Mega Complex – Mô hình dẫn dắt thị trường bất động sản trong chu kỳ tăng trưởng mới

0
0

- Trong chu kỳ tăng trưởng mới của thị trường bất động sản, tổ hợp thương mại - vui chơi - giải trí theo mô hình Mega Complex tại siêu quần thể đô thị biển Vinhomes Ocean Park 1, 2, 3 đang dẫn đầu danh sách tìm kiếm của các nhà đầu tư.

Ưu thế vượt trội đảm bảo cơ hội kinh doanh hấp dẫn

Ngay từ đầu năm 2023, ông Trần Đăng Khôi (Hà Nội) đã kích hoạt việc tìm kiếm mặt bằng kinh doanh để mở rộng chuỗi nhà hàng của mình. Là người có gần 20 năm kinh nghiệm trên thương trường, tọa độ đang được ông Khôi nhắm tới là các khu thương mại – giải trí trong các khu đô thị đã thành hình. “Ngành du lịch sẽ tiếp tục bùng nổ trong năm nay, nhất là khi Trung Quốc đã chính thức chấp thuận việc tổ chức khách theo đoàn tới Việt Nam từ ngày 15/3. Tiêu dùng nội địa cũng sẽ cán mốc kỷ lục mới, với mức tăng trưởng khoảng từ 8 – 9% so với năm ngoái. Do đó, tôi đã tính tới phương án tăng thêm 5 cơ sở cho chuỗi nhà hàng của mình trong năm nay” – ông Khôi chia sẻ.

Nhu cầu của những nhà đầu tư như ông Khôi chính là đòn bẩy tạo sự sôi động cho thị trường bất động sản trong thời điểm này. Nói về thực tế thị trường, chuyên viên môi giới bất động sản thương mại Hoàng Như Lý thừa nhận, số lượng cuộc gọi đề nghị tư vấn địa điểm thuê đang tăng gấp đôi so với cuối năm ngoái, nhất là mặt bằng văn phòng, cửa hàng, cửa hiệu, khách sạn, nhà hàng… “Được để ý nhiều nhất là siêu quần thể đô thị biển Vinhomes Ocean Park 1,2,3 ở phía Đông Hà Nội - nơi đầu tiên có tổ hợp thương mại – vui chơi – giải trí theo mô hình Mega Complex”, chị Lý phân tích.

Mega Complex là mô hình tổ hợp thương mại với quy mô như một đại trung tâm thương mại nhưng được quy hoạch và thiết kế mới mẻ theo mô hình những con phố mua sắm phức hợp sang trọng nổi tiếng thế giới. Mỗi cụm Mega Complex là một thế giới mua sắm giải trí thu nhỏ với những nhóm hàng, ngành hàng đặc trưng khác nhau, tạo nên văn hóa và phong cách mua sắm - vui chơi giải trí thời thượng.

Một tổ hợp Mega Complex sầm uất trong lòng siêu quần thể đô thị biển Vinhomes
Một tổ hợp Mega Complex sầm uất trong lòng siêu quần thể đô thị biển Vinhomes

Toàn bộ siêu quần thể đô thị biển Vinhomes Ocean Park 1, 2, 3 có hàng chục tổ hợp Mega Complex và những mô hình đầu tiên đã vận hành tại Vinhomes Ocean Park 1. Tại đây, điều thuyết phục các nhà đầu tư là hoạt động giao thương tấp nập, thị trường tiêu thụ rộng lớn, với quy mô dân số khoảng 200 nghìn người tại chỗ. Cùng với đó là tiềm năng thu hút lượng khách hàng lớn từ khắp nơi với các lễ hội sôi động được tổ chức bốn mùa và hệ sinh thái hàng nghìn tiện ích – dịch vụ đẳng cấp trong lòng đại đô thị biển.

Trong phạm vi dự án, các tổ hợp Mega Complex đều có vị trí đắt giá và được bố trí rải khắp đại đô thị giúp phân bổ hài hòa nguồn lực thị trường. Đó là những nơi kế cận các đại tiện ích, liền kề khu cao tầng, kế cận đường trung tâm hay đầu vào của các phân khu đẳng cấp tạo sức hút với khách hàng.

Về mặt quy hoạch, các trung tâm Mega Complex được thiết kế đa dạng các loại hình diện tích để phù hợp với mọi nhu cầu kinh doanh, trong đó có các căn lớn với phần vỉa hè, lòng đường rộng, thuận tiện đỗ xe và buôn bán. Các khu vực này cũng được lòng khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên nhờ phong cách kiến trúc vừa hài hòa với tổng thể khu vực, vừa có bản sắc riêng biệt. Cùng với đó là hàng loạt điểm nhấn về cảnh quan thu hút khách hàng tới thăm quan, trải nghiệm và mua sắm.

Chủ đầu tư có tầm, nhà đầu tư an tâm

Bên cạnh những ưu thế vượt trội của mô hình sản phẩm, Mega Complex tại siêu quần thể đô thị biển Vinhomes Ocean Park 1, 2, 3 có sức hấp dẫn lớn còn bởi uy tín thương hiệu của chủ đầu tư – Công ty Cổ phần Vinhomes. Các dự án của chủ đầu tư này luôn mang tới sự an tâm cho khách hàng về tiến độ thi công cũng như kế hoạch bàn giao theo đúng cam kết. Điển hình như ở Vinhomes Ocean Park, cộng đồng dân cư tại đây chỉ mất 3 năm để phát triển lên 55 nghìn người. Còn tại Vinhomes Ocean Park 2, kỷ lục xây dựng cũng đã được thiết lập khi chỉ sau 4 tháng ra mắt đã tiến hành bàn giao căn đầu tiên. Số căn hộ được bàn giao trong năm 2022 là 3.500 và dự kiến bàn giao 80% số căn trong quý II/2023. Quy mô dân số tăng trưởng nhanh chóng chính là thị trường tại chỗ quan trọng, đảm bảo được sức mua với các hàng hóa, dịch vụ.

Với tâm và tầm của chủ đầu tư, các tổ hợp Mega Complex Vinhomes sẽ sớm đi vào vận hành
Với tâm và tầm của chủ đầu tư, các tổ hợp Mega Complex Vinhomes sẽ sớm đi vào vận hành

Các tổ hợp thương mại - dịch vụ - giải trí theo mô hình Mega Complex cũng được quản lý, vận hành bởi thương hiệu Vincom với gần 20 năm kinh nghiệm, hứa hẹn thu hút một lượng khách hàng đông đảo và nguồn lợi khổng lồ cho các nhà đầu tư như tại Grand World Phú Quốc.

Là nhà kiến tạo bất động sản hàng đầu Việt Nam, Vinhomes cũng luôn tiên phong trên thị trường trong việc đồng hành cùng nhà đầu tư với những chính sách ưu đãi mạnh tay. Như với các tổ hợp Mega Complex, khách hàng có cơ hội sở hữu những shop thời thượng chỉ với 3 tỉ đồng, đồng thời, được hỗ trợ vay tới 70% giá trị hợp đồng, được hưởng ưu đãi 0% trong 12 tháng. Sau thời gian này, mức lãi suất sẽ được giữ ổn định ở mức 9,5% trong 18 tháng tiếp theo. Cùng với đó, chủ đầu tư cũng cam kết tiền thuê lên tới 9,5%/năm, kéo dài trong vòng 3 năm, chưa kể gói quà tặng hoàn thiện nội thất tới 1 tỉ đồng cùng voucher VinFast tới 200 triệu đồng…

Vừa quẳng gánh lo áp lực tài chính ban đầu, vừa an tâm với khoản lợi nhuận hấp dẫn, cuộc đua “săn” tổ hợp Mega Complex bởi thế đang ngày càng sôi động tại phía Đông Hà Nội.

P.V


Ý kiến bạn đọc


VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...

Bài học quan trọng từ vụ hack mật khẩu của Microsoft: Bảo mật mọi tài khoản!

(VnMedia) - Vụ hack vào Microsoft như một lời cảnh tỉnh cho các tổ chức ưu tiên triển khai bảo mật cho mọi tài khoản người dùng, nó cũng chỉ ra sự cần thiết của các biện pháp bảo vệ mật khẩu.

Thủ tướng: Có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo

(VnMedia) - Trao đổi, đối thoại với thanh niên về giải pháp thể chế, công nghệ để thực hiện đồng bộ cải cách thủ tục hành chính và chuyển đổi số, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Cơ sở dữ liệu rất quan trọng với chuyển đổi số, có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo.