Chủ quyền kinh tế của Nga đã tăng lên gấp nhiều lần

0
0

 - Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố nền kinh tế Nga đã không sụp đổ trước làn sóng những biện pháp trừng phạt ồ ạt và sâu rộng mà phương Tây tung ra vì cuộc chiến ở Ukraine. Ngược lại, chủ quyền kinh tế của Nga đã tăng lên gấp nhiều lần, ông Putin nhấn mạnh.

Tổng thống Putin
Tổng thống Putin

Tổng thống Putin đã đưa ra phát biểu trên trong cuộc gặp với các nhân viên nhà máy sản xuất máy bay ở Ulan-Ude, Buryatia, ngày hôm qua (14/3). Ông cũng lưu ý rằng đất nước Nga đã vượt qua một giai đoạn phát triển quan trọng và đây có thể là kết quả quan trọng nhất của năm 2022.

“Chúng ta đã tăng chủ quyền kinh tế theo cấp số nhân. Rốt cuộc, các đối thủ của chúng ta đã tính toán điều gì? Rằng chúng ta sẽ sụp đổ sau hai, ba tuần hoặc trong một tháng”, nhà lãnh đạo Nga nói.

“Người ta kỳ vọng rằng các doanh nghiệp của chúng ta sẽ ngừng hoạt động do các đối tác của chúng ta từ chối làm việc với chúng ta, hệ thống tài chính sẽ sụp đổ, hàng chục nghìn người sẽ không có việc làm, xuống đường biểu tình, nước Nga sẽ bị lung lay từ bên trong và sụp đổ. Đó là ý định của họ, nhưng điều này đã không xảy ra”, ông Putin tuyên bố.

Ông chủ điện Kremlin chỉ ra rằng hệ thống tài chính Nga đã tồn tại, phát triển mạnh mẽ hơn và trở nên độc lập hơn nhờ các hành động của ngân hàng trung ương.

Tổng thống Putin cũng chỉ ra rằng tỷ lệ thất nghiệp ở nước này hiện ở mức thấp lịch sử 3,6%, trong khi tổng sản phẩm quốc nội chỉ giảm 1,2%.

Theo Nhà lãnh đạo Nga, những nền tảng cơ bản cho sự ổn định của Nga giờ đây “mạnh mẽ hơn nhiều so với bất kỳ ai có thể tưởng tượng trước đây”.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Nắng nóng bao trùm khắp 3 miền

(VnMedia) - Ngày hôm nay (26/4), ở hầu hết các khu vực thuộc Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đều có nắng nóng. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất hôm nay có thể trên 36 độ C…

Giá vàng bật tăng cao sau 3 phiên giảm liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (26/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều đi lên sau 3 phiên giảm sâu trước đó. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đang duy trì ở mức trên 75 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (25/4).

Mượn danh quyên góp tiền từ thiện trên mạng xã hội để chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

(VnMedia) - Đối tượng Lê Đình Hải lập hàng loạt tài khoản Facebook rồi mạo danh Tỳ Kheo Ni Thích Nữ Tường Phúc (sinh sống tại Huế) và sử dụng hình ảnh của các nạn nhân điều trị ở các bệnh viện lớn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng kêu gọi quyên góp nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản...

Vai trò, sứ mệnh mới của truyền thông trong ASEAN

(VnMedia) - Trọng tâm hợp tác ASEAN về thông tin bao gồm các lĩnh vực cụ thể: Tin giả, Tin sai, Tin xấu - độc; Truyền thông về ASEAN và Tăng cường "Bản sắc ASEAN".

Hủy phiên đấu thầu vàng lần thứ hai trong tuần

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo hủy đấu thầu phiên đấu thầu vàng sáng 25/4 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu.