơn điện tử bản lẻ xăng dầu

(VnMedia) - Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Giá vàng liên tục tăng mạnh mẽ, vượt đỉnh lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh mẽ tới gần 42 USD/ounce lên mức kỷ lục. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng vọt lên trên mức 81 triệu đồng/lượng ở chiều bán khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (28/3).

VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.