Nga: Kiev chuẩn bị khiêu khích ở nhà máy hạt nhân

0
0

 - Bộ Quốc phòng Nga cho rằng Kiev đang chuẩn bị để thực hiện một hành động khiêu khích tại nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye (NPP) trong chuyến thăm của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc đến Ukraine vào ngày mai (19/8).

 

“Vào ngày 19/8, chính quyền Kiev sẽ chuẩn bị một cuộc tấn công mạo danh nhằm vào nhà máy Zaporozhye NPP trong chuyến thăm Ukraine của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres. Kết quả của hành động khiêu khích đó là Nga sẽ bị cáo buộc gây ra một thảm họa do con người tạo ra ở nhà máy điện này”, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov hôm nay (18/8) đã cho các phóng viên biết như vậy.

Ông Konashenko cũng nói thêm rằng, vào ngày 19/8, các đơn vị thuộc Lữ đoàn Pháo binh số 44 thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraine có kế hoạch phát động những cuộc tấn công bằng đạn pháo nhằm vào khu vực có nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye NPP từ các cứ điểm đóng tại thành phố Nikopol.

“Lực lượng Vũ trang Nga sẽ bị đổ lỗi về hậu quả của những cuộc tấn công đó”, phát ngôn viên Konashenkov cho hay.

Nga liên tục cáo buộc các lực lượng của chính phủ Kiev tiến hành một loạt các cuộc tấn công nhằm vào khu vực có Zaporozhye - nhà máy điện hạt nhân lớn nhất Châu Âu với 6 lò phản ứng đang hoạt động. Kiev thường bác bỏ mạnh mẽ những cáo buộc đó, nói rằng chính các lực lượng Nga mới là thủ phạm bắn phá nhà máy điện hạt nhân để gài bẫy quân Ukraine.

Trong bối cảnh cả Moscow và Kiev đều đổ lỗi cho nhau về các cuộc tấn công xung quanh nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye NPP thì cộng đồng thế giới đang thực sự lo ngại viễn cảnh về một thảm họa hạt nhân mới xảy ra.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(VnMedia) - Lực lượng Công an các đơn vị và Công an tỉnh Điện Biên đã đảm bảo quân số, trang thiết bị, cơ sở vật chất, đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa để có kịch bản ứng phó phù hợp

(VnMedia) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa thế giới và trong nước để chủ động thực hiện theo thẩm quyền hoặc đề xuất, tham mưu cấp có thẩm quyền các biện pháp, giải pháp, kịch bản ứng phó phù hợp, linh hoạt, kịp thời.

Nắng nóng diện rộng chấm dứt từ ngày mai (5/5)

(VnMedia) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, từ ngày 05/5, nắng nóng diện rộng ở các khu vực trên cả nước có khả năng kết thúc.

Giá vàng thế giới giảm phiên thứ 2 liên tiếp 

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (4/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm nhẹ hơn 1 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 2 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Đánh sập đường dây sản xuất nước giặt giả, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng

(VnMedia) - Một đường dây sản xuất các sản phẩm nước giặt nhãn hiệu “D-nee”, “Fineline”, “Hi Class”, nước rửa bát đĩa nhãn hiệu “LIPON”, nước tẩy “OKAY” giả của Thái Lan với quy mô lớn, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng đã bị lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa phát hiện, triệt phá.