Ukraine lần đầu bắn tên lửa chống tăng Javelin ở Donbass

0
0

 - Các Lực lượng Vũ trang Ukraine vừa bắn các tên lửa chống tăng Javelin ở khu vực hoạt động chiến dịch quân sự của họ ở vùng Donbass, Kênh truyền hình Dom của Ukraine hôm qua (24/8) đưa tin.

 

Theo thông tin từ đài truyền hình, quân đội Ukraine hiện đang vận hành gần 100 bệ phóng Javelin và khoảng 500 tên lửa chống tăng. Những hệ thống này được sử dụng lần đầu tiên ở vùng Donbass, Kênh truyền hình Dom cho hay.

Vụ phóng tên lửa trên được tổ chức ở khu huấn luyện thuộc vùng Donetsk và không phải trong bối cảnh chiến đấu.

"Tất cả lực lượng vận hành vũ khí này vừa trải qua đợt huấn luyện và đã sẵn sàng hoàn thành các nhiệm vụ chiến đấu”, kênh truyền hình Dom dẫn lời ông Alexander Pavlyuk - một quan chức quân đội Ukraine, cho biết.

Tên lửa Javelin do Mỹ cung cấp cho Ukraine. Mỹ vốn là một trong những đồng minh ủng hộ mạnh mẽ nhất cho Kiev kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự ở Ukraine hồi tháng Hai.

Javelin là một loại tên lửa chống tăng vác vai tối tân của Mỹ. Nó là loại tên lửa dẫn đường, tự dẫn đến mục tiêu. Tên lửa này thường dùng để tấn công phần bên trên các xe tăng, xe thiết giáp nhưng tên lửa này cũng có khả năng tấn công trực tiếp bằng cách bắn thẳng vào các tòa nhà hay các mục tiêu khác.

Với đầu dò hồng ngoại, tầm bắn của tên lửa Javelin là từ 50-2.500m và tốc độ bay của tên lửa khoảng 290m. Đầu đạn của tên lửa sử dụng loại nổ lõm. Tên lửa có chiều dài 1,1 mét, chiếu dài ống phóng là 1,2 mét với đường kính 127 mm. Tên lửa có trọng lượng 11,8 kg.

Tên lửa được phóng từ ống phóng vác vai, nhưng động cơ tên lửa hoạt động khi ra khỏi ống phóng ở một khoảng cách nhất định để đảm bảo an toàn cho người bắn. Tổ bắn tên lửa loại này thường có hai người, trong đó một người bắn chính và một người phụ giúp.

Tên lửa Javelin đã được sử dụng trong cuộc tấn công Iraq năm 2003, có hiệu quả cao trong việc phá hủy các xe tăng T-72 và Type 69 của Iraq.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Chuẩn bị đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng SJC

(VnMedia) - Ngày 19/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo đấu thầu vàng miếng gửi các tổ chức tín dụng doanh nghiệp tham gia đấu thầu vàng. 

Hà Nội: Cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID từ ngày 22/4/2024

(VnMedia) - Theo Sở Tư pháp Hà Nội, từ ngày 22/4/2024, công dân Việt Nam có tài khoản định danh điện tử mức độ 2 có thể thực hiện yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID...

Bị lừa gần 3 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang Thương mại điện tử

(VnMedia) - Mới đây, anh N (trú tại Hà Nội) đã bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang Thương mại điện tử Carousel có đường link www.carousell888.com...

Trực tiếp Bán kết FA Cup: Đại chiến Man City - Chelsea trên MyTV

(VnMedia) - Chính thức bị loại khỏi Champions League, Man City sẽ phải tập trung vào cuộc so tài rất được chờ đợi trước Chelsea tại Bán kết cúp FA. Trận cầu hấp dẫn giữa 2 đối thủ nhiều duyên nợ  sẽ được truyền hình MyTV trực tiếp gửi tới khán giả cuối tuần này.

Những gói cước 4G VinaPhone trả trước hấp dẫn không nên bỏ lỡ

(VnMedia) - Với gói cước 4G của VinaPhone, bạn sẽ thỏa sức lướt web, gọi điện nội mạng và ngoại mạng mà không lo về giá cả. Đặc biệt, chi phí rất hợp lý và phù hợp với mọi đối tượng.