Chủ tịch luân phiên EU đề xuất họp khẩn đối phó với khủng hoảng năng lượng

0
0

Cộng hòa Séc-quốc gia giữ vị trí Chủ tịch luân phiên EU đã kêu gọi cuộc họp khẩn cấp với lãnh đạo các quốc gia thành viên để lên kế hoạch khẩn cấp đối phó với khủng hoảng năng lượng hiện nay.

Cộng hòa Séc hiện là quốc gia đảm nhận cương trị chủ tịch luân phiên Liên minh châu Âu (EU). Thủ tướng Séc Petr Fiala thông báo đã đề xuất một cuộc họp Hội đồng Bộ trưởng Năng lượng của EU để thảo luận và tìm kiếm các biện pháp giải quyết cuộc khủng hoảng năng lượng hiện nay.

Thủ tướng Séc Petr Fiala.
Thủ tướng Séc Petr Fiala.

Thông báo này được đưa ra trong bối cảnh nhà cung cấp khí đốt lớn nhất của Đức có nguy cơ trên bờ vực phá sản bởi ảnh hưởng từ cuộc xung đột Nga – Ukraine và vài giờ sau khi một báo cáo từ cơ quan quản lý năng lượng của Anh Ofgem cho biết giá năng lượng ở Anh sẽ tăng tới 80% vào mùa thu này.

Trong bối cảnh lạm phát kéo dài, các quan chức châu Âu lo ngại cuộc chiến ở Ukraine có thể khiến giá năng lượng sẽ tiếp tục lập đỉnh mới trong thời gian tới ở toàn châu Âu. Liên minh châu Âu hiện đang cố gắng từng bước loại bỏ sự phụ thuộc nguồn cung khi đốt từ Nga cũng như tăng cường các hoạt động tích trữ năng lượng cho mùa thu đông tới. 

Hiện tại, châu Âu - khách hàng mua khí đốt lớn nhất của Nga đang phải vật lộn với tình trạng giá khí đốt tăng vọt. Nhiều chính trị gia lo ngại Nga có thể đẩy châu Âu vào một cuộc suy thoái sâu nếu dừng hoàn toàn cung cấp khí đốt cho châu lục này./.

(theo VOV)

https://vov.vn/the-gioi/chu-tich-luan-phien-eu-de-xuat-hop-khan-doi-pho-voi-khung-hoang-nang-luong-post966043.vov

 


Ý kiến bạn đọc


Người dùng Android là mục tiêu trong các cuộc tấn công vào ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Cơ quan Giao thông vận tải của Phần Lan (Traficom) đang cảnh báo về một chiến dịch phần mềm độc hại nhắm vào người dùng Android đang diễn ra nhằm xâm phạm các tài khoản ngân hàng trực tuyến.

MyTV và câu chuyện doanh nghiệp Việt vượt khó để làm chủ công nghệ

(VnMedia) - Chỉ trong một thời gian ngắn, truyền hình MyTV của VNPT đã đạt được sự tăng trưởng thần tốc 1 năm bằng tích lũy cả 10 năm và vẫn duy trì triển vọng tăng trưởng mạnh trong thời gian tới.

Bộ Công Thương nói gì về đề xuất thí điểm thuốc lá điện tử?

(VnMedia) - Trong thời gian chưa ban hành chính sách, Bộ Công Thương đề xuất chỉ quản lý thí điểm thuốc lá nung nóng, chưa cho phép lưu hành sản phẩm thuốc lá điện tử.

Thế Vận hội Paris 2024 sẵn sàng đối mặt với mối đe dọa an ninh mạng chưa từng có

(VnMedia) - Thế Vận hội Paris 2024 đang chuẩn bị sẵn sàng có thể để đối mặt với một thách thức chưa từng có về mặt an ninh mạng, trong bối cảnh các nhà tổ chức sự kiện dự kiến ​​​​sẽ phải chịu áp lực rất lớn đối với Thế vận hội diễn ra vào mùa hè này.

Ngăn chặn nhiều vụ giả danh Công an gọi điện hướng dẫn cài đặt ứng dụng VNeID

(VnMedia) - Lực lượng công an đã phát hiện, ngăn chặn nhiều vụ lừa đảo giả mạo Công an tiến hành cài đặt ứng dụng VneID để chiếm quyền điều khiển điện thoại, nhằm lấy các thông tin cá nhân, chiếm đoạt tiền trong tài khoản...