Myanmar sẽ nhập khẩu dầu Nga

0
0

Reuters dẫn nguồn tin từ một phát ngôn viên quân đội Myanmar cho biết, nước này có kế hoạch nhập khẩu xăng và dầu nhiên liệu của Nga nhằm giảm bớt lo ngại về nguồn cung và giá cả tăng cao.

Myanmar là quốc gia đang phát triển mới nhất tuyên bố nhập khẩu dầu Nga trong bối cảnh cuộc khủng hoảng năng lượng toàn cầu.

Quốc gia Đông Nam Á này vẫn duy trì quan hệ hữu nghị với Nga, ngay cả khi 2 nước đang chịu loạt trừng phạt từ các nước phương Tây.

Trong khi đó, Nga vẫn đang tìm kiếm khách hàng mới cho nguồn cung năng lượng của mình khi điểm đến xuất khẩu lớn nhất là châu Âu sẽ áp lệnh cấm vận dầu Nga theo từng giai đoạn vào cuối năm nay.

Myanmar có kế hoạch nhập khẩu xăng và dầu nhiên liệu của Nga nhằm giảm bớt lo ngại về nguồn cung và giá cả tăng cao (Ảnh: FrontierMyanmar).
Myanmar có kế hoạch nhập khẩu xăng và dầu nhiên liệu của Nga nhằm giảm bớt lo ngại về nguồn cung và giá cả tăng cao (Ảnh: FrontierMyanmar).

"Chúng tôi đã được chấp nhận nhập khẩu xăng từ Nga", người phát ngôn quân đội Zaw Min Tun cho biết trong cuộc họp báo hôm qua (17/8) và thêm rằng xăng Nga rất được ưa chuộng vì "chất lượng và giá rẻ".

Theo truyền thông địa phương, các chuyến hàng dầu nhiên liệu sẽ bắt đầu tới Myanmar vào tháng 9.

Ông Zaw Min Tun cho biết, trong chuyến công du tới Nga vào tháng trước, Thống tướng Myanmar Min Aung Hlaing đã thảo luận về vấn đề dầu khí. Myanmar hiện vẫn nhập khẩu nhiên liệu qua Singapore.

Theo đó, Myanmar sẽ xem xét việc khai thác dầu chung giữa Myanmar với Nga và Trung Quốc.

Một tuyên bố đăng trên tờ báo nước này cho hay, quân đội Myanmar đã thành lập Ủy ban Mua dầu của Nga để giám sát việc mua, nhập khẩu và vận chuyển nhiên liệu với giá hợp lý dựa trên nhu cầu của Myanmar.

Myanmar đang bị ảnh hưởng nặng nề từ giá nhiên liệu cao và việc cắt điện, vì vậy, các nhà lãnh đạo quân đội nước này đang chuyển hướng sang nhập khẩu nhiên liệu có thể sử dụng cho cả các nhà máy phát điện.

Giá xăng tại Myanmar đã tăng khoảng 350% kể từ khi cuộc đảo chính diễn ra vào tháng 2 năm ngoái, lên mức 2.300-2.700 kyat (tương đương 1 USD) mỗi lít. Tuần trước nhiều trạm xăng ở nước này đã phải đóng cửa do khan hiếm nguồn hàng.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/kinh-doanh/myanmar-se-nhap-khau-dau-nga-20220818140157681.htm


Ý kiến bạn đọc


Xử lý đối tượng thường xuyên live stream bán hàng giả trên mạng xã hội

(VnMedia) - Mới đây, công an TP Thanh Hóa đã bắt giữ 3 đối tượng liên quan đến đến việc sản xuất, buôn bán dung dịch vệ sinh phụ nữ Femfresh nghi là hàng giả và thường xuyên stream bán sản phẩm này trên các trang mạng xã hội

Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo 'nóng' việc thực hiện hóa đơn điện tử bản lẻ xăng dầu

(VnMedia) - Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Giá vàng liên tục tăng mạnh mẽ, vượt đỉnh lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh mẽ tới gần 42 USD/ounce lên mức kỷ lục. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng vọt lên trên mức 81 triệu đồng/lượng ở chiều bán khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (28/3).

VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.