Sapa lọt top những điểm đến ngắm tuyết hấp dẫn ở châu Á

0
0

Mới đây, chuyên trang du lịch nổi tiếng The Travel của Canada đã đề xuất Việt Nam là một trong 10 điểm đến hấp dẫn có tuyết rơi ở châu Á.

Cùng với Sapa, The Travel cũng đề xuất 9 điểm đến có tuyết không kém phần hấp dẫn, bao gồm: Wadi Rum (Jordan), núi Hajar (Oman và các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất), cao nguyên Golan (Israel), Papua (Indonesia), Almaty (Kazakhstan), Ulaanbaatar (Mông Cổ), Taichung (Đài Loan, TQ), Yongpong Resort (Hàn Quốc) và Sapporo (Nhật Bản).

The Travel cho biết, Nepal là điểm đến ngắm tuyết hàng đầu ở châu Á do đây là nơi có đỉnh Everest nổi tiếng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết Trung Đông và Đông Nam Á cũng có tuyết và du khách ưa thích khí hậu lạnh giá hay băng tuyết sẽ không thất vọng khi đến đây.

Thị trấn Sapa nằm ở phía Tây Bắc của Việt Nam chính là một trong những điểm đến như vậy. Sapa được biết đến với những dãy núi trùng điệp, những thung lũng rộng lớn được bao phủ bởi màu xanh mướt. Thế nhưng, vào mùa đông, thị trấn khoác lên mình một chiếc áo lông màu trắng tinh khôi, mang đến sức hấp dẫn đặc biệt, thu hút những tín đồ du lịch đặt chân ghé thăm, tận hưởng không khí trong lành cùng với những chuyến đi bộ thư giãn trên đỉnh núi Fansipan hay núi Hàm Rồng.

The Travel khẳng định, Sapa - Xứ sở sương mù của Việt Nam là một điểm đến cực kỳ lí tưởng cho dịp mùa đông. Còn gì tuyệt vời hơn khi được ngắm nhìn khung cảnh tuyết trắng rơi ngập trời tại mảnh đất hình chữ S xinh đẹp này.

 


Ý kiến bạn đọc


Nhanh chóng và nhiều tiện lợi, thanh toán không dùng tiền mặt lên ngôi

(VnMedia) - Nghiên cứu từ Visa cho thấy, những xu hướng thanh toán đang định hình nền kinh tế không dùng tiền mặt tại Việt Nam, đồng thời mở ra bước tiến quan trọng hứa hẹn sẽ mang tới sự chuyển đổi đáng kể cho bối cảnh thanh toán - tài chính trong thời gian tới đây.

Các vụ tấn công mạng phơi bày sự yếu kém của hệ thống y tế Mỹ

(VnMedia) - Hai cuộc tấn công bằng ransomware gần đây đã làm tê liệt hệ thống máy tính của hai bệnh viện chăm sóc sức khỏe lớn của Mỹ, gián đoạn quá trình chăm sóc bệnh nhân và bộc lộ những điểm yếu cơ bản trong “hàng rào” bảo vệ hệ thống chăm sóc sức khỏe trước tin tặc.

Ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số phát triển ngành logistics

(VnMedia) - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam khẳng định, chuyển đổi số trong lĩnh vực logistics là nhiệm vụ chiến lược, bắt buộc. Bởi ngành hàng hải, ngành hàng không đòi hỏi tính hội nhập cao và sự tuân thủ các quy định của quốc tế.

Nhiều nạn nhân "sập bẫy", mất tiền tỷ khi làm cộng tác viên online

(VnMedia) - Liên tục được các cơ quan chức năng cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online thanh toán đơn hàng để nhận hoa hồng...

Google vá lỗ hổng zero-day Chrome thứ ba bị khai thác trong một tuần

(VnMedia) - Google đã phát hành bản cập nhật bảo mật khẩn cấp mới cho Chrome để giải quyết lỗ hổng zero-day thứ ba, CVE-2024-4947, bị khai thác trong các cuộc tấn công trong vòng một tuần.